Bầu Đức không cần vô địch nếu hủy V-League

VPF đã một lần tổ chức họp trực tuyến với các CLB về việc tiếp tục cho bóng lăn vào cuối tháng 7-2021 nhưng bất thành do dịch bệnh COVID-19 bùng phát khó lường. Ở thế bí, các nhà tổ chức đã đưa ra duy nhất phương án hoãn giải đến tháng 2-2022 mới tái xuất vì không thể phá vỡ hợp đồng với những đơn vị tài trợ.

Sau khi gửi phiếu tham khảo ý kiến các CLB, rất nhiều đại diện không chọn cách dừng giải suốt cả nửa năm bởi gánh nặng chi phí phát sinh nuôi quân và rắc rối pháp lý với cầu thủ vì nhiều đội bóng ký hợp đồng với họ chỉ đến hết tháng 9 (dự kiến kết thúc V-League). Tuy nhiên, cũng có một số CLB để phiếu trắng và chọn phương án giống với quyết định của VPF, hoãn hay hủy cần thông báo sớm.

Thế nhưng, VPF đến đây không còn quyền tự quyết số phận các giải vô địch quốc gia mùa này và quả bóng đã chuyền lên VFF. Cũng có quan điểm chọn cụm sân phía Bắc đá cách ly tập trung rút gọn thời gian để giải về đích, nhưng cái khó cần có những sân đủ điều kiện tổ chức cùng giờ ở vòng cuối giai đoạn 1 hoặc những trận cuối giai đoạn 2.

Hơn nữa, VFF đã sớm cho HLV Park Hang-seo hội quân đội tuyển quốc gia và thời điểm này chỉ muốn tập trung mọi tinh lực cho vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khai cuộc đầu tháng 9. Khổ cho VPF không dám trái lệnh và bản thân cũng chưa tìm ra cách thức tổ chức sao cho vẹn cả đôi đường.

Khó khăn lớn nhất của VPF là không dám hủy giải vì như thế là mất tất cả và thậm chí là đền bù hợp đồng tài trợ dù chỉ cần tối thiểu 23 ngày là kết thúc giải.

Bầu Đức và HLV Kiatisak không muốn vô địch theo kiểu hủy giải rồi trao cúp cho đội đang đứng đầu. Ảnh: PHƯƠNG NGHI 

Có vài CLB đề nghị hủy giải và trao cúp vô địch cho đội HA Gia Lai đang dẫn đầu V-League cũng bất khả thi, khi bầu Đức cho biết ông không cần và không thích vô địch theo cách đó. Nhưng giả sử hoãn giải đến tháng 2-2022 thì chính VPF cũng rơi vào thế kẹt, vì ngày 16-1-2022, LĐBĐ châu Á (AFC) tiến hành bốc thăm các cúp châu Á (AFC Cup và AFC Champions League).

Cho nên VPF chỉ còn cách lách giải vào giai đoạn nghỉ giữa các lượt đấu của đội tuyển trong năm 2021. Còn hủy giải và công nhận kết quả như đang có và không có đội xuống hạng thì rắc rối đủ điều và đó cũng là điều VPF rất sợ mất tất cả và có thể năm tới sẽ không ai chịu tài trợ.

Tất cả vì cái chung

Bóng đá Việt Nam không ngờ rơi vào tình trạng tiến thoái lưỡng nan do không thể dự báo tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp ra sao, thậm chí là sang đầu năm sau đã hội đủ điều kiện tổ chức hay chưa. Trong trường hợp VPF thông báo dừng đến sang năm 2022, thì nếu một vài tháng nữa có thể tái xuất sẽ không kịp cho CLB chuẩn bị quân tướng. Theo bầu Đức, điều quan trọng nhất hiện tại là chung tay phòng chống dịch cho đến lúc bảo đảm an toàn tối ưu thì tiếp tục tính đến phương án bóng lăn trở lại. Ông nói sự đồng lòng vì cái chung của bóng đá Việt Nam lúc này rất cần thiết và cái chính là VPF phải chọn ra giải pháp hài hòa nhất cho tất cả. TT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm