'Bông hồng lai Anh quốc' rụng ngay trận đầu giải Master 1000

ĐKVĐ Mỹ mở rộng Emma Raducanu thất bại ngay trận đầu giải Indian Wells. ẢNH: GETTY

Raducanu 18 tuổi, có biệt danh “bông hồng lai Anh quốc” vừa nếm trải vầng hào quang tại Mỹ mở rộng. Sau khi cô bất khả chiến bại từ vòng loại, không để thua bất kỳ một set đấu nào suốt 10 trận đấu để giành danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp.

Tuy nhiên, câu chuyện cổ tích trên đã tạm khép lại dưới ánh đèn sân vận động tại sa mạc Nam California (Mỹ), nơi Raducanu phải chật vật chiến đấu để tìm lại độ chính xác và mức năng lượng vốn có của mình trong từng đường bóng.

Khác hẳn với sự hồn nhiên khi dự tranh Grand Slam Mỹ mở rộng, hạt giống số 17 Raducanu (được miễn đấu vòng một) trận này liên tục mắc sai sót. Thế nên, những nụ cười cũng tắt hẳn trên môi “bông hồng lai Anh quốc” dù cô nhận được rất nhiều sự ủng hộ của người hâm mộ.

Clip: Raducanu gác vợt sau chức vô địch Mỹ mở rộng. Nguồn: WTA 

Hạt giống số 17 khởi đầu cuộc so tài đầy hứa hẹn cho khi cô giành quyền cầm giao bóng trước. Tuy nhiên những sai sót bắt đầu xuất hiện. Và cơ hội đã được tay vợt người Belarus tận dụng, thực hiện các cú đánh bóng vượt ra khỏi tầm với Raducanu để giành chiến thắng set đầu.

Không dễ dàng lùi bước, Raducanu bình tĩnh chiến đấu trở lại, bẻ bàn đối thủ vươn lên dẫn trước 4-2 ở set hai khi Sasnovich bắt đầu biểu hiện những sai số.

Ở bốn bàn đấu kế tiếp, trong khi Sasnovich trở lại ổn định và liên tiếp giành các chiến thắng thì Raducanu dù xuất sắc cứu match point vẫn ngậm ngùi gác vợt ngay tại vòng hai.

Sasnovich góp phần đưa Raducanu "trở lại mặt đất". ẢNH: GETTY

Trận đấu tiếp theo, Sasnovich sẽ đối đầu với Simona Halep tại vòng 3 giải đấu WTA 1000.

Sau khi đăng quang Mỹ mở rộng và gia nhập vị trí 22 trên bảng xếp hạng nữ thế giới, “bông hồng lai Anh quốc” Emma Raducanu đã chia tay HLV Andrew Richardson nhằm tìm kiếm một HLV chuyên nghiệp hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm