Bóng vàng Messi tịt ngòi, Pochettino bảo vệ trò cưng

Tiền đạo Messi và thủ thành Donnarumma có màn chia vui Quả bóng vàng lẫn danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất với người hâm mộ trước khi bước vào cuộc đón tiếp Nice ở vòng 16 Ligue 1.

Vắng mũi đinh ba Neymar còn lại do chấn thương, Messi vẫn sát cánh với chân sút trẻ Mbappe và đồng hương Di Maria lợi hại. Tuy nhiên, họ không làm sao xuyên thủng hàng phòng ngự cứng cáp của đội khách.

Kiểm soát bóng hơn gấp đôi Nice, các chân sút PSG tung ra đến 22 cú sút cầu môn, nhưng Messi chỉ có một lần đe dọa đối phương cùng 5 đường kiến tạo. Hòa đội bóng chiếu dưới gần giống với thất bại của chủ sân Công viên các Hoàng tử.

Messi giới thiệu Quả bóng vàng thứ 7 của mình trên sân Công viên các Hoàng tử. Ảnh: CGI.

Bất chấp Messi tịt ngòi và gây nhiều tranh cãi khi giành Quả bóng vàng, HLV Mauricio Pochettino vẫn khẳng định anh “hoàn toàn xứng đáng” lần thứ 7 đăng quang và thậm chí Ban lãnh đạo Paris Saint-Germain (PSG) còn hy vọng siêu sao người Argentina tiếp tục giành bóng vàng lần thứ 8.

Trước đó, France Football đã công bố Lionel Messi là người chiến thắng Quả bóng vàng năm nay với 613 điểm, trong khi người về nhì Robert Lewandowski kiếm được 580 điểm.

Tiền đạo Robert Lewandowski của Bayern Munich phá kỷ lục ghi bàn lâu dài của Gerd Muller ở Bundesliga mùa trước, nhưng France Football lại cho rằng Messi xứng đáng với Quả bóng vàng. Quyết định trao giải thưởng cho tuyển thủ Argentina và đã vấp phải sự chỉ trích dữ dội từ nhiều phía.

Huyền thoại của Bayern Munich, Oliver Kahn và HLV Liverpool, Jurgen Klopp là một trong số những người cho rằng Robert Lewandowski xứng đáng giành được Quả bóng vàng trong năm nay. France Football cũng là chủ đề bị chỉ trích dữ dội trên mạng xã hội sau buổi lễ trao giải.

Chân sút người Argentina dù rất nỗ lực nhưng anh và đồng đội PSG không thể công phá hàng thủ vững chắc của Nice. Ảnh: CGI.

Tuy nhiên, HLV của PSG, Mauricio Pochettino, tin rằng Lionel Messi “hoàn toàn xứng đáng” để giành Quả bóng vàng. Nhà cầm quân người Argentina khẳng định cầu thủ 34 tuổi xứng đáng với giải thưởng này mặc dù nhiều người hâm mộ và chuyên gia không hài lòng.

Mauricio Pochettino cũng hy vọng Lionel Messi sẽ đoạt danh hiệu Quả bóng vàng thứ 8 cùng PSG: "Leo hoàn toàn xứng đáng với Quả bóng vàng. Tôi có thể hiểu những lời chỉ trích ở một số quốc gia nhưng anh ấy xứng đáng với nó và bây giờ phải tận dụng nó. Hy vọng chúng ta đang ở ngày đầu tiên xây dựng thành công thứ 8 của Messi".

Với việc Messi đã 34 tuổi, vẫn còn phải xem liệu anh ấy có thể tiếp tục thống trị Quả bóng vàng bằng cách giành giải thưởng này một lần nữa vào năm sau hay không, dựa vào phong độ năm nay tại PSG của mình.

HLV Pochettino khẳng định Messi xứng đáng giành Quả bóng vàng vì những thành tích nổi bật trong màu áo Barca và đội tuyển Argentina. Ảnh: CGI.

Lionel Messi đã giành được 7 giải thưởng Quả bóng vàng chủ yếu nhờ màn trình diễn trong màu áo Barcelona và Argentina. Tuy nhiên, đội trưởng người Argentina hiện đầu quân cho gã khổng lồ của Ligue 1 là PSG.

Messi đã đổi CLB khi từ Barcelona sang PSG vào mùa hè này. Kể từ khi gia nhập đội bóng của Mauricio Pochettino, Lionel Messi đã ghi 4 bàn và kiến tạo 3 lần sau 11 lần ra sân trên mọi đấu trường.

Lionel Messi mong mỏi sẽ giúp PSG giành được chiếc cúp Champions League mà họ để mắt đến từ lâu. Cầu thủ 34 tuổi cũng sẽ rất muốn tỏa sáng cho Argentina tại vòng chung kết World Cup năm sau.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.