Cầu thủ Futsal đột tử, Ezra không được khoác áo U-23 Indonesia

Cầu thủ futsal Bồ Đào Nha đột tử ngay trên sân đấu

Theo The Sun, vụ việc gây sửng sốt xảy ra trong trận đấu giữa Portimonenge và Sao Joao ở giải hạng hai futsal Bồ Đào Nha.

Phút 13 trận đấu, cầu thủ 28 tuổi Fabio Mendes đang chơi cho CLB Sao Joao - bất ngờ ngã gục và qua đời trước khi anh được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Ngay thời khắc Mendes đổ sập xuống sân, bác sĩ hai CLB đồng loạt chạy vào sơ cứu trong khi các đồng đội anh, lẫn đối thủ bên ngoài sân khoác vai an ủi, động viên nhau. Cầu thủ người Bồ Đào Nha nhanh chóng được đưa đến bệnh viện TP Portimao nhưng được xác nhận đã qua đời trước khi đến nơi.

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Bồ Đào Nha (FPF), Fernando Gomes cho biết: “Chúng tôi đau buồn khi nhận tin về cái chết của Mendes. FPF gởi lời chia buồn đến Sao Joao, gia đình, đồng nghiệp của Fabio Mendes”.

Sau cái chết đột ngột của Mendes, trận đấu cũng bị hủy bỏ. Đây cũng là bi kịch thứ hai CLB Sao Joao phải đón nhận trong vòng hơn một năm qua. Ngày 24-12-2017, thủ môn CLB Joao Gregorio thiệt mạng sau vụ tai nạn xe hơi.

Từ phán quyết của FIFA, AFC cũng khuyến cáo Indonesia không nên đăng ký Azre tại vòng loại U-23 châu Á 2020. ẢNH: AFP

FIFA và AFC cấm Ezra Walian không thi đấu cho U-23 Indonesia

Theo phán quyết ngày 21-3 của FIFA, “Do đã từng thi đấu trong màu áo đội tuyển trẻ Hà Lan, cầu thủ 21 tuổi Ezra Walian không đủ điều kiện khoác áo Indonesia ở bất kỳ cấp độ nào”, trang Bola (Indonesia) đưa tin.

AFC cũng đặt nghi vấn về tính hợp pháp và đã thẩm vấn Ezra, cầu thủ có quốc tịch Indonesia sau khi nhận bức thư của Liên đoàn bóng đá Hà Lan.

Trong hồ sơ cá nhân, Ezra từng khoác áo U-17 Hà Lan và ghi 5 bàn thắng trận gặp San Marino, tại vòng loại U-17 châu Âu năm 2013. Trước đó, cầu thủ hai quốc tịch Hà Lan – Iondonesia vẫn được Indonesia sử dụng trong đội hình U-23 tại SEA Games 2017 và đội tuyển quốc gia.

Trong thư gửi TTK Hiệp hội bóng đá Indonesia – Ratu Tisha Destria ngày 21-3, giám đốc điều hành FIFA - Omar Ongano đưa ra lập luận: “Ezra mới có quyền công dân Indonesia năm 2017, sau khi khoác áo Hà Lan vào năm 2013. Anh không đủ điều kiện để thay đổi đội tuyển quốc gia”.

Theo phán quyết này, cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo Ajax Ezra Walian không đủ điều kiện cùng U-23 Indonesia ra quân trận gặp U-23 Thái Lan tại vòng loại U-23 châu Á 2020. Giải đấu khai mạc vào chiều nay (22-3) tại sân Mỹ Đình (Hà Nội).

Tài năng trẻ Dylaba được Juventus các thêm 50 triệu euro đổi lấy Salah từ Liverpool. ẢNH: AP

Juventus dùng 50 triệu euro, các thêm Dybala để đổi Salah

Thông tin từ trang chuyển nhượng hàng đầu Italia – Tuttomercatoweb cho biết, giám đốc thể thao Juventus Fabio Paratici sẵn sàng chi thêm 50 triệu euro và hy sinh tài năng trẻ Dybala để đổi lấy tiền đạo Salah từ Liverpool.

Sau sự xuất hiện của Ronaldo, Dybala không còn đất dụng võ tại Juve. Phương án trên được cho là điều kiện tốt đối để Dybala có thể tỏa sáng tại môi trường mới, đồng thời là một món hời đối với Liverpool.

Trước khi đến Liverpool, tiền đạo Salah từng có vài năm kinh nghiệm tại đấu trường Serie A, trong màu áo Fiorentina và AS Roma. Tại mùa giải này, chân sút người Ai Cập Salah ghi 20 bàn thắng, thực hiện 9 pha kiến tạo trong số 41 trận cống hiến cùng Liverpool.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm