Chelsea đối đầu Manchester City: Lukaku ghi bàn hay De Bruyne tỏa sáng

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

HLV Pep Guardiola đang đau đầu tìm cách giúp Man City bảo vệ ngôi vương ở mùa giải năm nay, sau hai lần mất điểm trong trận thua đầu giải trước Tottenham, hay mới đây nhất là trận hòa 0-0 với Southampton.

Đối diện với sự xáo trộn lực lượng lớn trước thềm mùa giải, đặc biệt là sự ra đi của tiền đạo kỳ cựu Sergio Aguero. Man City loay hoay tìm cho mình một trung phong mới có khả năng lĩnh xướng hàng công. Nhiều tháng theo đuổi Harry Kane, với số tiền tăng dần lên đến 160 triệu bảng, đội chủ sân Etihad cũng không thể mang tiền đạo người Anh về nhà.

HLV Pep Guardiola đành phải liệu cơm gắp mắm với những cái tên còn lại. Ông đành một lần nữa tái sử dụng chiêu bài “số 9 ảo” xưa cũ mà trước kia đã từng rất thành công. Thế nhưng thật tâm, chiến lược gia người Tây Ban Nha vẫn khao khát sở hữu một tiền đạo đẳng cấp, như những gì đã thừa nhận trước truyền thông.

Chelsea đang bất bại ở Premiers League và hơn về đối đầu gần nhất so với Man City. Ảnh: CGI.

Pep chia sẻ: “Chúng tôi đã có những điểm số, nhưng thực sự tôi chưa cảm thấy hài lòng. Man City vận hành không tốt khi không có sự hiện diện của Aguero. Chúng tôi thua thiệt hơn só với MU, Chelsea, hay Tottenham khi không có tiền đạo, và phải tập trung phát huy vào sức mạnh tập thể.

Man City không có cầu thủ nào có khả năng ghi 25 bàn trong một mùa giải Premier League, điều đó bắt buộc chúng tôi phải thi đấu dựa vào nhau. Trong sự nghiệp của mình, tôi luôn có những tiền đạo xuất sắc từ Henry, Messi, Eto’o ở Barca. Tại Bayern tôi có Lewandowski, Thomas Muller. Man City thì có Aguero, nhưng cậu ấy đã không còn ở đây nữa. Thật khó khăn cho chúng tôi”.

Man City hiện không chỉ thua thiệt về mặt điểm số mà tình hình lực lượng của họ cũng gặp nhiều khó khăn hơn đối phương. Việc John Stones và Laporte chắc chắn vắng mặt, đồng nghĩa rằng Ruben Dias sẽ cùng Nathan Ake tạo thành cặp trung vệ. Ngoài ra những cái tên thường xuyên đá chính như Rodri hay Gundogan cũng bỏ ngỏ khả năng ra sân do chấn thương chưa kịp hồi phục.

Lukaku đóng vai săn bàn số một của The Blues. Ảnh: CGI.

Về phía Chelsea, đội chủ nhà đang nắm lợi thế lớn trong cuộc đại chiến này. The Blues hiện đang đứng đầu bảng với 13 điểm. Trải qua 5 trận đấu, Chelsea ghi đến 12 bàn thắng và mới chỉ để thủng lưới 1 bàn.

HLV Tuchel sở hữu một dàn cầu thủ đồng đều, giàu sức chiến đấu, thêm vào đó là sự thăng hoa của tiền đạo tân binh Lukaku, Chelsea thực sự đang là ứng cử viên nặng kí cho chức vô địch. Ngoài việc được tiếp lửa từ các khán giả nhà, đội chủ sân cũng gần như là có được đội hình mạnh nhất Havertz, Lukaku hay Kante. Chỉ có hai trường hợp vắng mặt đáng tiếc vì chấn thương là Pulisic và Mason Mount.

Với binh hùng tướng mạnh, cộng hưởng thêm phong độ thăng hoa, Chelsea nhiều khả năng sẽ nở nụ cười chiến thắng sau tiếng còi mãn cuộc. Nhưng không vì thế mà họ có thể xem thường Man City, bởi nhà đương kim vô địch giải Ngoại hạng Anh chưa bao giờ là đối thủ dễ chơi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm