Nếu sút hay hơn, tuyển Việt Nam có thể ghi hơn 20 bàn thắng

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Cơn mưa gôn đậm đà vào lưới Maldives là một kỷ lục ghi bàn của các cô gái Việt Nam ở một trận đấu quốc tế chính thức, với riêng tiền đạo Hải Yến có đến sáu lần sút tung lưới đối phương trong thế trận một chiều.

Cũng dễ hiểu thầy trò Mai Đức Chung có chiến thắng đậm đà khi đối thủ Maldives có trình độ quá yếu và hiện đứng thứ 144 trên bảng xếp hạng FIFA, thua tuyển nữ Việt Nam đứng thứ 34. Tuy nhiên, ông Chung vẫn còn những điều lo lắng sau chiến thắng này.

Ông Chung cho biết mình vui với tỉ số nhưng chưa thực sự yên tâm về lối đá lẫn khả năng dứt điểm của toàn đội: “Hiệu suất ghi bàn của các cầu thủ chưa được tốt, nhất là hiệp một, họ thường bỏ lỡ tình huống ăn bàn rất nhiều. Nếu hiệu suất tốt, chúng ta có thể ghi 20 thậm chí hơn 20 bàn. Đó là nhược điểm, chúng tôi sẽ tiếp tục khắc phục điều này.

HLV Mai Đức Chung cho rằng các học trò cần phải cải thiện khả năng ghi bàn tốt hơn nữa. Ảnh: AN. 

Trận thắng đậm này do đối phương quá yếu, chứ không phải chúng ta mạnh. Qua trận đấu này, chúng tôi hài lòng về tỉ số nhưng vẫn phải rút kinh nghiệm và tập trung cho trận đấu sau thật tốt hơn. D9o65i tuyển Việt Nam cần khắc phục những tình huống ghi bàn tốt hơn để nâng cao hiệu suất cho trận đấu sau. Khi gặp đội chủ nhà, chắc chắn chúng tôi sẽ khó khăn hơn trận đấu này”.

Trong suốt 45 phút đầu, các cô gái Việt Nam đã chơi áp đảo hoàn toàn nhưng chỉ ghi có 5 bàn thắng dù tạo ra rất nhiều cơ hội. Thầy Mai Đức Chung nhắn nhủ học trò: “Chúng tôi đã chiến thắng với tỉ số đậm, nhưng tôi đề nghị các bạn hãy quên ngay kết quả này, tiếp tục tập trung cho trận đấu gặp đội chủ nhà Tajikistan.

Đối thủ Maldives yếu hơn giúp chúng ta đã ghi nhiều bàn thắng. Mặc dù vậy, chúng ta thi đấu vẫn chưa thực sự tốt, vẫn có những sai sót cần được nghiêm túc nhìn nhận và điều chỉnh. Tất cả phải luôn tập trung và nỗ lực hết sức mình trong mỗi buổi tập để làm tốt hơn nữa”.

Tuyển nữ Việt Nam có màn ra quân suôn sẻ tại vòng loại giải vô địch bóng đá nữ châu Á 2022. Ảnh: AN.

Buổi tập sau trận ra quân, HLV Mai Đức Chung cho các cầu thủ thi đấu chính tập nhẹ, thư giãn, phục hồi thể lực với chuyên gia Cedric, còn lại tiếp tục luyện tập bình thường. Ông Chung chú trọng khắc phục kỹ thuật ghi bàn cho cầu thủ, đến những sai sót trong các tình huống phối hợp nhóm và các tuyến.

Tuyển nữ Việt Nam có bốn ngày tính toán nhân sự và chuẩn bị đấu pháp cho trận đấu gặp đội Tajikistan vào ngày 29-6, sau khi xem trận đối đầu giữa chủ nhà với Maldives ngày 26-9. Mục tiêu của thầy trò Mai Đức Chung là toàn thắng để nhất bảng B và đoạt chiếc vé duy nhất vào chơi vòng chung kết giải bóng đá nữ châu Á tổ chức vào đầu năm 2022.

Barca sa thải HLV Koeman, ráo riết săn đuổi Martinez
Barca sa thải HLV Koeman, ráo riết săn đuổi Martinez
(PLO)- HLV người Bỉ Roberto Martinez đã bác bỏ các tin đồn xung quanh sự liên kết anh với công việc của Barcelona như một sự thay thế tiềm năng cho HLV đương nhiệm hiện tại Ronald Koeman, khi chuyện nội bộ của họ chưa rõ ràng, vì tiền bồi thường rất lớn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm