Cờ đến tay ông Park

Trừ mỗi hậu vệ Văn Hậu do chấn thương, 36 cầu thủ khác của ông thầy người Hàn Quốc sẽ lên tuyển rèn luyện cho các mục tiêu lớn vô địch AFF Cup và đoạt vé chơi vòng loại cuối cùng World Cup 2022.
Đây là hai nhiệm vụ không dễ cho thầy trò HLV Park Hang-seo vì hầu hết đối thủ đã rành rẽ lối chơi của tuyển Việt Nam ở khu vực Đông Nam Á, còn điểm số tại vòng loại thứ hai cúp thế giới thì không quá cách biệt.

Thầy trò ông Park sẽ có đợt tập trung duy nhất trong năm. Ảnh: NGỌC DUNG 

Chính vì thế, ông Park sẽ phải thay đổi rất nhiều về con người lẫn cách chơi đa dạng hơn cho các học trò và hơn 20 ngày sắp tới ở đội tuyển quốc gia chắc chắn có sự cạnh tranh rất lớn. 
Lần này ông Park gọi đông nhưng thực tế không có nhiều gương mặt mới trên đội tuyển, với chỉ hai tân binh Cao Văn Triền (Sài Gòn) và lão tướng Văn Việt 31 tuổi (Than Quảng Ninh). Hai cầu thủ có nhiều nổi bật trong mùa giải V-League 2020 vừa qua.
Những cái tên mới như thủ môn Tấn Trường, tiền đạo Hồ Tuấn Tài, Văn Long, Quách Tân, Minh Tùng đều từng góp mặt trên tuyển các thời tiền nhiệm ông Park, cả chân sút Văn Quyết hai năm qua mới gặp lại thầy cũ. Thành phần còn lại đều là học trò cũ của HLV Park Hang-seo xuyên suốt ba năm qua chinh chiến khắp các mặt trận nên rất thấu hiểu tâm tính của nhau lẫn cách chơi của thầy.
36 cầu thủ đều là nhân tố sáng qua mùa V-League 2020 và theo ông Park là rất phù hợp cho những cách tính của ông để làm mới đội tuyển như hứa hẹn từ hồi tháng 4. Trong hai cuộc chơi lớn này, ông thầy Hàn Quốc không thể thua khi đang ngự trị trên đỉnh cao ở AFF Cup và bất bại tại vòng loại thứ hai World Cup 2020 với các gương mặt quen thuộc Đông Nam Á cùng với UAE. 
Thuận lợi của thầy Park còn là trong thời điểm này rất thảnh thơi hội quân tập luyện sớm, còn những đối thủ của ông đều gặp một số trục trặc hoặc bất ổn. Suốt cả năm qua, Malaysia, Indonesia không thể tổ chức giải vô địch quốc gia vì dịch COVID-19 hoành hành và không chắc năm tới sẽ tái xuất. Đội tuyển đáng gờm nhất UAE chỉ trong vài tháng đã thay ba thầy ngoại, cả khi không thi đấu và không hoàn thành nhiệm vụ ở các trận giao hữu. Duy nhất có tuyển Thái Lan trở về trạng thái bình thường khi đã khởi động Thai-League. Dù không còn gặp lại Việt Nam nhưng họ nung nấu cơ hội lật đổ tuyển Việt Nam hoặc soán ngôi nhì của Malaysia để mong lấy vé vớt đi tiếp tại cúp thế giới.
Lá cờ thắng thế đang nghiêng về tay HLV Park Hang-seo cùng với sự chuẩn bị sớm và chu đáo, giới hâm mộ rất hy vọng đội tuyển Việt Nam sẽ làm nên chuyện tại hai giải đấu lớn dời sang năm 2021, bắt đầu từ cuối tháng 3.•

Hủy trận giao hữu tuyển Việt Nam và U-23 trên sân Thống Nhất
Đội tuyển quốc gia tập trung huấn luyện từ ngày 6 đến 28-12 và với quãng thời gian dài này, gần như duy nhất ông Park sẽ sớm chọn đội hình phù hợp nhất cho các cuộc chơi lớn.

Một tuần sau ngày đội tuyển hội quân, đội trẻ U-23 cũng góp mặt tập luyện song song cùng một nơi là Trung tâm đào tạo trẻ VFF. Trong thành phần đội U-23 cũng đồng thời có tên ở tuyển quốc gia là Quang Hải, Nguyễn Đức Chiến, Tiến Linh, Nguyễn Hoàng Đức hay mới nổi có Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Hai Long.

Gần cuối giai đoạn huấn luyện, thầy Park tổ chức hai trận đấu giao hữu giữa U-23 và tuyển quốc gia tại sân Cẩm Phả ngày 23-12. Trận còn lại trên sân Thống Nhất ngày 27-12, do dịch COVID-19 nên ban tổ chức sẽ hủy và có thể dời sang một sân bóng khác. TT 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.