Có Ronaldo, Man United cũng không thể vô địch

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Hậu vệ cũ của MU cũng là đội trưởng tuyển Anh Gary Neville thẳng thắn: “Tôi đã nói điều này kể cả khi MU giành chiến thắng và Ronaldo ghi bàn. Thực sự họ chơi không đủ tốt với tư cách là một đội mạnh không thể ngăn cản giành chức vô địch. MU không phải là một tập thể giỏi.

Đội bóng giỏi luôn phải là một khối thống nhất khi có và không có bóng. Khi bạn chỉ có thể chơi tốt ở một số thời điểm, những khoảnh khắc chiến thắng sẽ hiếm hoi xuất hiện ở một số trận đấu. Bạn cần những miếng đánh hiểm hóc nhưng lúc này, tôi chỉ thấy một nhóm các cá nhân tại Man United. Những pha phối hợp hay mảng miếng chỉ thi thoảng xuất hiện”.

Neville nhấn mạnh: “MU vẫn là một tập thể gồm những thành viên mới với Cristiano Ronaldo, Raphael Varane, Jadon Sancho. Nhưng họ phải tìm cách kết nối nhanh chóng và giúp định hình thế trận. Đây là cách duy nhất để MU đạt được kết quả tốt”.

HLV Ole bị cho là sở hữu nhiều cầu thủ giỏi chứ không phải một tập thể mạnh. Ảnh: CGI.

Sau khởi đầu đầy hứa hẹn với việc luôn nằm trong top 3 Premier League, Man United bất ngờ để thua 0-1 trước Aston Villa ở vòng 6, mặc dù thi đấu trên sân nhà Old Trafford. Dù đã tung ra 28 cú sút - nhiều gấp 4 lần so với đội khách - nhưng "Quỷ đỏ" vẫn không ghi được bàn thắng nào. Ở phút bù giờ hiệp hai, Bruno Fernandes còn đá hỏng quả phạt đền.

Đây là trận thua thứ ba của Man United trong bốn trận gần nhất trên mọi đấu trường. Trước đó, MU bị loại ở vòng 3 Cúp Liên đoàn trước West Ham và để thua 1-2 ở trận mở màn Champions League trước Young Boys.

Sau khi ký hợp đồng với Ronaldo, Sancho và Varane vào mùa hè này, Neville tin rằng Man United sẽ luôn phải chịu áp lực giành các danh hiệu trong 18 tháng tới: “Hai tuần trước tôi đã nói rằng hợp đồng của Ronaldo sẽ là sự khác biệt giữa thành công hay thất bại ở Man United. Tôi không đặt bất kỳ áp lực nào lên HLV hay các cầu thủ. Đó là sự thật.

Nếu bạn là Edinson Cavani, Bruno Fernandes, Ronaldo, Varane và Sancho, bạn phải phải giành được các danh hiệu trong 12 đến 18 tháng tới. Vì vậy, khi MU để thua West Ham ở League Cup là một kết quả tồi tệ. Tôi nghĩ đây là giải đấu MU có thể vô địch. Thực tế, tôi xem cúp Liên Đoàn Anh như một bước đệm cho các đội bóng thành công.

MU cần một lối chơi hiệu quả hơn thay vì phụ thuộc vào lão tướng Ronaldo 36 tuổi. Ảnh: CGI. 

Hãy nhìn xem, Pep Guardiola và Jose Mourinho, hai trong số những HLV xuất sắc nhất trong 20 năm qua, cũng đã làm được điều tương tự. Alex Ferguson đã làm được điều đó vào năm 2005-2006. Chúng tôi đã được nâng chiếc cúp đó và hai năm sau chúng tôi vô địch Champions League. Đó là danh hiệu thực sự đầu tiên cho Ronaldo và Wayne Rooney”.

Sau trận thua Ason Villa, một số cổ động viên đã thúc giục Man United sa thải Ole Gunnar Solskjaer - người được bổ nhiệm vào năm 2018 nhưng chưa giành được danh hiệu nào. Tuy nhiên, Neville không cho rằng đây là một lựa chọn hợp lý. Cựu hậu vệ 46 tuổi cho biết: “Đã có rất nhiều lời kêu gọi sa thải Ole. CLB đã làm điều này trong 8 hoặc 10 năm qua và không hiệu quả.

MU đã mời về những HLV tốt, những người giỏi bậc nhất. Nhưng mọi thứ không suôn sẻ với CLB lẫn người hâm mộ. Vào lúc này, phòng thay đồ của Man United có vẻ đang êm ấm. Nhưng họ cần sớm định hình lại là một tập thể, vì mỗi Ronaldo cũng không thể giúp MU vô địch. Tôi biết điều gì sẽ xảy ra khi nhìn Man City và Liverpool chơi bóng như thế nào. Họ mới là những ứng cử viên hàng đầu”.

Trung vệ số 1 Chelsea muốn gia nhập Real Madrid
Trung vệ số 1 Chelsea muốn gia nhập Real Madrid
(PLO)- Nhờ màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Chelsea, trung vệ Antonio Rudiger đã được nhiều đại gia châu Âu để mắt và hiện Real Madrid nắm giữ nhiều lợi thế nhất để sớm sở hữu thành công ngôi sao mới nổi này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm