Công Phượng mờ nhạt, ông Park lặn lội sang châu Âu tìm quân

Alexander Đặng 29 tuổi năm ngoái từng là Vua phá lưới giải hạng nhất Na Uy với 13 bàn thắng và mùa này mới ghi 2 bàn sau năm vòng đấu. Anh chưa có quốc tịch Việt Nam nhưng đã bắn tiếng nếu có suất chơi ở đội tuyển quốc gia sẽ nhanh chóng đáp ứng đầy đủ.

Trong khi đó, HLV Park Hang-seo sau 7 vòng đấu V-League đã chọn nhiều gương mặt cũ và mới cho các đội tuyển quốc gia chuẩn bị vòng sơ loại World Cup lẫn SEA Games 30. Tuy nhiên, có cảm giác ông vẫn còn thiếu những chân sút như ý.

HLV Park Hang-seo chú ý đến những cầu thủ Việt kiều giỏi cho đội tuyển quốc gia. Ảnh: ANH NHẬT

Các tiền đạo đang chơi ở V-League không nổi bật, còn chân sút Công Phượng lại tịt ngòi và chật vật tại Hàn Quốc. Sau 8 lượt đấu của Incheon United, tiền đạo của HA Gia Lai vẫn lạc lõng với nguy cơ mất suất đá chính sau hai trận gần nhất ngồi ghế dự bị.

Duy có mỗi Văn Toàn ghi nhiều bàn thắng nhất cũng mới có 3 lần sút thủng lưới đối phương. Riêng chân sút kỳ cựu Anh Đức hay tiền vệ Thành Lương dường như đã cạn động lực khoác áo tuyển và xin từ chối dù ông Park đã ngỏ lời mời.

Trong đợt tập trung vào đầu tháng 6 tới, có khoảng 70 cầu thủ gia nhập hai đội tuyển quốc gia và U-23 Việt Nam. Trong số này có những gương mặt trẻ đủ sức khoác áo tuyển quốc gia nhưng thầy Park sẽ tìm cách phân chia nhân lực hợp lý hơn.

Ông Park sẽ dẫn dắt đội tuyển quốc gia sang Thái Lan dự giải King’s Cup, còn tân trợ lý Kim Han-yoon nắm đội U-23 Việt Nam chuẩn bị thi đấu giao hữu tiếp U-23 Myanmar.

Martin Lo (phải) là một cái tên nổi bật đang chơi cho VPF. 

Trước khi sang châu Âu để theo dõi các cầu thủ ở nước ngoài cho đội tuyển quốc gia Việt Nam, ông Park Hang-seo đã nói về hai yêu cầu chính để chọn lựa nhân tài: “Tôi đã có một kế hoạch săn tìm cầu thủ giỏi đang chơi bóng ở nước ngoài. Bên cạnh những cầu thủ cũ như Đặng Văn Lâm, hay chơi giải trong nước như Adriano Schmidt (Hải Phòng) và Martin Lot (PVF), còn có bốn cầu thủ đang khoác áo những CLB chơi ở nước ngoài. Về những cầu thủ này, tôi đã thảo luận với VFF và chúng tôi sẽ đánh giá cụ thể khả năng của họ khi tôi xem trực tiếp họ thi đấu.

Tuy nhiên, đối với những cầu thủ muốn được triệu tập vào đội tuyển quốc gia Việt Nam, họ vẫn phải tuân thủ hai yêu cầu. Trước tiên, chúng tôi phải đảm bảo họ đủ điều kiện để chơi bóng cho đội tuyển. Nếu họ không muốn có quốc tịch Việt Nam, thì không có lý do gì để tôi đi xem họ thi đấu cả. Nếu họ sẵn sàng, tôi sẽ đến xem họ chơi. Bất kể họ chơi ở đâu, tôi sẽ đi tìm hiểu cách họ chơi bởi vì đó là nhu cầu của bóng đá Việt Nam.

Alexander Đặng (phải) đang có phong độ tốt ở giải hạng nhất Na Uy.

Thứ hai, tôi tìm hiểu xem họ thực sự có đủ khả năng, về trình độ chuyên môn chơi cho đội tuyển quốc gia hay không. Tôi sẽ không chọn những cầu thủ này chỉ vì họ đang chơi ở các giải đấu châu Âu. Vì thế, tôi sẽ xác định khả năng của họ trước khi chọn lựa”,

Theo hồ sơ của VFF cung cấp, ông thầy người Hàn Quốc sẽ sang châu Âu để kiểm tra năng lực của những cầu thủ như Alexander Đặng (Na Uy), thủ môn Filip Nguyễn (Cộng hòa Séc) rồi tiếp đó còn Jason Quang Vinh (Pháp) và Kelvin Bùi (Hà Lan). Tất cả đều lên tiếng bày tỏ sự quan tâm và khao khát chơi cho nhà vô địch AFF Cup 2018.

Cũng bởi sự thống nhất với VFF, ông Park Hang-seo chỉ chọn những cầu thủ có gốc gác Việt chứ không lựa những cầu thủ ngoại nhập tịch đang chơi bóng tràn làn ở V-League, bất chấp họ luôn nằm trong tốp dội bom hàng đầu. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm