Cuộc ‘đại chiến’ của 148 tay vợt

Giải vô địch cầu lông là một hoạt động thể thao định kỳ hàng năm của người Bình Định đang làm ăn, học tập và sinh sống tại Sài Gòn. Theo điều lệ giải, các vận động viên phải là người Bình Định làm việc tại các CLB doanh nhân Bình Định.

Những vận động viên chuyên nghiệp từng tham gia các giải đấu toàn quốc không được phép tham dự. Các tay vợt sẽ tranh tài ở ba nội dung đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ, trên và dưới 40 tuổi. Giải thi đấu trong ngày 10-10 tại sân cầu lông Kỳ Hòa với 148 vận động viên, chia thành 74 đôi. Các tay vợt có quyền tham dự tất cả 3 nội dung.

Đại diện Ban tổ chức giải và khách mời Kim Ngân bốc thăm chia bảng giải vô địch cầu lông người Bình Định tại TP.HCM. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Bên cạnh môn cầu lông, Hội thao truyền thống của người Bình Định còn có môn quần vợt và đặc biệt là bóng đá. Có đến 18 đội bóng đá sân 7 người tổ chức vào thứ Bảy và Chủ nhật, diễn ra từ ngày 10-10 đến 1-11 tại sân H2 (Tân Sơn, quận Tân Bình). Các đội ở mỗi bảng thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm, chọn hai đội nhất nhì bảng vào vòng tứ kết, bán kết và chung kết. Đội vô địch nhận cúp, cờ, HCV và 40 triệu đồng tiền thưởng.

Để tăng cường tính giao lưu, nối vòng tay lớn giữa những người đồng hương xa quê, Ban tổ chức đồng ý cho mỗi đội đăng ký 1 cầu thủ đang thi đấu ở các giải chuyên nghiệp (V-League, hạng nhất) hoặc ngoài chuyên nghiệp (hạng nhì, hạng ba, futsal, các giải trẻ). Tuy nhiên, những cầu thủ này bắt buộc phải có nguyên quán hoặc hộ khẩu thường trú thuộc tỉnh Bình Định (căn cứ theo CMND).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm