Điểm danh 5 ngôi sao sẽ tỏa sáng tại Olympic Tokyo

Đứng đầu danh sách cầu thủ trẻ xuất sắc với mức chuyển nhượng cao là Pedri của tuyển Olympic Tây Ban Nha có giá 90 triệu euro. Chỉ mới 18 tuổi, Pedri nổi lên như một thần đồng của làng bóng xứ sở bò tót với danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Euro rất được chú ý nhất tại kỳ Olympic năm nay. Bất chấp Pedri không ghi bàn thắng nào của La Roja tại đấu trường Euro nhưng nhìn cách anh thi đấu, người ta nhớ nhiều đến Iniesta thời hoàng kim.

Lối đá nhẹ nhàng và quyến rũ của Pedri khiến ông thầy Luis Enrique phải thốt lên: “Có ai để ý những gì mà cậu nhóc 18 tuổi này làm không? Ngay cả với Iniesta cũng không thể có màn trình diễn như thế ở độ tuổi còn trẻ như vậy. Tôi chưa từng thấy cầu thủ trẻ nào thể hiện tốt hơn Pedri tại một giải đấu cấp cao như Euro hay World Cup. Điều này thật phi logic”.

Pedri lăn lộn từ đội U-21 Tây Ban Nha cho đến tuyển quốc gia và Olympic. Ảnh: CGI.

Tại Euro 2020, Pedri thực sự là trái tim của đội bóng. Anh đã kết hợp tốt với Sergio Busquets để hoàn thành nhiệm vụ phòng ngự từ xa. Sự đa năng của Pedri giúp cho ông Enrique có thêm nhiều lựa chọn chiến thuật.

Một gương mặt khác của Tây Ban Nha là chân chạy biên Dani Olmo 23 tuổi. Anh là một phần tại chiến dịch Euro 2020 của La Roja với năm lần ra sân và góp dấu giày trong hai pha kiến tạo. Cầu thủ trẻ của Leipzig rất đa năng, ngoài vị trí hộ công sở trường, còn có thể đá tốt ở hai hành lang. Bên cạnh lối đa tốc độ, anh còn gây ấn tượng với những đường chọc khe, tạt cánh có độ chuẩn xác cao. Điều đó đã được chứng minh trong 6 năm Olmo chơi bóng trong màu áo CLB Dinamo Zagreb và RB Leipzig.

Mùa giải vừa qua, Olmo có 7 pha lập công và 12 đường kiến tạo thành bàn sau 46 lần ra sân trong màu áo RB Leipzig và góp công lớn giúp đội chủ sân Red Bull Arena giành vị trí á quân Bundesliga, lọt vào vòng 1/8 Champions League.

Olmo đa năng sẽ giúp Tây Ban Nha có nhiều giải pháp chiến thuật. Ảnh: CGI.

Cũng là cầu thủ của Tây Ban Nha là một sao trẻ khác có tên Oyarzabal năm nay 24 tuổi. Anh sinh ngày 21-4-1997 tại Eibar và trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Real Sociedad, có một năm thi đấu cho đội B trước khi lên đội một vào năm 2015. Cũng kể từ đây, Oyarzabal dần trở thành trụ cột quan trọng của đội chủ sân Anoeta.

Điểm mạnh của Oyarzabal nằm ở tốc độ, sự khéo léo và kỹ thuật cá nhân điêu luyện. Chính những điều này giúp anh dễ dàng qua mặt hậu vệ đối phương ở các pha một đối một. Đây cũng là nhân tố quan trọng trong đội hình Tây Ban Nha ở chiến dịch Euro 2020.

Tiếp theo là Amad Diallo của tuyển Olympic Bờ Biển Ngà – một tân binh trẻ chưa kiểm chứng nhiều ở các giải đấu lớn nhưng anh sẽ khiến cho các khán giả tò mò. Khi còn ở đội U-18 Atalanta, tiền đạo Diallo có 23 bàn, 6 kiến tạo sau 41 lần ra sân.

Diallo sẽ khẳng định mình trong màu áo Olympic Bờ Biển Ngà. Ảnh: CGI.

Tuy vậy, khi khoác trên mình màu áo Quỷ đỏ Manchester United. Thật khó cho Diallo phơi bày hết những phẩm chất vốn có của mình ở độ tuổi 18, nhưng anh cũng là bí ẩn thú vị tại kỳ thế vận hội năm nay.

Ở châu Á, chọn lựa Takefusa Kubo của chủ nhà Nhật Bản khi tờ Goal xếp anh hạng 9 trong danh sách chân sút triển vọng nhất năm 2021 là có nguyên do. Cựu ngôi sao măng ở Học viện Barcelona đã xuất hiện lần đầu tiên tại Camp Nou, và đang khoác áo Gentafe theo dạng cho mượn. Tuyển thủ Nhật Bản đã gặp phải những người ganh tỵ thay vì cổ vũ, nhưng không làm anh nao núng. Kubo có cho mình 18 lần ra sân ở Gentafe và ghi dấu giày trong hai bàn thắng của đội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm