Djokovic chúc mừng Zverev đăng quang ATP Finals

Zverev nâng cúp vô địch trong sự tiếc nuối của bại tướng Medvedev. ẢNH: GETTY

Tay vợt người Đức – Zverev đã kết thúc một mùa giải cực ấn tượng khi vượt qua tay vợt số 2 thế giới và cũng là đương kim vô địch Daniil Medvedev 6-4; 6-4 để giành chức vô địch ATP Finals.

Ở trận chung kết, tay vợt 24 tuổi Zverev đã không để mất một break nào. Anh đã giành tổng cộng sáu danh hiệu trong sáu trận chung kết, bao gồm cả chiếc HCV Olympic Tokyo và hai danh hiệu Masters tại Madrid và Cincinnati.

Clip chiến thắng ATP Finals thứ 2 của Zverev trước Medvedev. Nguồn: ATP

Novak Djokovic cũng chính là bại tướng của tay vợt số 3 thế giới Zverev ở bán kết. Cùng với việc vượt qua Medevdev trong cuộc tranh vương, Zverev trở thành tay vợt thứ 4 (sau Ivan Lendl năm 1982, Stefan Edberg năm 1989 và Andre Agassi năm 1990) đánh bại cả hai đối thủ hàng đầu thế giới tại bán kết và chung kết giải ATP Finals.

Chiến thắng cũng đánh dấu cuộc phục hận ngọt ngào của Zverev. Trước đó, Zverev từng thua Medvedev 1-2 ở vòng bảng và bước vào trận chung kết năm với 5 thất bại gần nhất trước đối thủ người Nga.

Trả lời phỏng vấn sau chiến thắng, Zverev bôc bạch: “Bạn tiếp tục nói về trận đấu hoàn hảo... Thật tuyệt vời. Ý tôi là trong trận chung kết với ai đó, tôi đã thua năm lần liên tiếp, vì vậy tôi phải chơi một trong những trận đấu hay nhất mình từng chơi.

Tôi rất vui vì điều đó. Ngay bây giờ, tôi hạnh phúc khi được nghỉ ngơi với chiến thắng này. Không có cách kết thúc mùa giải nào tốt hơn là chiến thắng tại đây. Tôi đã rất hạnh phúc nhưng cũng đang sẵn sàng cho mùa giải sang năm sau rồi”.

Tay vợt người Đức kiểm soát tốt thế trận trong cuộc tranh vương. ẢNH: GETTY

Tuy sớm để mất năm điểm ở đầu trận nhưng Zverev nhanh chóng thay đổi, đoạt 12 trong số 13 điểm tiếp theo để sớm giành break và vượt lên dẫn trước 3-1.

Tay vợt người Đức hầu như không mắc sai lầm nào sau đó. Anh phòng thủ vững chãi từ vạch cuối sân rồi chủ động lên lưới tạo áp lực lên Medvedev để khép lại bằng chiến thắng set một chỉ sau 33 phút.

Vào set hai, Medvedev tiếp tục gặp khó khăn trong khâu cầm giao bóng. Nhà đương kim vô địch Mỹ mở rộng để mất break ngay trong game mở màn và cơ hội đã được Zverev ngay lập tức tận dụng để dẫn trước.

Đây cũng là lần thứ 2 Zverev đánh bại Medevdev tại trận chung kết...

... nâng cúp vô địch ATP Finals tại Turin. ẢNH: GETTY

Thời điểm tỉ số đang là 3-2 nghiêng về Zverev, Medvedev có cơ hội đòi break nhưng ngay lập tức, tay vợt người Đức đóng sập cửa từ chối duy nhất một cơ hội break-point của đối thủ.

Với sải chân dài và khả năng bao quát sân cực tốt của Zverev, Medvedev thay vì mạo hiểm đẩy góc đánh bóng xa, anh lại chọn giải pháp an toàn bằng những pha đôi công bóng bền.

Dù khán giả thành Turin nỗ lực tiếp sức, giúp Medvedev thực hiện cuộc nổi dậy nhưng Zverev đã nhanh chóng nắm quyền kiểm soát và đoạt lấy cúp vô địch bằng cú ace thứ tám.

Trước đó, hai tay vợt người Pháp Pierre-Hugues Herbert và Nicolas Mahut đã giành chức vô địch đôi nam ATP Finals thứ hai khi đánh bại cặp liên quân Rajeev Ram (Mỹ) và Joe Salisbury (Anh) 6-4; 7-6 (0).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm