Djokovic quyết chơi lớn tại Dubai mở rộng

Djokovic trong lần tập luyện gần đây trên sân đấu giải Úc mở rộng. ẢNH: GETTY

Tay vợt 34 tuổi thừa nhận, sự cố vừa qua có thể đã để lại vết hằn nhưng anh đang hướng tới vinh quang một lần nữa trong sự nghiệp.

Chia sẻ với đài truyền hình Serbia RTS, tay vợt nam số 1 thế giới cho biết: “Tôi không thể khẳng định mọi thứ sẽ y như vậy khi tôi trở lại sân đấu nhưng có thêm một lý do để chơi tốt hơn bao giờ hết”.

Tay vợt người Serbia đặt ra tham vọng tại các giải đấu lớn, đồng thời thừa nhận việc tham gia được hay không, không chỉ nằm ở anh. “Điều đó sẽ phụ thuộc vào các quốc gia nơi các giải đấu được tổ chức, tôi đã sẵn sàng và muốn tiếp tục sự nghiệp của mình”, Djokovic cho biết thêm.

Trong số các mục tiêu đặt ra, chiếc HCV Thế vận hội Paris 2024 chính là tham vọng còn thiếu trong bộ sưu tập đồ sộ của Nole. Djokovic tiết lộ: “Tôi rất muốn đại diện cho Serbia. Tôi đang chuẩn bị và lên kế hoạch để tham dự Olympic ở Paris”.

Tuy nhiên, mong muốn hiện tại của Djokovic vẫn chưa thể vượt qua giới hạn của các quy tắc. Bởi hiện nay, hầu hết các quốc gia đều bắt buộc các VĐV phải được tiêm phòng, trong khi quan điểm của anh về việc tiêm phòng COVID-19 vẫn không thay đổi.

Djokovic nói: “Là một VĐV chuyên nghiệp, tôi phải kiểm tra kỹ lưỡng mọi thứ được đưa vào cơ thể mình, nó sẽ gây ảnh hưởng như thế nào đến tôi. Nếu nó chỉ thay đổi khoảng 0,5 %, tôi cũng cảm nhận được.

Tôi không thích phải liên đới với những sáng kiến, hay một cộng đồng nhất định. Tôi luôn cởi mở, trong cuộc sống mọi thứ đều có thể xảy ra. Tôi sẽ xem tình hình sẽ diễn biến như thế nào nhưng hiện tại tôi vẫn quyết định không tiêm phòng”.

Nole cảm ơn Kyrgios vì đã lên tiếng ủng hộ mình trong vụ bị Úc trục xuất. ẢNH: GETTY

Djokovic tiết lộ, anh nhận được tin nhắn “động viên” từ Daniil Medvedev, chỉ 45 phút sau khi tay vợt người Nga thất bại trước Rafael Nadal trong trận chung kết Úc mở rộng tháng trước. Chiến thắng giúp tay vợt người Tây Ban Nha, Nadal giành được danh hiệu Grand Slam kỷ lục thứ 21, vượt qua con số 20 danh hiệu của Djokovic và Roger Federer.

Djokovic cũng gửi lời tri các đồng nghiệp đã lên tiếng động viên trong thời gian anh bị giam giữ ở Úc. Đặc biệt, Nole nhấn mạnh sự đoàn kết bất thường từ một VĐV thường xuyên lăng mạ mình: “Nick Kyrgios coi thường tôi nhất vì chúng tôi đã có những hiểu lầm trong quá khứ. Tôi cảm ơn anh ấy cũng như các đồng nghiệp Medvedev, Zverev và rất nhiều VĐV nữ như Alize Cornet. Họ đã sát cánh cùng tôi”.

Ngày 21-2 tới, Djokovic sẽ chính thức trở lại tranh tài giải ATP 500 ở Dubai. Giải đấu diễn ra tại tiểu vương quốc vùng Vịnh giàu có nhưng không bắt buộc VĐV phải tiêm vaccine ngừa COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.