Đội tuyển Thái Lan nằm chiếu trên

23 giờ 45 (ngày 3-6), đội tuyển Thái Lan sẽ gặp Indonesia với tuyên bố cứng của hai ông thầy Akira Nishino và Shin Tae-yong đều muốn thắng nhau.

Tân HLV Shin Tae-yong của tuyển Indonesia đưa quân đến UAE với khát vọng chiến đấu hết mình, dù biết chắc bị loại sau năm trận toàn thua. Ong Shin cho biết: “Tôi đánh giá các cầu thủ Indonesia vẫn còn khát khao thi đấu và chăm chỉ tập luyện cho đến thời điểm này để đạt mục tiêu của mình. Chúng tôi có thể không vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2022, nhưng ở đây làm việc chăm chỉ nhất. Tinh thần của các cầu thủ chúng tôi là phi thường”. 

HLV Shin Tae-yong (phải) đưa dàn quân trẻ đến UAE với khao khát nâng tầm bóng đá Indonesia và tập luyện cho các giải đấu lớn tương lai. Ảnh: SS.

Ông tiết lộ cách xây dựng đội tuyển Indonesia cho ba trận tiếp theo bằng một thế hệ cầu thủ mới: “Những cầu thủ của chúng tôi còn trẻ. Họ muốn chiến thắng và thành thật mà nói, tôi thấy rằng Indonesia vẫn còn hy vọng. Chúng tôi luôn chơi hết sức mình”.

HLV Shin Tae-yong (52 tuổi) người Hàn Quốc ký hợp đồng ba năm với Indonesia, sau khi ông đã nắm đội tuyển quê hương chơi vòng chung kết World Cup 2018 trên đất Nga. Dù bị loại khỏi vòng bảng nhưng Hàn Quốc nổi tiếng với trận thắng Đức 2-0 - nhà vô địch thế giới bốn lần.

Năm 2016, ông Shin Tae-yong từng nắm đội Olympic Hàn Quốc 2016 vào tứ kết và giúp U-20 Hàn Quốc chơi vòng chung kết U-20 thế giới 2017 vào đến vòng 16 đội. Ông Shin gắn bó với Indonesia sau năm trận thua của tiền nhiệm ở vòng loại thứ hai cúp thế giới 2022.

Ông Akira Nishino tự tin sẽ giúp Thái Lan đi tiếp vào vòng loại cuối cùng cúp thế giới 2022. Ảnh: SS.

Trong khi đó, HLV Akira Nishino (66 tuổi) người Nhật Bản đang nắm tuyển Thái Lan cũng có thành tích đồ sộ. Ông Nishino dẫn dắt tuyển Olympic Nhật Bản năm 1996 trên đất Mỹ, bị loại đáng tiếc từ vòng bảng dù gặt hái 6 điểm vẫn kém hiệu số bàn thắng bại. Lần thứ hai HLV Nishino cầm đội tuyển quốc gia Nhật Bản vào vòng 16 đội tại vòng chung kết cúp thế giới 2018 tại Nga.

Ông Akira Nishino tuyên bố Thái Lan muốn đi tiếp vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Thầy Nhật tự tin các cầu thủ Thái Lan sẽ chơi cố gắng hết sức để giành mục tiêu: “Nét mới của Indonesia là muốn chứng tỏ bản thân bằng đội hình trẻ, sau khi họ biết chắc sẽ không thể vượt qua vòng loại này. Nhưng đội tuyển Thái Lan thì đủ điều kiện đi tiếp. Chúng tôi không biết Indonesia đã sẵn sàng ra sao, chỉ biết Thái Lan đã chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu”.

Nhà cầm quân người Nhật cũng có băn khoăn về các học trò: “Mỗi đội bóng có hoàn cảnh khác nhau do tình hình dịch bệnh của COVID-19. Như đội tuyển Thái Lan đã không tập luyện đầy đủ. Chúng tôi thiếu thời gian, là một chút khó khăn cho đội tuyển Thái Lan. Nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức và không đánh giá thấp Indonesia. Điều quan trọng là mỗi cầu thủ phải nỗ lực hết mình để lấy vé đi tiếp vào vòng trong”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm