Đội Úc mạnh cỡ nào?

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Đó chỉ là một phần qua những dữ liệu từ trận Úc - TQ nhưng phải thừa nhận Úc cho thấy họ là đội bóng có nhiều cầu thủ đẳng cấp, cái hay là ban đầu họ bị TQ ép sân nhưng sau đó nhanh chóng lấy lại thế chủ động và tiếp theo là có bàn thắng ở phút 24.

Bàn thắng mở tỉ số của Úc trước TQ có lỗi lớn của thủ môn đối phương mắc sai lầm trong tình huống băng ra ngăn cản pha chuyền bóng từ biên vào và hậu vệ TQ không chủ động khi kèm người để Mabil băng vào đệm bóng.

Sau đó 2 phút thì Úc lại có bàn nâng tỉ số do Boyle thực hiện sau pha solo vượt qua hai hậu vệ TQ rồi thực hiện quả sút sấm sét.

Có hai bàn thắng ở hiệp 1, Úc đã chọn phương án đá chậm lại nhưng giữ bóng chắc và không cho cầu thủ TQ thực hiện ý đồ theo lối chơi của mình.

Xét giữa trận Úc và TQ với Saudi Arabia và Việt Nam thì Úc có nhiều pha bóng bổng như Saudi Arabia nhưng độ khó của Úc cao hơn và họ phối hợp với nhau khai thác bóng bổng nhịp nhàng hơn.

Nếu Saudi Arabia vất vả để có chiến thắng trước Việt Nam thì Úc lại thắng TQ khá dễ dàng theo cách chơi, cách áp đặt của mình.

Họ đúng là một đội bóng châu Á có lối chơi thực dụng với trường phái của bóng đá châu Âu.

Không cho TQ kiểm soát bóng nhưng cũng không tăng tốc ở hiệp 2, vậy mà ở phút 70, Úc vẫn tiếp tục ghi được bàn ấn định 3-0 nhờ pha đệm bóng của Mitchell Duke từ cự ly rất gần.

Với trận tới gặp Việt Nam tại Mỹ Đình, chắc chắn Úc sẽ vẫn duy trì lối chơi kiểm soát bóng, kiểm soát thế trận và gia tăng những pha không chiến vốn là ưu thế của họ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm