FAM: Không có chuyện sa thải HLV Tan Cheng Hoe

HLV Tan Cheng Hoe tiếp tục đồng hành với các tuyển thủ Malaysia tại vòng loại Asian Cup 2023. ẢNH: GETTY

Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM), Saifuddin Abu Bakar khẳng định FAM không có kế hoạch sa thải nhà quân quân 53 tuổi, bởi việc thay thế một HLV mới khó có thể giúp Malaysia đạt mục tiêu giành suất dự vòng chung kết Asian Cup 2023.

Tại AFF Cup, Malaysia không đạt mục tiêu lọt vào trận chung kết sau khi chỉ đánh bại Campuchia (3-1) và Lào (4-0) nhưng để thua Việt Nam (0-3), Indonesia (1-4) và bị loại từ vòng bảng.

Với vai trò quản lý, FAM đã nhận toàn bộ trách nhiệm về thất bại của tuyển Malaysia ở AFF Cup, nhưng một số CĐV và chuyên gia muốn cơ quan quản lý bóng đá sa thải ông Tan. HLV của CLB Kuala Lumpur City - Bojan Hodak được chọn là một trong những ứng viên để thay thế.

Phát biểu với Timesport, ông Saifuddin nhấn mạnh: “FAM không có cuộc đàm phán nào về tương lai của HLV Tan Cheng Hoe. Việc Ban quản lý đội tuyển quốc gia tiến hành đánh giá kết quả sau mỗi giải đấu quốc tế là điều hết sức bình thường. Chúng tôi sẽ nhận các bản báo cáo từ người quản lý đội tuyển quốc gia, HLV trưởng và điều phối viên của đội.

Các bản báo cáo sẽ được xem xét bởi ủy ban đội tuyển quốc gia do chủ tịch FAM (Datuk Hamidin Amin) đứng đầu, trước khi nó được đem ra thảo luận tại một cuộc họp. Mục đích là để tìm hiểu những gì đã xảy ra tại AFF Cup, và làm thế nào để cải thiện thành tích trước vòng loại Asian Cup vào tháng 6 năm sau”.

Tổng thư ký FAM Saifuddin. ẢNH: TTS

Hợp đồng giữa HLV Tan Cheng Hoe với FAM còn hiệu lực đến hết năm 2022, ông Saifuddin cho biết thêm: “Không có kế hoạch sa thải Cheng Hoe với thời hạn hợp đồng còn một năm hiệu lực. Năm 2022 là một mùa giải rất quan trọng khi đội tuyển quốc gia sẽ thi đấu ở vòng loại Asian Cu. Việc thay đổi HLV sẽ không phải là một động thái tốt.

Nếu chúng tôi đưa về một HLV mới, ông ấy có thể gặp khó khăn trong việc chuẩn bị một đội hình tốt nhất cho vòng loại. Hơn nữa, việc đưa về một HLV mới cũng không đảm bảo kết quả. Đây không phải là lúc để nói về công việc của ông ấy.

Trọng tâm của chúng tôi là tìm ra các giải pháp, làm cho đội tuyển quốc gia tốt hơn vì chúng tôi muốn Malaysia giành vé tham dự Asian Cup 2023”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm