Gerrard trở về mái nhà xưa

Cựu tuyển thủ Anh đang chờ một cuộc điện thoại với lời đề nghị kế nhiệm HLV Dean Smith ngay lập tức trong tuần này.

Quan trọng hơn, sự tái xuất của Gerrard ở giải Ngoại hạng Anh là một bước chuyển biến lớn giúp anh có thể gắn bó với Liverpool. Tin đồn này xuất hiện ngay trong thời điểm Lữ đoàn đỏ vừa thua West Ham 2-3 và bị chính đối thủ này soán ngôi thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Gerrard đã dẫn dắt Rangers từ năm 2018 và trong thời gian này, anh đã giúp CLB đến danh hiệu SPL cao quý nhất ở giải đấu Scotland mà họ đã nâng ở mùa giải trước. Ranger đang trên đường lặp lại kỳ tích một lần nữa trong kỳ này trước đối thủ Celtic.

Cựu tiền vệ Liverpool là một trong những nhân vật đặc biệt có thể thay thế Klopp ở sân Anfield. Ảnh: CGI.

Huyền thoại Liverpool và cựu tiền vệ người Anh từ lâu đã được coi là người kế nhiệm tiềm năng cho Jurgen Klopp, một khi những ngày của nhà cầm quân người Đức ở sân Anfield kết thúc. Nhưng trong thời gian chờ đợi này, Gerrard có thể được đề nghị trở lại Anh và Premier League với một đội bóng khác.

Gerrard có hợp đồng tại sân Ibrox hiện có thời hạn đến năm 2024. Gần đây cựu cầu thủ Liverpool cũng đã được kết nối đến vị trí trống của Newcastle, nhưng anh lại cảm thấy luôn hạnh phúc với thứ mình đang có ở Glasgow và chưa bao giờ bóng gió cho một vụ chuyển nhượng nào.

Tuy nhiên, một bên như Aston Villa sẽ đến và trao cho Gerrard cơ hội để thử vận may của mình ở giải đấu hàng đầu nước Anh. Chuyên gia và cựu tiền vệ Darren Ambrose tin rằng Gerrard có thể sẽ đến Aston Villa cùng với ý định sau đó sẽ trở lại dẫn dắt đội bóng thành Merseyside trong tương lai xa hơn.

Ambrose nói với talkSPORT: “Tôi nghĩ anh ấy sẽ làm được. Rangers là một đội bóng lớn. Thành thật mà nói, họ rất cần một nhà cầm quân như Gerrard. Anh ấy đã hoàn thành công việc tuyệt vời ở đó và giúp họ giành chức vô địch. Gerrard nhận được tất cả những lời khen ngợi mà anh hoàn toàn xứng đáng.

Gerrard sẽ nâng tầm mình trên ghế nóng sau những năm tháng lăn lộn với Rangers ở giải đấu nhỏ hơn. Ảnh: CGI. 

Nhưng tôi cảm thấy đây là một công việc chưa ngang tầm của Gerrard. Anh ấy cần thử thách mình ở môi trường khó khăn hơn. Rangers có thể là bước đệm để Gerrard khởi đầu với tư cách là một người HLV tuyệt vời. Ai biết được điều gì sẽ xảy ra trong tương lai với các CLB lớn như Liverpool.

Gerrard trông đầy tham vọng. Cá nhân tôi, nếu với tư cách là một nhà cầm quân sẽ muốn đến với những CLB thực sự hàng đầu. Liverpool là nơi quen thuộc của anh ấy. Và việc Gerrard trở lại giải đấu Ngoại hạng Anh thay thế Dean Smith có thể là một trong những động thái đưa anh ấy trở về CLB cũ Liverpool”.

Dean Smith trở thành HLV thứ 5 mất việc tại Ngoại hạng Anh mùa giải 2021-2022. Trước đó, là Xisco Munoz (Watford), Steve Bruce (Newcastle), Daniel Farke (Norwich City) và đặc bất ngờ nhất trong danh sách này đó chính là Nuno Espirito Santo (Tottenham).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm