Ghi bàn chỉ sau Pele, Neymar vẫn bị chỉ trích tăng cân và chơi kém

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Cầu thủ 29 tuổi này là nhân vật quan trọng của bóng đá Brazil trong hơn một thập kỷ nay và giúp đất nước của anh giành được FIFA Confederations Cup 2013, huy chương vàng tại Thế vận hội 2016 và vào đến trận chung kết Copa America 2021. Neymar hiện là cầu thủ ghi bàn cao thứ hai cho Brazil với 69 bàn thắng chỉ sau 113 lần ra sân, xếp sau vua bóng đá Pele với 77 bàn.

Ngôi sao của PSG đã bị chỉ trích nặng nề vì không thể dẫn dắt Brazil đến vinh quang tại FIFA World Cup hoặc Copa America kể từ khi ra mắt quốc tế vào năm 2010. Cựu ngôi sao Barcelona gần đây đã trải lòng về những sự thiếu tôn trọng mà anh đã nhận được khi chơi cho Brazil.

Neymar cảm thấy bất công khi anh là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của đất nước ở vòng loại World Cup 2022, cầu thủ ghi bàn nhiều thứ hai trong lịch sử quốc gia và kiến tạo hàng đầu cho Brazil.

Neymar là chân sút hàng đầu của đội tuyển Brazil. Ảnh: CGI.

Số 10 của Brazil trải lòng: “Tôi không biết mình có thể làm gì khác với chiếc áo đội tuyển quốc gia tôi đang mặc này để các cổ động viên lẫn người hâm mộ tôn trọng tôi. Tôi rất vui khi trở thành cầu thủ ghi bàn hàng đầu ở vòng loại World Cup, trở thành cầu thủ kiến tạo vĩ đại nhất trong màu áo đội tuyển quốc gia Brazil và nếu mọi thứ diễn ra tốt đẹp, chắc chắn tôi sẽ vượt qua Pele.

Những lời lẽ lăng mạ thiếu tôn trọng đã xảy ra trong một thời gian dài, từ các phóng viên, bình luận viên và nhiều người khác nữa. Thật ra mà nói thì tôi cũng không bận tâm lắm, nhưng nó cũng gây cho tôi nhiều phiền toái”.

Neymar nói, gần đây xuất hiện những hình ảnh và tin đồn cho rằng Neymar đã tăng cân một cách chóng mặt lẫn như về thái độ thi đấu kém cỏi. Đáp lại những điều này, anh bảo: “Tôi nhìn trông béo phì là do tôi mặc áo rộng, nên trận sau tôi sẽ kiếm một cái áo khác size bé hơn (cười). Còn về những tin đồn chỉ trích tôi á ? Thật nực cười, các bạn lấy đâu ra tin tức đó vậy?”.

Cầu thủ người Brazil bị cho là tăng cân và chơi kém hiệu quả. Ảnh: CGI.

Brazil hiện đứng đầu bảng vòng loại World Cup 2022 sau khi thắng tất cả 8 trận đấu của họ. Selecao đã ghi được 19 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 2 bàn. Neymar hiện ở độ tuổi đỉnh cao phong độ của mình và dự kiến ít nhất sẽ dẫn dắt đất nước của mình đến chức vô địch của World Cup 2022 vào năm tới.

Neymar được cho là cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất Brazil đã sản sinh kể từ khi anh ra mắt cho đội bóng đất nước vào năm 2010. Tiền đạo của PSG đã không thể dẫn dắt Brazil vượt qua giai đoạn bán kết tại World Cup vào các năm mà anh tham dự, nên vẫn chưa được so sánh với những người như Pele, Ronaldo “béo” và Rivaldo, mặc dù anh có quyền tự hào với những thành tích ghi bàn của mình.

World Cup 2022 tại Qatar có thể là cơ hội cuối cùng của Neymar để đưa Brazil đến vinh quang trên đấu trường quốc tế. Cầu thủ 29 tuổi này đã giúp Brazil đến trận chung kết Copa America 2021, và hy vọng sẽ tiến thêm một bước tại World Cup vào năm tới.

Do hiện tại Neymar đã dính đủ hai thẻ vàng, nên anh sẽ vắng mặt trong trận Selecao đối đầu Venezuela vào ngày 7-10. Neymar chỉ có thể hội quân cùng đồng đội hơn 5 ngày sau đó.

Ronaldo ra sân, ai ngồi dự bị?
Ronaldo ra sân, ai ngồi dự bị?
(PLO)- Cristiano Ronaldo trở lại Manchester United đã khiến cho HLV Ole Gunnar Solskjaer có nhiều lựa chọn xa xỉ trên hàng công và ngược lại sẽ hạn chế cơ hội ra sân của những cầu thủ trẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm