Hai xe môtô bốc cháy tại cuộc đua Grand Prix nước Áo

Tai nạn xảy ra sau cú va chạm ở vòng thứ ba, khiến cuộc đua phải tạm dừng. Đoạn phim truyền hình quay lại cảnh Pedrosa gặp sự cố trước khi Savadori lái chiếc Aprilia đâm sầm vào chiếc KTM của Pedrosa.

Các tay đua tranh tài giải MotoGP Grand Prix tại Áo. ẢNH: GETTY

Pedrosa – tay đua vừa trở lại giải MotoGP sau hai năm đã kịp bỏ chạy nhưng Savadori thì được các nhân viên sơ tán bằng cáng, trong khi anh vẫn còn nhận thức rõ ràng vụ việc.

Hai chiếc xe nằm chỏng chơ giữa đường đua. Nhiên liệu từ hai bình xăng chảy chàn, cháy lan bốc khói nghi ngút khắp đường đua trước khi ngọn lửa được khống chế. Sau đó, nhân viên phải dọn sạch các mảnh vỡ, chất lỏng từ bình chữa cháy và làm khô đường đua trước khi cuộc thi đấu trở lại.

Pedrosa đã có đủ sức khỏe để tham gia cuộc đua thứ hai trên một chiếc xe tiếp tế và về đích vị trí thứ 10. Trước đó, Marco Bezzecchi được hưởng lợi khi giành chiến thắng đầu tiên của mùa giải ở vòng đua Moto2 (từ 600 phân khối trở xuống).

ẢNH: GETTY

ẢNH: GETTY

ẢNH: GETTY

ẢNH: GETTY

ẢNH: GETTY

Trên đường đua vẫn còn khô sau cơn mưa đêm, tay đua người Ý đã vượt qua vạch đích trước, nhanh hơn một giây so với tay đua người Tây Ban Nha Aron Canet (Boscoscuro) – tay đua duy nhất về đích trong top 14 không lái chiếc Kalex.

Đội dẫn đầu giải vô địch, Remy Gardner xếp thứ 4, hơn đối thủ gần nhất là Raul Fernandez ba bậc, gia tăng khoảng cách lên 35 điểm.

Bezzecchi nói: “Cuộc đua khó khăn, khó khăn. Aron đã rất nhanh để kết thúc chặng đua nhưng tôi vẫn giữ sự bình tĩnh trong hai vòng đua cuối”.

Ở nội dung Moto3 (từ 400 phân khối trở xuống), tay đua 17 tuổi Pedro Acosta đã giành được chiến thắng thứ năm của mùa giải, sau khi người đồng hương Tây Ban Nha Sergio Garcia (GasGas) rơi rụng ở vòng đua cuối cùng.

Tay đua dẫn đầu giải vô địch Acosta vượt qua vạch vôi một mình trong khi Garcia trở lại ngoạn mục và cầm chân đối thủ người Ý Romano Fenati (Husqvarna) và tay đua người Tây Ban Nha Jaume Masia (KTM).

Nội dung MotoGP (1.000 phân khối) chứng kiến cuộc đăng quang giải Styria Grand Prix đầu tiên của tân binh Jorge Martin (Ducati-Pramac), sau khi anh về đích thoải mái trước người đồng hương Tây Ban Nha và đương kim vô địch Joan Mir trên chiếc Suzuki.

Chiến thắng đã khôi phục lại sự thống trị của Ducati tại Red Bull Ring (đường đua nhanh nhất của MotoGP) nơi họ đã giành chiến thắng trong 5 cuộc đua liên tiếp, trước khi bị Miguel Oliveira cắt ngang kỷ lục vào năm ngoái trên đường đua KTM.

Các tay đua sẽ thi đấu tiếp chặng đấu Red Bull Ring vào Chủ nhật (15-8) ở giải Grand Prix nước Áo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm