2 ngôi sao MU khiến Sir Alex Ferguson có ngày tồi tệ nhất

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Manchester City được xem là CLB xuất sắc nhất nước Anh ở thời điểm hiện tại. Nhưng phải đến năm 2011, The Citizenz mới thật sự ghi dấu ấn trong làng bóng đá thế giới. Trước đó, Manchester United vẫn còn thống trị bóng đá Anh.

Chelsea, Arsenal và Blackburn đều có thời kỳ thống trị giải Ngoại hạng Anh kể từ khi nó có tên gọi Premier League vào năm 1992. Nhưng Manchester United của Sir Alex Ferguson đã giành được 12 Premier League trong 19 mùa giải, trước khi thành công đầu tiên đến với Man City vào năm 2011.

Sir Alex Ferguson có 13 danh hiệu Premier League cùng MU. ẢNH: MIRROR

Man City đã được hoàng gia từ Abu Dhabi ở Saudi Arabia mua đứt vào năm 2008. Từ đó, Man City bắt đầu thay đổi ngoạn mục nhờ túi tiền không đáy của các tỉ phú giàu có Ả Rập. Khi Man City nổi lên trở thành đối thủ cạnh tranh với MU, Sir Alex Ferguson đã gọi đội bóng cùng thành phố Manchester là “gã hàng xóm ồn ào”.

Từ khi Man City giành được Premier League đầu tiên vào năm 2011, họ bắt đầu giai đoạn thống trị bóng đá Anh với rất nhiều danh hiệu vô địch trong nước.

Trong đó, đội bóng của Pep Guardiola đã 3 lần vô địch Premier League trong 4 mùa gần nhất. Man City đang dẫn đầu Premier League mùa này và đang hướng đến chức vô địch thứ 4 trong 5 mùa giải.

Dưới sự dẫn dắt của Pep Guardiola, Man City đã thay thế Man United thống trị bóng đá Anh. ẢNH: MIRROR

Cùng giai đoạn này, MU chỉ giành thêm 1 danh hiệu Premier League năm 2013. Cuối mùa đó, Sir Alex Ferguson tuyên bố nghỉ hưu và MU bước vào giai đoạn thoái trào khi biến “nhà hát của những giấc mơ” thành “nhà hát của những ác mộng.

MU phải đau lòng chứng kiến sự thăng tiến vượt bậc của kình địch cùng thành phố, còn bản thân họ trải qua 5 mùa giải liên tiếp trắng tay trên mọi đấu trường.

Man City đã cho Sir Alex Ferguson, MU và thế giới thấy trước rằng họ sẽ bước vào giai đoạn thống trị bóng đá Anh, thống trị thành Manchester. Dấu hiệu đó trở nên rõ ràng hơn khi Man City tạo nên trận đấu không tưởng tại Old Trafford bằng cách đánh bại đối thủ lớn nhất của họ với tỉ số khó tin 6-1 vào tháng 10-2011.

Sir Alex Ferguson coi thất bại 1-6 của Man Utd trước Man City là ngày tồi tệ nhất của ông. ẢNH: GETTY

MU của Sir Alex Ferguson đã bị Man City hạ gục ngay trên sân nhà Old Trafford khi chỉ chơi với 10 người sau chiếc thẻ đỏ của Jonny Evans. Nhưng việc Evans bị đuổi không thể biện minh cho thất bại gây sốc của “quỷ đỏ”.

Sau đó, MU chứng kiến Man City vô địch Premier League 2011, khởi đầu cho sự “chuyển giao quyền lực” ở Manchester. Chia sẻ về thất bại cay đắng đó, Sir Alex Ferguson khẳng định đó là ngày tồi tệ nhất từ trước đến nay của ông.

Sir Alex cho rằng lẽ ra 2 ngôi sao kỳ cựu của MU phải là người đứng lên vực dậy tinh thần “quỷ đỏ” vào thời điểm đó. Fergie đã “đánh thẳng” vào “ý thức chung” của Rio Ferdinand và Patrice Evra.

Sir Alex Ferguson không thể "nuốt trôi" thất bại trước kình địch Man City. ẢNH: MIRROR

Sir Alex Ferguson liên tục nhắc đến từ tồi tệ khi chia sẻ: “Đó là ngày tồi tệ, không nghi ngờ gì về điều đó nữa. Đó là ngày tồi tệ nhất từ trước đến nay của tôi.

Chiếc thẻ đỏ của Jonny Evans chính là “sát thủ” của chúng tôi. Với 10 người trên sân, Manchester United vẫn liên tục tấn công. Đó là thứ bóng đá điên rồ và cuối cùng là sự bối rối. Đáng lẽ ra, chúng tôi phải nói: “Manchester United đã có ngày của mình”.

Tôi tin rằng, bạn không thể hạ gục một cầu thủ ở rìa vòng cấm. Evans còn trẻ, nhưng cậu ấy nên để Balotelli vượt qua và xem Balotelli có thể làm được gì. Tôi nghĩ với kinh nghiệm mà chúng tôi đang có, Rio Ferdinand và Patrice Evra lẽ ra phải phòng ngự nhiều hơn, nhưng chúng tôi cứ chơi tấn công.

Đôi khi họ phải có ý thức chung về điều đó. Đó là một ngày tồi tệ. Tôi không thể tin vào bàn mở tỉ số. Ngay cả với tư cách cầu thủ, tôi không nghĩ mình đã từng thua với tỉ số 1-6. Đó cũng là một thủ thách đối với tôi”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm