Thủ môn ghi 6 bàn trong một mùa giải rồi gia nhập MU

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Thủ môn huyền thoại Peter Schmeichel đã đạt được rất nhiều thành tích trong sự nghiệp của mình, bao gồm cú ăn ba lịch sử Champions League, Premier League và FA Cup cùng Manchester United năm 1999 hay Euro 1992 cùng tuyển Đan Mạch.

Nhưng ít ai biết đến một chiến tích khác của Schmeichel, 58 tuổi. Đó là việc ông từng ghi được 6 bàn thắng trong một mùa giải trước khi chuyển sang thi đấu cho MU. 

Schmeichel từng ghi 6 bàn trong một mủa giải trước khi gia nhập MU. ẢNH: DAILY STAR

Schmeichel gia nhập đội chủ sân Old Trafford từ CLB Brondby của Đan Mạch. Nhưng trước đó, ông đã ghi bàn trong màu áo CLB hạng nhất Hvidovre. Vào năm 1985, trong mùa giải thứ hai ở Hvidovre, Peter Schmeichel đã ghi 6 bàn thắng trong 28 trận đấu, đạt hiệu suất 1 bàn sau 4,6 trận.

Khi Peter Schmeichel chuyển sang Drengene fra Vestegnen vào năm 1987, Schmeichel ghi 2 bàn ngay ở mùa đầu tiên. Đó là 2 bàn thắng cuối cùng của thủ môn huyền thoại người Đan Mạch này ở quê nhà.

Sau khi chuyển đến MU thi đấu dưới trướng HLV Sir Alex Ferguson, thủ môn Schmeichel có một bàn duy nhất cho “quỷ đỏ” thành Manchester. Trong trận đấu tại UEFA Cup với Rotor Volgograd tại Old Trafford vào tháng 9-1995, Schmeichel đã ghi bàn.

Thủ môn Schmeichel từng ghi 1 bàn cho Man United. ẢNH: EMPICS SPORT

Nhưng đó là bàn thắng an ủi cho MU. Trong tình huống lên tham gia tấn công, Schmeichel ghi bàn gỡ hòa 2-2 nhưng chung cuộc "quỷ đỏ" vẫn bị loại vì luật bàn thắng sân khách.

Schmeichel ghi bàn thắng cuối cùng của sự nghiệp cho Aston Villa trong mùa giải duy nhất ở đội chủ sân Villa Park giai đoạn 2001 – 2002. Trong suốt sự nghiệp, Peter Schmeichel thi đấu 748 trận, trong đó có 398 trận cho Manchester United và ghi được tròn 10 bàn thắng.

Mới đây, chia sẻ về đội bóng cũ Manchester United sau khi bị Atletico Madrid loại khỏi Champions League, Peter Schmeichel rất đau lòng về tình trạng hiện tại của đội nhà.

David Beckham và Schmeichel từng cùng nhau làm nên cú ăn ba lịch sử ở Man Utd dưới thời Sir Alex Ferguson. ẢNH: EMPICS SPORT

Peter Schmeichel nói với BBC Radio 5 Live: “Tôi có chút hi vọng rằng chúng tôi có thể làm được điều đó (MU thắng Atletico Madrid). Tôi nghĩ khi nhìn vào chất lượng cầu thủ mà chúng tôi đang có, về lịch sử CLB và những gì họ đạt được trước đây, thì kết quả này là “một vết nứt lớn” về niềm tự hào của họ khi bây giờ đội bị loại khỏi cúp châu Âu.

Hiện tại, Manchester United chỉ còn thi đấu ở Premier League. Tôi thật sự hi vọng rằng, kết quả này sẽ khiến các cầu thủ sẽ làm điều gì đó và có thể giành chiến thắng trong tất cả các trận đấu còn lại của họ. Không có chỗ cho sai lầm nhưng nó có thể xảy ra”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm