3 ngôi sao rời MU nhường chỗ cho Haaland

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Huyền thoại của Manchester United, Gary Neville đã nêu ra ba cái tên phải rời Manchester United để nhường chỗ cho ngôi sao 21 tuổi người Na Uy của Borussia Dortmund, Erling Haaland.

MU đã bỏ lỡ việc ký hợp đồng với Haaland vào tháng 1-2020. Kể từ đó, Haaland ghi 65 bàn trong 65 trận đấu cho Borussia Dortmund. Điều khoản giải phóng hợp đồng của Haaland với Borussia Dortmund trị giá 68 triệu bảng Anh sẽ có hiệu lực vào mùa hè sang năm.

Haaland là mục tiêu của rất nhiều CLB lớn. ẢNH: GETTY

Tiền đạo 21 tuổi này đứng đầu danh sách mục tiêu chuyển nhượng của rất nhiều CLB lớn châu Âu, trong đó MU không là ngoại lệ. Người hâm mộ MU hi vọng mối quan hệ thân tình giữa HLV Ole Gunnar Solskjaer và Erling Haaland từ thời cả hai còn là thầy trò ở CLB quê hương Molde (Na Uy) sẽ thuyết phục Haaland gia nhập “quỷ đỏ”.

Khi được hỏi liệu sự trở lại của Cristiano Ronaldo có thể khiến MU không cần Haaland nữa hay không, Neville chia sẻ quan điểm trên chương trình “Saturday Night Football” của Sky Sports: “Không. Tôi nghĩ năm sau MU sẽ mất Anthony Martial, Juan Mata và Edinson Cavani hết hợp đồng ra đi.

Vì vậy, MU cần bổ sung lực lượng để lấp đầy khoảng trống đó. Nếu Haaland có trên thị trường chuyển nhượng mùa hè năm tới, United muốn có thỏa thuận với người đại diện của Haaland và Haaland muốn đến đây, thì Manchester United nên mua cậu ấy”.

Martial sẽ phải rời MU ở mùa giải tới? ẢNH: GETTY

"Và tôi không nghĩ Cristiano Ronaldo đến MU sẽ ngăn cản Haaland gia nhập CLB. Nhưng nó sẽ có ý nghĩa gì đối với Ronaldo?”, Neville lưu ý, “Chà, Ronaldo đã chơi cùng với Karim Benzema, Gareth Bale, với tất cả những Galacticos vĩ đại ở Real Madrid. Solskjaer sẽ không để Ronaldo trên băng ghế dự bị, sao phải thế? Chắc chắn là sẽ phù hợp nếu sử dụng sơ đồ 2 tiền đạo trong 1 đội”.

Chelsea đã cố gắng ký hợp đồng với Haaland vào mùa hè vừa qua nhưng Haaland dự kiến chỉ rời Borussia Dortmund vào năm 2022 khi điều khoản giải phóng hợp đồng có hiệu lực. Sau đó, Chelsea chuyển hướng và mua Romelu Lukaku từ Inter Milan với giá 97,5 triệu bảng Anh.

Bản thân Haaland cũng dè dặt với việc chuyển sang 1 CLB khác dù cho quá trình này là điều không thể tránh khỏi với 1 ngôi sao giàu tiềm năng như Haaland.

Giám đốc của Borussia Dortmund, Sebastian Kehl từng khẳng định Haaland sẽ không đi đâu cả khi tin đồn về tương lai của ngôi sao người Na Uy liên tục xuất hiện trong kỳ chuyển nhượng vừa qua.

Neville là huyền thoại MU thế hệ vàng 1992 dưới thời Sir Alex Ferguson. ẢNH: SKY SPORTS

Sebastian Kehl nói: “Có rất nhiều tin đồn, có rất nhiều cuộc thảo luận nhưng nội bộ của chúng tôi luôn rất rõ ràng với Erling, cha của cậu ấy Alf-Inge và người đại diện của cậu ấy Mino Raiola. Vì lí do đó, chúng tôi luôn rất bình tĩnh.

Erling Haaland đang ở đây, bạn có thể thấy cậu ấy, cậu ấy có rất nhiều động lực và gắn bó. Erling Haaland muốn chơi một mùa giải tuyệt vời cùng Borussia Dortmund”.

Haaland vừa ghi hai bàn trong chiến thắng kịch tính 4-3 của Borussia Dortmund trước Bayer Leverkusen ở Bundesliga vào cuối tuần trước. Tổng cộng, Haaland đã ghi đến 8 bàn thắng sau 5 trận chơi cho Borussia Dortmund và tuyển Na Uy từ đầu mùa đến nay, đạt hiệu suất khủng khiếp hơn 1 bàn/trận.

Kể từ khi gia nhập đội chủ sân Signal Iduna Park, Haaland chưa có dịp chứng kiến bầu không khí cuồng nhiệt dưới sự cổ vũ của các CĐV nhà do đại dịch COVID-19 cấm khán giả vào sân. Bây giờ thì Bundesliga đã cho phép fan hâm mộ vào sân ngay từ đầu mùa.

Ronaldo có thể đá cặp với Haaland trên hàng công MU dưới trướng Solskjaer? ẢNH: REX

Sau cú đúp ngày mở màn Bundesliga giúp Borussia Dortmund vùi dập Eintracht Frankfurt 5-2, Haaland tỏ ra cực kỳ phấn khích khi được chơi dưới sự hò hét của đám đông CĐV.

Erling Haaland cho biết: “Hôm nay thật dễ dàng để có động lực ra sân. Thật tuyệt vời khi tôi được chơi trước người hâm mộ hôm nay. Đó là động lực, tôi nhớ họ rất nhiều. Đó là cảm giác rất tốt, tôi không thể giải thích được. Khi tôi ghi bàn, điều đó thật tuyệt vời”.

Man City vô địch Champions League, Ronaldo vượt Messi
Man City vô địch Champions League, Ronaldo vượt Messi
(PLO)- Đó là dự đoán của siêu máy tính về khả năng vô địch Champions League 2021 - 2022. Siêu máy tính cũng cho rằng cơ hội của Manchester United lớn hơn PSG, điều đó đồng nghĩa Cristiano Ronaldo có thể vượt mặt Lionel Messi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm