8 đề cử tranh giải cầu thủ xuất sắc nhất Premier League

8 cầu thủ từ 7 CLB khác nhau sẽ chạy đua cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải Premier League 2020-2021.

Messi đồng ý ký hợp đồng mới với Barcelona
Messi đồng ý ký hợp đồng mới với Barcelona
(PLO)- Đã có rất nhiều đồn đoán về tương lai của Lionel Messi suốt một năm qua nhưng có vẻ như siêu sao 33 tuổi người Argentina đã đồng ý gia hạn hợp đồng với đội chủ sân Nou Camp.

Trong số này, Manchester City có 2 đề cử, các đề cử còn lại thuộc về Manchester United, Liverpool, Chelsea, Tottenham, Aston Villa và West Ham United.

Dias giành giải FWA. ẢNH: GETTY

Với cú đúp danh hiệu gồm Premier League và League Cup mùa này, Manchester City có 2 cầu thủ lọt vào danh sách tranh giải hay nhất mùa bóng đá Anh là trung vệ Ruben Dias và tiền vệ Kevin De Bruyne.

Trung vệ Ruben Dias được cho là ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Premier League. Trước đó, trung vệ người Bồ Đào Nha này đã giành danh hiệu cầu thủ hay nhất mùa do Hiệp hội các nhà báo Anh (FWA) bầu chọn.

Sự cạnh tranh lớn nhất với Dias là Harry Kane của Tottenham, người có khả năng làm đồng đội với Dias tại Man City mùa tới. Tiền đạo của Tottenham là vua phá lưới Premier League mùa này với 23 bàn thắng, anh cũng là cầu thủ có nhiều pha kiến tạo nhất mùa.

Bruno Fernandes của MU được đề cử. ẢNH: PA

Tiền đạo Mohamed Salah của Liverpool cũng nằm trong danh sách đề cử khi có 22 bàn thắng mùa này. “Lá bùa hộ mệnh” của MU, tiền vệ Bruno Fernandes cũng có khả năng thắng giải. Mùa vừa qua, tiền vệ người Bồ Đào Nha đứng thứ ba trong danh sách “vua phá lưới” và đứng thứ hai về số đường kiến tạo, kém Kane 2 lần.

Đây sẽ là 5 ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa vừa qua. Trong khi đó, 3 cầu thủ còn lại góp mặt chỉ cho đủ “quân số” chứ không có khả năng cạnh tranh giải.

Họ vẫn có màn trình diễn nổi bật trong màu áo CLB ở mùa vừa qua nhưng chưa thể bằng 5 cầu thủ vừa nêu tên phía trên, ít nhất là ở những con số.

Cái tên đầu tiên là sao trẻ Mason Mount của Chelsea. Tiền vệ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Chelsea này đã có mùa giải rực rỡ trong màu áo The Blues với đỉnh cao là chức vô địch Champions League.

Grealish và Kane đang trong tầm ngắm của Man City. ẢNH: DAILY STAR

Cái tên thứ hai là đội trưởng của Aston Villa Jack Grealish, người đã chơi cực hay mùa này. Grealish thi đấu bùng nổ và góp công lớn trong chiến thắng 7-2 khó tin của Aston Villa trước Liverpool. Với Grealish trong đội hình, Aston Villa có khoảng thời gian ngắn cạnh tranh danh hiệu vô địch Premier League.

Tuy nhiên, khi Grealish dính chấn thương nghỉ thi đấu dài hạn, Aston Villa lập tức sa sút “không phanh”. Điều đó cho thấy ảnh hưởng của Grealish lên Aston Villa là lớn thế nào. Cả mùa giải, Grealish đóng góp cho Aston Villa 16 bàn thắng. Cái tên cuối cùng trong nhóm 8 cầu thủ này là tiền vệ người Cộng hòa Czech Tomas Soucek của West Ham.

Dias nâng cao danh hiệu Premier League mùa 2020-2021. ẢNH: GETTY

Trong số 8 cầu thủ, Dias là ứng viên số 1 cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2020-2021. Vừa mới chuyển sang Man City từ Benfica mùa hè năm ngoái, Dias lập tức gây ấn tượng tạo nên bức tường phòng ngự khó xuyên phá của Man City. Trong 32 lần ra sân ở Premier League, Ruben Dias giúp Man City giữ sạch lưới 15 trận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm