Bán Martial, MU sẵn sàng chi tiền bồi thường cho Harry Kane

Tiền đạo Harry Kane còn đến 3 năm hợp đồng trị giá hơn 200.000 bảng Anh/tuần với Tottenham. Cách đây vài ngày, truyền thông nước Anh đưa tin Harry Kane đã gửi yêu cầu được chuyển nhượng ở mùa hè này với BLĐ Tottenham.

Sau trận đấu cuối cùng của mùa giải trên sân nhà của Tottenham, Harry Kane đã xúc động, lặng lẽ đi một vòng quanh sân vẫy tay chào người hâm mộ. Động thái này được cho là như một lời chia tay Harry Kane gửi đến fan Tottenham.

Kane sẽ rời Tottenham mùa hè này? ẢNH: GETTY

Harry Kane cũng thực hiện cuộc phỏng vấn với huyền thoại MU, Gary Neville và nói rằng anh sẽ có buổi nói chuyện trực tiếp với chủ tịch Tottenham, Daniel Levy.

Trước động thái của Kane, theo Daily Mail (Anh), CLB Manchester United đang chuẩn bị một lời đề nghị đáng kể nhằm hỏi mua Harry Kane. Thậm chí, đội chủ sân Old Trafford còn chuẩn bị sẵn tiền để bồi thường những tổn thất có thể mang lại cho Harry Kane.

Theo đó, nếu Kane bị Tottenham từ chối trả tiền lòng trung thành hoặc bị phạt tiền vì nổi loạn đòi ra đi, MU sẵn sàng bỏ tiền để bù đắp cho Kane.

Cavani đang thi đấu rất hay ở MU. ẢNH: GETTY

MU vừa gia hạn hợp đồng thêm 1 năm với tiền đạo 34 tuổi người Uruguay Edinson Cavani. Điều đó dường như là chỉ dấu cho thấy MU không mặn mà tìm một tiền đạo khác trên thị trường chuyển nhượng nhưng với trường hợp của Kane là không đúng.

Cũng theo truyền thông Anh, Anthony Martial sẽ là “vật tế thần” trong thương vụ này. Tiền đạo người Pháp sẽ được MU đem ra trao đổi với Tottenham nhằm giảm chi phí mua Harry Kane hoặc Martial sẽ bị bán cho CLB khác nhằm giúp MU có thêm tiền “chơi tất tay” trong vụ mua Harry Kane.

Kane đến, Martial sẽ đi? ẢNH: GETTY

Ở mùa này, Martial sa sút nghiêm trọng trong màu áo MU, anh mới chỉ ghi 4 bàn sau 22 trận ra sân ở Premier League. Martial hiện đang dính chấn thương đầu gối không thể bình phục trước khi mùa giải kết thúc. Anh cũng đã bị loại khỏi đội hình tuyển Pháp tham dự Euro 2020 vào mùa hè năm nay.

Ở mùa giải năm nay, MU từng lên đỉnh Premier League nhưng “quỷ đỏ” không thể duy trì vị trí đó đến cuối mùa giải. Manchester City đã chính thức đăng quang Premier League, còn MU cũng chắn chắn ở vị trí thứ hai trước khi vòng đấu cuối cùng diễn ra vào lúc 22h đêm nay (23-5).

HLV Ole Gunnar Solskjaer tin rằng một bản hợp đồng đẳng cấp như Harry Kane có thể giúp MU truất ngôi Man City ở mùa tới.

Solskjaer muốn có Kane để thách thức danh hiệu Premier League mùa tới. ẢNH: GETTY

Phát biểu trong tuần này, Solskjaer nói, “Tôi hi vọng MU sẽ tăng cường hai hoặc ba cầu thủ. Chúng tôi chắc chắn phải tạo ra thách thức ở Premier League mùa tới.

Bây giờ chúng tôi vẫn còn ở khoảng cách quá xa để nghĩ rằng mọi thứ sẽ tự đến. Đây không phải là vị trí (thứ hai) MU hướng đến, chúng tôi có tham vọng tiến thêm 1 bước nữa”.

Vụ chuyển nhượng trị giá 150 triệu bảng Anh với Harry Kane cũng là cách giới chủ MU xoa dịu cơn phẫn nộ của người hâm mộ sau Scandal Super League.

Fan MU tổ chức nhiều cuộc biểu tình phản đối chủ sở hữu CLB là nhà Glazer vì tham gia Super League. ẢNH: AP

22h đêm nay (23-5), Manchester United sẽ gặp Wolves ở vòng đấu cuối cùng Premier League trên sân khách. Sau đó, “quỷ đỏ” sẽ bay sang Ba Lan đá chung kết Europa League với Villarreal vào lúc 2h ngày 27-5.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm