Barcelona nguy cơ phá sản, Messi có giảm lương cứu CLB?

Rạng sáng nay (1-11), Barcelona đã có trận hòa đáng thất vọng 1-1 trước Alaves ở vòng 8 La Liga. Sau 6 trận đã đấu, Barcelona chỉ có 8 điểm xếp tận vị trí thứ 12 La Liga.

Tình hình càng tồi tệ hơn với Barcelona khi chủ tịch Josep Bartomeu đã từ chức trước sức ép của người hâm mộ còn vấn đề tài chính của CLB đang gặp khó khăn lớn.

Truyền thông Tây Ban Nha đồng loạt đưa tin, Barcelona buộc phải cắt giảm quỹ lương 170 triệu bảng Anh nếu không họ sẽ phá sản.

Biểu cảm đầy thất vọng của Messi trong trận Barcelona hòa Alaves 1-1. ẢNH: AP

Theo EsportsRAC (Tây Ban Nha), các cuộc đàm phán giữa CLB và các cầu thủ Barcelona đang diễn ra xung quanh vấn đề giảm lương. Thời hạn cuối cùng để giải quyết vấn đề là thứ năm tuần sau. Vào thời điểm đó, các giải pháp cần được các bên thống nhất để CLB công bố ngân sách cho mùa giải này.

Barcelona dự báo doanh thu của CLB sẽ giảm 230 triệu bảng Anh vì dịch COVID-19. Đó là lí do họ kêu gọi cầu thủ hi sinh giảm lương. Mức lương của cầu thủ Barcelona hiện nay được cho là chiếm tới 80% doanh thu, một con số không bền vững cho tình hình tài chính của CLB.

Trái ngược với tình cảnh của Barca, kình địch Real Madrid đang bay cao với ngôi đầu La Liga, họ cũng đang đại tu lại sân Santiago Bernabeu với trị giá 500 triệu bảng Anh.

Những mùa vừa ông, chủ tịch chịu chơi và chịu chi của Real Madrid là Florentino Perez hoạt động rất ít trên thị trường chuyển nhượng. Trong khi Barca lại mua sắm rầm rộ những ngôi sao trăm triệu bảng Anh như Dembele, Coutinho hay Griezmann.

Barcelona cần phải đồng lòng siết chặt tay nhau giúp CLB vượt qua khó khăn. ẢNH: REUTERS

Theo Daily Mail (Anh), các cầu thủ Barcelona cơ bản đã đồng ý giảm lương với mức % như nhau. Sẽ có một thỏa thuận tương tự với bộ tứ Marc-Andre ter Stegen, Frenkie de Jong, Clement Lenglet và Gerard Pique, những người đều đồng ý gia hạn hợp đồng với Barcelona.

Vào tháng ba vừa qua, các ngôi sao của Barcelona đã đồng ý giảm 70% lương để đảm bảo các nhân viên khác ở CLB vẫn được trả lương đầy đủ giữa lúc CLB gặp khó khăn vì đại dịch COVID-19.

Hiện Lionel Messi là người có thu nhập cao nhất Barcelona với mức lương 500.000 bảng Anh/tuần. Antoine Griezmann kiếm được 300.000 bảng Anh/tuần còn Gerard Pique cũng “bỏ túi” 220.000 bảng Anh/tuần.

Nếu những ngôi sao này đều đồng ý tiếp tục giảm lương, quỹ lương của Barcelona sẽ được "giải thoát" một khoản rất đáng kể.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

(PLO)- Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ của Man United vì chất lượng nhân sự danh tiếng của Quỷ đỏ, đặc biệt từ trận thắng Liverpool 4-3.

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.