Ca ngợi Haaland, Guardiola chốt quyết định của Man City

Borussia Dortmund đang sở hữu tiền đạo được hàng loạt CLB lớn ở châu Âu như Manchester United, Manchester City, Real Madrid, Barcelona hay Liverpool thèm muốn. Đó chính là tiền đạo mới 20 tuổi người Na Uy, Erling Haaland.

Thú vị thay, Erling Haaland chuẩn bị cùng Borussia Dortmund đối đầu với Manchester City ở tứ kết Champions League mùa này. Trận đấu lượt đi tứ kết Champions League giữa hai đội sẽ diễn ra trên sân Etihad vào lúc 2h rạng sáng mai (7-4).

Haaland có đến 10 pha lập công ở Champions League mùa giải này và anh được định giá lên đến trên 150 triệu bảng Anh.

Haaland tập luyện cùng đồng đội trên sân Etihad. ẢNH: GETTY

Phát biểu trước trận đấu, HLV Pep Guardiola của Man City không tiếc lời ca ngợi Haaland. Chiến lược gia người Tây Ban Nha so sánh thú vị khi nói ngay cả người mù cũng nhìn ra được phẩm chất siêu phàm của Haaland.

Pep Guardiola nói, “Thành thật mà nói, một cầu thủ có thể ghi được số bàn thắng ở độ tuổi này không phải là điều dễ tìm thấy trong quá khứ. Erling Haaland 20 tuổi, những con số đã tự nói lên điều đó.

Khi điều đó xảy ra, đó là vì cậu ấy có thể ghi bàn bằng chân trái, chân phải, đánh đầu, phản công và ở trong vòng cấm. Erling là một tiền đạo tuyệt vời, mọi người đều biết điều đó.

Ngay cả một anh chàng mù cũng có thể nhận ra Erling là một tiền đạo tuyệt vời, bạn không cần là một HLV để nhận ra điều đó. Điều duy nhất tôi có thể nói là Erling là một tiền đạo xuất chúng. Ở độ tuổi của mình, Erling là một tiền đạo ngoại hạng”.

Pep Guardiola cho biết hiện tại Man City không có ý định bỏ ra 100 triệu bảng Anh mua một cầu thủ. ẢNH: GETTY

Bản hợp đồng kỷ lục của Man City là bỏ ra 64 triệu bảng Anh mua hậu vệ Ruben Dias. Tuy nhiên, Pep Guardiola đã bác bỏ khả năng Man City bỏ ra số tiền hơn 100 triệu bảng cho một cầu thủ như Haaland, ít nhất ở thời điểm hiện tại khi mọi CLB đều gặp khó khăn tài chính vì COVID-19. Phát biểu của Pep Guardiola cho thấy Man City sẽ không mua Haaland bằng mọi giá.

Khi được hỏi về mức phí chuyển nhượng khủng khiếp của Haaland, Pep Guardiola lí giải, “Tôi không biết, đó là câu hỏi dành cho Borussia Dortmund và người đại diện của Haaland. Cho đến thời điểm này, Man City quyết định không chi 100 triệu bảng Anh hoặc hơn 100 triệu bảng Anh cho cầu thủ nào cả.

Có thể trong tương lai, điều đó sẽ xảy ra nếu chúng tôi quyết định cần phải cải thiện đội bóng trong 5 hay 10 năm tới vì nhiều lí do khác nhau. Nhưng cho đến nay, CLB, ban lãnh đạo, giám đốc điều hành và giám đốc thể thao đều quyết định không làm điều đó. Nhưng trong tương lai thì tôi không biết”.

Fan Man City rất muốn chứng kiến Haaland thi đấu trong màu áo Man City mùa tới. ẢNH: GETTY

Cuối tuần trước, cha của Erling Haaland và là cựu ngôi sao của chính Man City , Alfie Haaland cùng người đại diện Mino Raiola đã đàm phán với Real Madrid, Barcelona và hàng loạt đội bóng hàng đầu nước Anh về việc chuyển nhượng Erling Haaland.

Bộ đôi này được cho là mong muốn mức giá chuyển nhượng 154 triệu bảng Anh kèm mức lương 600.000 bảng Anh/tuần cho Haaland. Giám đốc điều hành Dortmund, Hans-Joachim Watzke mới đây khẳng định CLB sẽ giữ Haaland ở CLB mùa giải tới, đồng thời cảnh báo Mino Raiola cũng như Alfie không được tự tung tự tác nếu không có sự đồng ý của Dortmund.

Trong khi đó, HLV của Dortmund là Edin Terzic thừa nhận rằng ông không thể làm gì khác để ngăn cản người của phía Haaland tìm hướng đi mới cho Haaland.

Haaland gây sốt khi đến thành phố Manchester. ẢNH: EAMONN AND JAMES CLARKE

Edin Terzic nói, “Nó không ảnh hưởng gì đến tôi vì tôi không thể ngăn Mino Raiola và Alfie Haaland đi… du lịch. Điều đó tùy thuộc vào họ, họ đã trưởng thành và họ có thể làm bất cứ điều gì họ muốn. Tôi chỉ có thể tác động đến Erling Haaland và chúng tôi rất vui khi có cậu ấy trong đội hình.

Erling đã trở lại Borussia Dortmund vào thứ năm tuần trước sau đợt tập trung cùng đội tuyển Na Uy. Cảm giác của chúng tôi ngay từ đầu là cậu ấy rất vui khi gặp chúng tôi và ngược lại chúng tôi cũng rất vui khi có cậu ấy ở đây.

Erling Haaland là một chàng trai đáng yêu. Những phẩm chất của Erling giúp cậu ấy nổi tiếng trên toàn thế giới. Chúng tôi rất tự hào và hạnh phúc khi Erling Haaland là một phần trong đội hình của Borussia Dortmund”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm