Cầu thủ Đông Nam Á giàu nhất thế giới mới 23 tuổi

Giấc mơ lập nghiệp ở trời Âu của cầu thủ bóng đá giàu nhất thế giới đã tan thành mây khói khi anh phải chia tay đội bóng hiện tại.

Cầu thủ này nổi tiếng khi anh gia nhập học viện đào tạo của Southampton và có thời gian thi đấu cho Arsenal và Chelsea, trước khi đến Leicester City với bản hợp đồng 3 năm.

Cái tên được nhắc đến ở đây là Faiq Bolkiah, 23 tuổi. Faiq Bolkiah là cháu trai của Quốc vương Brunei, Hassanal Bolkiah, người có giá trị tài sản khổng lồ lên đến 16 tỉ bảng Anh. Ở Leicester City từ năm 2016 -2020, Faiq Bolkiah không có trận đấu ra sân chính thức nào cho đội 1 đội chủ sân King Power.

Faiq Bolkiah là cầu thủ bóng đá giàu nhất thế giới. ẢNH: DAILY STAR

Mùa hè năm ngoái, Bolkiah rời Leicester gia nhập Maritimo nhưng cũng không thi đấu cho đội 1 trận nào. Hôm qua (15-12), hi vọng lập nghiệp ở châu Âu của Bolkiah tiếp tục gặp thử thách khi hợp đồng của anh với CLB đang chơi ở giải vô địch Bồ Đào Nha là Maritimo bị hủy bỏ.

CLB đang đứng thứ 9/18 đội tại Primera Liga của Bồ Đào Nha Maritimo cho biết trong một thông báo trên website của mình: “Chúng tôi đã đạt thỏa thuận với cầu thủ Faiq Bolkiah nhằm hủy bỏ hợp đồng với cậu ấy.

Chúng tôi cám ơn Bolkiah vì những nỗ lực và cống hiến mà cậu ấy đã thể hiện trong quá trình phục vụ cho CLB, đồng thời chúc cậu ấy hạnh phúc về chuyên môn và mặt cá nhân”.

Maritimo không nêu lí do vì sao hủy bỏ hợp đồng với Bolkiah. Nhưng “mối tình giữa hai bên chấm dứt” sau khi cầu thủ 23 tuổi sinh ra ở Los Angeles (Mỹ) này không có trận đấu nào cho đội 1 Maritimo và chỉ có 2 trận đấu cho đội B của CLB.

Trong khi đó, nhân vật chính Faiq Bolkiah, người năm ngoái đã đưa bức ảnh anh chụp cùng nữ hoàng Anh Elizabeth lên Instagram vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận nào. Hiện vẫn chưa rõ Bolkiah có tiếp tục theo đuổi ước mơ làm cầu thủ chuyên nghiệp hay quyết định treo giày sớm.

Faiq Bolkiah từng gia nhập đại gia ở Premier League là Chelsea ở mùa giải 2014 - 2015. ẢNH: GETTY

Tuyển thủ Brunei này được mệnh danh là cầu thủ bóng đá giàu nhất thế giới. Cha của anh, Jefri là con trai của "ông trùm" dầu mỏ, Quốc vương của Brunei, Hassanal Bolkiah. Điều này đồng nghĩa Faiq Bolkiah là thành viên của Hoàng gia Brunei và là một trong những người thừa kế tài sản của Quốc vương Brunei.

Cha của Faiq Bolkiah, ông Jefri Bolkiah được cho là sở hữu 2.300 chiếc ô tô, bao gồm những chiếc siêu xe hiệu Bentley, Ferrari và Rolls Royces. Ông từng chi đến 5 triệu bảng Anh để mua một… tấm thảm được dệt bằng vàng và đồ trang sức.

Vào sinh nhật lần thứ 7 của con trai Faiq Bolkiah, ông Jefri Bolkiah đã mời huyền thoại Michael Jackson đến biểu diễn trong buổi hòa nhạc riêng và trả thù lao cho ca sĩ quá cố này 12,5 triệu bảng Anh.

Trong khi đó, đồng đội cũa của Faiq Bolkiah tại Chelsea, Ruben Sammut cho biết, cầu thủ 23 tuổi người Brunei luôn tỏ ra khiêm tốn trong phòng thay đồ đội chủ sân Stamford Bridge.

Faiq Bolkiah được đồng đội đánh giá là khiêm tốn, không khoe mẽ sự giàu sang của mình. ẢNH: INSTAGRAM

Ruben Sammut chia sẻ với tờ The Athletic (Anh): “Bạn sẽ không bao giờ nghĩ rằng Faiq Bolkiah là một người sắp lên ngôi. Chúng tôi từng đối đầu với cậu ấy, tôi nghĩ cậu ấy đã ở Reading. Chúng tôi không nhận ra Faiq Bolkiah là ai và không ai ở Chelsea ban đầu biết được lý lịch của cậu ấy là gì”.

Faiq Bolkiah từng nhiều lần khoác áo tuyển Brunei thi đấu ở SEA Games cũng như giải AFF Cup. Anh vốn cũng rất nổi tiếng với người hâm mộ bóng đá Đông Nam Á nói chung và tại Việt Nam nói riêng. Tại AFF Cup 2020 đang diễn ra ở Singapore, Brunei không tham dự giải.

Báo Indonesia: Hòa tuyển Việt Nam mà như thắng
Báo Indonesia: Hòa tuyển Việt Nam mà như thắng
(PLO)- Tờ Bola (Indonesia) đã chỉ ra 3 chìa khóa dẫn đến thành công của tuyển Indonesia trong trận đấu với Việt Nam tại AFF Cup, đồng thời khẳng định Indonesia cầm hòa Việt Nam mà như thắng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm