Chia tay Man City, Aguero nói về điều bất thường ở CLB

Manchester City đã lên tiếng xác nhận sự ra đi của Sergio Aguero vào cuối mùa giải này sau một thập kỷ thành công của chân sút 32 tuổi người Argentina ở đội chủ sân Etihad.

Sau khi chuyển đến Man City từ Atletico Madrid với giá 35 triệu bảng Anh, Aguero trải qua 10 mùa giải cùng đội chủ sân Etihad và ghi được đến 257 bàn thắng. Aguero chính là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử Man City.

Hôm qua (29-3), Aguero thất vọng về việc anh có ít cơ hội được ra sân thi đấu cho Man City và đã có cuộc thảo luận với ban lãnh đạo đội bóng. Sau đó, Man City thông báo rằng Aguero sẽ rời CLB sau khi kết thúc hợp đồng vào cuối mùa giải này.

Aguero dường như đã không còn nằm trong kế hoạch của Pep Guardiola. ẢNH: GETTY

Aguero nhiều khả năng sẽ cùng Man City nâng cúp vô địch Premier League mùa này rồi ra đi. Đây sẽ là chức vô địch thứ 5 của Aguero tại Man City.

Chủ tịch Man City, Khaldoon Al Mubarak khẳng định Aguero là huyền thoại bất tử tại sân Etihad và CLB sẽ đặt một bức tượng của anh để vinh danh những đóng góp to lớn của siêu sao người Argentina cho CLB. Al Mubarak đã nói về kế hoạch đó trong cuộc trò chuyện qua điện thoại với Aguero vào hôm qua.

Bức tượng của Aguero cùng với những cầu thủ vĩ đại khác của Man City là Vincent Kompany và David Silva hiện đang được xây dựng. Bộ ba này được coi là biểu tượng thành công của Man City dưới thời ba HLV Roberto Mancini, Manuel Pellegrini và Guardiola trong thập kỷ qua.

Man City sẽ xây tượng vinh danh Sergio Aguero, Vincent Kompany và David Silva tại sân Etihad. ẢNH: GETTY

Al Mubarak nói, “Chúng tôi không hề quá lời với những đóng góp của Sergio cho Manchester City trong 10 năm qua. Cậu ấy là huyền thoại bất tử sẽ khắc sâu vào ký ức của tất cả những ai yêu mến CLB và thậm chí có thể chỉ đơn giản là những người yêu bóng đá.

Đây vẫn chưa phải là thời điểm cho những lời nói và bài phát biểu chia tay. Vẫn còn nhiều điều phải đạt được trong khoảng thời gian còn lại của chúng tôi với Sergio. Chúng tôi mong đợi những đóng góp của cậu ấy cho những thách thức phía trước”.

Chủ tịch Barcelona, Joan Laporta rất muốn ký hợp đồng với Aguero dưới dạng chuyển nhượng tự do vào mùa hè này, trong khi đó, Aguero lại sẵn sàng ở lại nước Anh thi đấu.

Aguero là huyền thoại bất tử ở Man City. ẢNH: GETTY

Trước đó, Aguero đã nói về việc kết thúc sự nghiệp tại CLB thời thơ ấu của anh Independiente (Argentina) nhưng anh cảm thấy mình còn nhiều điều cần đạt được tại châu Âu trước khi trở về quê nhà.

Trong khi đó, Aguero nói, “Một cảm giác hài lòng và tự hào vẫn còn trong tôi vì đã chơi cho Man City 10 mùa giải, 1 điều bất thường đối với cầu thủ chuyên nghiệp ngày nay. 10 mùa giải là một thành tích lớn, tôi đã trở thành 1 cây săn bàn hàng đầu và tạo nên một tình cảm không thể phai với tất cả những ai yêu mến CLB này, những người sẽ luôn ở trong tim tôi.

Chúng tôi đã giành được vị trí trở thành 1 trong số những người vĩ đại nhất thế giới. Nhiệm vụ duy trì vị trí này sẽ được giao cho những người khác xứng đáng. Tôi sẽ tiếp tục cống hiến hết mình trong phần còn lại của mùa giải để mang thêm về nhiều danh hiệu và mang lại nhiều niềm vui cho người hâm mộ Man City”.

Đã đến lúc Aguero phải chia tay Man City. ẢNH: REUTERS

Aguero phải vật lộn với chấn thương đầu gối nghiêm trọng vào mùa hè năm ngoái. Sau đó, anh gặp các vấn đề với gân khoeo cản trở anh trở lại. Cầu thủ 32 tuổi này chỉ ra sân đá chính 2 trận kể từ tháng 10 năm ngoái. Anh trải qua hơn 1 năm không ghi bàn kể từ tháng 1-2020 và mới chỉ vừa chấm dứt cơn hạn hán đó bằng 1 bàn thắng trên chấm 11m.

Aguero đã phá kỷ lục của Alan Shearer về số hat-trick tại Premier League với 12 lần ghi ba bàn trong 1 trận. Tại Man City, Aguero hiện đã giành được 10 danh hiệu lớn nhỏ khác nhau, trong đó có 4 Premier League.

Man City hi vọng các cổ động viên sẽ kịp được phép vào sân Etihad để chia tay Sergio Aguero trong trận đấu cuối cùng của mùa giải nước Anh giữa Manchester City và Everton ngày 23-5.

Việc Aguero ra đi đồng nghĩa Man City phải tìm một tiền đạo đẳng cấp để thay thế và Erling Haaland chính là mục tiêu số 1 của đội chủ sân Etihad. Thú vị thay, Pep Guardiola sẽ có dịp kiểm chứng khả năng của Haaland khi Man City sẽ đối đầu với Borussia Dortmund ở vòng tứ kết Champions League.

Pep Guardiola đã nhắm Haaland thay Aguero? ẢNH: PA

Man City đang nhắm đến cú ăn 4 lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Anh khi thầy trò Pep Guardiola đã gần như chắc chắn vô địch Premier League, họ vào bán kết FA Cup gặp Chelsea, chung kết League Cup gặp Tottenham và tứ kết Champions League gặp Borussia Dortmund của Haaland.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm