Danh sách tuyển Bồ Đào Nha ở Euro 2020: Chờ kỷ lục của Ronaldo

HLV Fernando Santos của Bồ Đào Nha đã công bố danh sách 26 cầu thủ tham dự VCK Euro 2020 mà không có sự vắng mặt đáng tiếc nào. 

‘Hãy tiêm thuốc giảm đau cho Maguire’
‘Hãy tiêm thuốc giảm đau cho Maguire’
(PLO)- Người hâm mộ Manchester United khấp khởi vui mừng khi nhìn thấy hình ảnh đội trưởng Harry Maguire bỏ nạng đi lại bình thường trong buổi ra mắt phim tài liệu của HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson.

Đây là đội hình mạnh nhất của nhà ĐKVĐ Euro Bồ Đào Nha với ngôi sao đội trưởng Cristiano Ronaldo dẫn đầu hàng công. Ở chung kết Euro 2016, Bồ Đào Nha xuất sắc đánh bại chủ nhà Pháp nhờ bàn thắng duy nhất của siêu dự bị Eder trong hiệp phụ.

Bồ Đào Nha là ĐKVĐ Euro. ẢNH: GETTY

Eder vào sân ở phút 79 và ghi bàn thắng vàng cho Bồ Đào Nha ở phút 109. Eder không phải là một cầu thủ xuất sắc và thi đấu ổn định. Vì thế, anh không có tên trong danh sách tuyển Bồ Đào Nha tham dự Euro lần này.

Trong khi đó, siêu sao 36 tuổi của Juventus Ronaldo sẽ có lần thứ 5 liên tiếp tham dự giải vô địch châu Âu Euro. Tiền đạo 36 tuổi này đang hướng đến kỷ lục là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển quốc gia trong lịch sử bóng đá.

Hiện cầu thủ đang giữ kỷ lục này là Ali Daei của Iran với 109 bàn thắng. Ronaldo đã ghi 103 bàn cho Bồ Đào Nha và chỉ còn kém kỷ lục của Daei 6 bàn thắng.

Bruno Fernandes và Ruben Dias trong màu áo Bồ Đào Nha. ẢNH: GETTY

Ronaldo cùng với Bernardo Silva của Manchester City và Bruno Fernandes của Manchester United là những cái tên đáng chú ý nhất trong đội hình tuyển Bồ Đào Nha. Hàng công Bồ Đào Nha còn có Joan Felix, người nhiều khả năng vô địch La Liga cùng Atletico Madrid mùa này và Diogo Jota của Liverpool.

Bộ tứ của Wolves là thủ môn Rui Patricio, Nelson Semedo, Joao Moutinho và Ruben Neves cũng góp mặt trong danh sách này. Họ sẽ tham gia cùng Andre Silva, người ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử CLB Eintracht Frankfurt ở Bundesliga.

Jota và Felix. ẢNH: EPA, GETTY

Trong danh sách tuyển Bồ Đào Nha còn có sự góp mặt của “cánh chim lạ” là Pedro Goncalves. Tiền đạo 22 tuổi của Sporting Lisbon chưa bao giờ chơi cho đội tuyển Bồ Đào Nha 1 trận nào.

Hàng hậu vệ của Bồ Đào Nha có “hòn đá tảng” của Man City, trung vệ Ruben Dias cùng hậu vệ cánh Joao Cancelo cũng của Man City.

HLV Santos chia sẻ về đội hình này, “Tôi rất tin tưởng vào cầu thủ của mình và tôi có niềm tin rằng Bồ Đào Nhà là ứng cử viên cho chức vô địch Euro 2020”.

HLV Fernando Santos của Bồ Đào Nha. ẢNH: FOOTBALL FEDERRATION

Tại VCK Euro 2020, Bồ Đào Nha nằm ở bảng F tử thần cùng với ĐKVĐ World Cup Pháp, Đức và Hungary. Trước khi đá trận đầu tiên ở Euro 2020, Bồ Đào Nha sẽ có hai trận giao hữu “làm nóng” với Tây Ban Nha ngày 4-6 và Israel ngày 9-6.

Danh sách 26 cầu thủ Bồ Đào Nha dự VCK Euro 2020

Danh sách tuyển Bồ Đào Nha ở Euro 2020: Chờ kỷ lục của Ronaldo ảnh 6
Ronado sẽ dẫn dắt Bồ Đào Nha bảo vệ chức vô địch Euro. ẢNH: GETTY

Thủ môn: Anthony Lopes (Olympique Lyon), Rui Patricio (Wolves), Rui Silva (Granada)

Hậu vệ: Joao Cancelo (Manchester City), Nelson Semedo (Wolves), Jose Fonte (Lille), Pepe (Porto), Ruben Dias (Manchester City), Nuno Mendes (Sporting), Raphael Guerreiro (Borussia Dortmund)

Tiền vệ: Danilo Pereira (Paris St Germain), Joao Palhinha (Sporting), Ruben Neves (Wolves), Bruno Fernandes (Manchester United), Joao Moutinho (Wolves), Renato Sanches (Lille), Sergio Oliveira (Porto), William Carvalho (Real Betis)

Tiền đạo: Pedro Goncalves (Sporting), Andre Silva (Eintracht Frankfurt), Bernardo Silva (Manchester City), Cristiano Ronaldo (Juventus), Diogo Jota (Liverpool), Goncalo Guedes (Valencia), Joao Felix (Atletico Madrid), Rafa Silva (Benfica) 

Ruben Dias đoạt giải FWA
Ruben Dias đoạt giải FWA
(PLO)- Trung vệ Ruben Dias của Manchester City giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải bóng đá Anh do FWA bầu chọn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm