De Gea mắc lỗi nghiêm trọng, Solskjaer vẫn ra sức bảo vệ

Rạng sáng nay (20-7), Chelsea đã hạ Manchester United 3-1 ở bán kết FA Cup để vào chơi trận chung kết gặp Arsenal. Đây là trận đấu mà HLV Solskjaer bị nhiều chuyên gia chỉ trích ông đã phạm sai lầm lớn về chiến thuật và con người.

Solskjaer có một trận đấu đáng quên trong sự nghiệp trước Chelsea. ẢNH: REUTERS

Chiến lược gia người Na Uy đã cất những trụ cột như Pogba, Martial hay Greenwood khiến hàng công MU thi đấu thiếu sức sống. Quan trọng hơn, ông đã thay Romero (luôn bắt chinh cho MU ở các trận FA Cup trước) bằng De Gea để rồi thủ thành người Tây Ban Nha mắc sai lầm nghiêm trọng trong bàn thua thứ hai của MU.

Sau trận đấu, giới truyền thông quốc tế và các chuyên gia bóng đá đồng loạt kêu gọi Solskjaer tìm giải pháp thay thế De Gea. Tuy nhiên, HLV Solskjaer vẫn ra sức bảo vệ học trò.

Trả lời phỏng vấn kênh thể thao của BBC, HLV Solskjaer cho biết, “Tôi không thể nói thay cho David de Gea nhưng tôi biết cậu ấy có tinh thần rất mạnh mẽ. De Gea biết rằng cậu ấy phải cứu thua đủ 100 lần trong 100 pha dứt điểm của đối thủ nhưng… đó là bóng đá. Tôi đã quyết định để De Gea bắt chính và De Gea hoàn toàn sẵn sàng cho trận đấu”.

De Gea mắc lỗi lớn trong bàn thắng của Mason Mount. ẢNH: EPA

Solskjaer cũng thừa nhận De Gea đã mắc lỗi trong bàn thua thứ hai của MU, “Thật khó để một thủ môn có thể sửa chữa sai lầm. David đã thực hiện hai, ba pha cứu thua xuất sắc sau đó nhưng cậu ấy biết rằng lẽ ra mình có thể cản phá được pha dứt điểm của Mason Mount”.

Ở bàn thắng thứ hai của Chelsea, Mount đã có pha dứt điểm từ xa không hiểm nhưng De Gea đã đổ người vồ hụt bóng để bóng chui tọt vào lưới trong sự ngỡ ngàng của tất cả.

HLV Solskjaer cho rằng thời điểm Eric Bailly rời sân ở phút bù giờ hiệp 1 chính là bước ngoặt của trận đấu. Sau pha tranh chấp bằng đầu với Kurt Zouma phải nằm sân, Bailly tiếp tục có pha va chạm với đồng đội Harry Maguire.

Trong khi Maguire phải băng đầu mới có thể tiếp tục thi đấu thì Bailly rời sân trên cáng cứu thương tới thẳng bệnh viện. Solskjaer khẳng định sau tình huống này, MU đánh mất sự tập trung và phải nhận bàn thua đầu tiên ở phút 45+11.

Bailly phải cố định đầu và rời sân trên cáng cứu thương. ẢNH: GETTY IMAGES

“Sau pha va chạm bằng đầu giữa Eric và Harry, trận đấu phải tạm hoãn trong một thời gian dài và dường như chúng tôi đã đánh mất sự tập trung ở thời điểm đó. Bàn thắng ngay sau đó của Giroud đã “tác động” lớn đến trận đấu.

Eric đang ở trong bệnh viện và phải kiểm tra toàn diện. Cậu ấy bị một vết cắt ở sau đầu. Tôi chưa rõ tình hình hiện tại của Eric có nghiêm trọng hay không”, HLV của MU chia sẻ.

MU vẫn đang cạnh tranh một vị trí trong Top 4 Premier League để tìm kiếm chiếc vé dự Champions League. Vì thế, MU phải xoay tua đội hình để đấu với Chelsea ở FA Cup.

Sau trận đấu với Chelsea, MU sẽ thi đấu vòng 37 Premier League gặp West Ham. Nếu không thua West Ham, MU sẽ vào Top 4 Premier League. Tuy nhiên, ở vòng cuối cùng của mùa giải, MU phải đối đầu với Leicester City để cạnh tranh trực tiếp một chiếc vé dự Champions League.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm