De Gea sẽ chia tay Manchester United

Ole Gunnar Solskjaer đang rơi vào cơn đau đầu mà bất cứ HLV nào cũng muốn khi Manchester United có đến 2 thủ môn đẳng cấp thế giới là David De Gea và Dean Henderson.

Dean Henderson là sản phẩm của lò đào tạo “quỷ đỏ” và đang chơi rất “lên chân”. Trong khi đó, “thánh tôn” De Gea giữ vị trí không thể thay thế trong khung gỗ MU trong nhiều năm qua.

Vai trò cực kỳ quan trọng của De Gea tại Old Trafford được minh chứng qua mức lương “khổng lồ” của thủ thành người Tây Ban Nha. Anh nhận mức lương cao nhất MU trị giá 350.000 bảng Anh/tuần.

De Gea là thủ môn số 1 MU nhiều đời HLV kể cả thời điểm hiện tại với Solsa. ẢNH: GETTY

Theo quan điểm của cựu thủ môn United, Chris Turner thì De Gea có thể ra đi trong 1 năm tới, đồng thời Dean Henderson sẽ là thủ môn số 1 của MU. Chris Turner tin rằng, Ole Gunnar Solskjaer đủ thông minh để biết rằng Dean là tương lai của MU chứ không phải De Gea.

Quan điểm này có phần đúng bởi chính sách trọng dụng cây nhà lá vườn và cầu thủ người Anh trong suốt chiều dài lịch sử của MU. De Gea, 30 tuổi ra đi sẽ giúp giảm tải đáng kể quỹ lương của MU giữa khó khăn tài chính vì dịch COVID-19.

Dean Henderson, 24 tuổi đã chơi 6 trận gần đây nhất rất hay cho MU với 4 trận giữ sạch lưới, trong đó có những trận cực kỳ khó khăn trước Man City, West Ham hay AC Milan. De Gea  được nghỉ phép về quê nhà Tây Ban Nha đón con đầu lòng đã tạo điều kiện cho Dean chứng tỏ khả năng của mình.

Turner, 62 tuổi đã chơi gần 100 trận cho MU dưới thời Ron Atkinson và Sir Alex Ferguson vào những năm 1980 tin rằng việc “quỷ đỏ” thay đổi vị trí gác đền là không thể tránh khỏi.

Henderson làm chủ vòng cấm cực tốt. ẢNH: REUTERS

Turner chia sẻ, “Henderson có thể là thủ môn số 1 của United trong 10 năm tới. Tôi không chắc khi nào sự thay đổi sẽ đến nhưng nếu Dean giữ nguyên vị trí của mình trong trận đấu với Brighton sau kỳ nghỉ quốc tế thì De Gea sẽ gặp khó.

Hãy rõ ràng, De Gea không làm gì sai cả. Cậu ấy vẫn là thủ môn đẳng cấp thể giới. Cậu ấy đã chứng tỏ khả năng của mình hết lần này đến lần khác. Bạn không thể bác bỏ những gì De Gea mang lại cho United trong 10 năm qua.

Nhưng cậu ấy không có bất kỳ sự cạnh tranh thực sự nào trong thời gian đó. Khi bạn biết mình có thể thi đấu hết tuần này sang tuần khác, bạn không cần phải đặt ra tiêu chuẩn cho bản thân mình.

Đột nhiên Dean nổi lên như một mố đe dọa thật sự với De Gea và cậu ấy đang chứng tỏ mình là thủ môn có năng lực, cậu ấy sẽ trở nên tốt hơn nữa khi có nhiều kinh nghiệm hơn”.

De Gea lại có kỹ năng phản xạ tuyệt vời. ẢNH: PA

De Gea đã trở lại đội hình MU sau kỳ nghỉ phép. Sau các giải đấu quốc tế trở về, cùng chờ xem HLV Ole Gunnar Solskjaer sẽ giải quyết vị trí gác đền của MU như thế nào.

Turner tiếp tục, “Sẽ không có chuyện De Gea chấp nhận là thủ môn số 2 trước một thủ môn trẻ hơn. Vì vậy, có thể De Gea sẽ tìm cách trở lại Tây Ban Nha trong 12 tháng tới. Đây là lúc khả năng quản lý con người của Solskjaer là rất quan trọng.

Nhiều năm trước, tôi nhớ có sự cạnh tranh ở tuyển Anh giữa Peter Shilton và Ray Clemence. Tôi nhớ mình đã chơi cho Manchester United trước Arsenal trong trận đấu đầu tiên của mùa giải và chúng tôi đã để thua sau một bàn thắng muộn của Charlie Nicholas.

Mùa giải của chúng tôi bị xóa sổ chỉ sau 1 trận đấu. Đó là áp lực ở Old Trafford nhưng Dean Henderson có thể giải quyết nó”.

Solskjaer sẽ chọn De Gea hay Henderson vào tháng 4 tới? ẢNH: PA

Sau khi các đội tuyển quốc gia tập trung đá vòng loại World Cup 2022 xong, các cầu thủ sẽ trở về CLB. Khi trở lại, Manchester United sẽ đối đầu với Brighton vào lúc 1h30 ngày 5-4 trên sân nhà Old Trafford.

Cùng chờ xem khi đó Solskjaer sẽ chọn ai là người gác đền số 1 trong khung gỗ Manchester United. Dean Henderson hay David De Gea?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm