Solskjaer lên tiếng về cuộc chiến giữa De Gea và Henderson

Thủ thành 30 tuổi người Tây Ban Nha David De Gea vừa được Manchester United cấp phép trở về nước 1 tháng đón đưa con đầu lòng. De Gea cũng mới trở lại Anh nhưng vẫn chưa thể ra sân thi đấu vì còn phải cách ly bởi dịch COVID-19.

Vắng De Gea, thủ thành 23 tuổi người Anh Dean Henderson được chọn bắt chính trong khung gỗ MU. Dean đã chơi rất hay giúp MU giữ sạch lưới 2 trận trước khi nhận bàn thua ở phút cuối trong trận MU hòa AC Milan tại Europa League.

Sau trận đấu, HLV Ole Gunnar Solskjaer ám chỉ Dean đã mắc lỗi trong bàn thua đó. Chiến lược gia người Na Uy khẳng định lẽ ra Dean có thể làm tốt hơn vì anh từng cản phá được pha bóng tương tự như vậy.

Dean Henderson rất hay. ẢNH: GETTY

Trước khi De Gea trở lại, Dean sẽ tiếp tục bắt chính cho MU đến hết tháng 3 với các trận đấu gặp West Ham ở Premier League, AC Milan tại Europa League và Leicester City ở FA Cup. Tuy nhiên, Solsa nhấn mạnh sẽ thật ngu ngốc nếu loại thủ môn người Tây Ban Nha De Gea, ông mô tả De Gea là “một thủ môn hàng đầu”.

Tờ The Sun anh dẫn lời của Solskjaer, “Bạn biết đấy, David đã ở MU 10 năm và với chúng tôi, cậu ấy hoàn toàn xuất sắc. De Gea đã cứu thua cho MU hết trận này đến trận khác, hết mùa này đến mùa khác ở đẳng cấp cao nhất.

Tôi không phải người mù. Tôi đã thấy vài tuần qua mọi người nói về De Gea. Nhưng điều đó là sai. De Gea là một thủ môn hàng đầu, hàng đầu”.

David de Gea cũng cực đỉnh. ẢNH: PA

Henderson gây ấn tượng với hai trận giữ sạch lưới trước Crystal Palace và Manchester City nhưng gây thất vọng từ cú đánh đầu cận thành gỡ hòa 1-1 của Simon Kjaer cho AC Milan.

Cả Henderson lẫn De Gea đều rất tài năng. Việc Solsa cho De Gea "nghỉ phép" trở lại Tây Ban Nha trong giai đoạn khốc liệt của mùa giải cho thấy ông đánh giá cao Henderson thế nào. Đó là lí do Solsa khẳng định “không có cái gọi là thủ môn số 1 không thể tranh cãi ở MU”.

Nói về Dean Henderson, Solskjaer cho biết, “Dean đang học hỏi và cậu ấy ngày càng tốt hơn. Dean đã và đang tiến bộ. Ở MU, không có gì gọi là số 1 không thể tranh cãi. Bạn phải thực hiện công việc của mình hàng ngày”.

Solskjaer sẽ chọn Henderson hay De Gea? ẢNH: GETTY

Henderson sẽ tiếp tục bắt chính cho MU trong trận gặp West Ham trên sân nhà Old Trafford tại Premier League vào lúc 2h15 rạng sáng mai (15-3). Tuy nhiên, khi De Gea trở lại sau hạn cách ly thì anh có thể lấy lại vị trí chính thức.

Henderson rất muốn được ra sân thường xuyên hơn cho Manchester United để gia tăng cơ hội được bắt chính tại VCK Euro 2020 sắp tới cho đội tuyển Anh.

Có nhiều thông tin cho rằng, với sự xuất sắc của cả hai thì hoặc De Gea hoặc Henderson phải rời đội chủ sân Old Trafford vì “một rừng không thể có hai hổ”. Hãy chờ xem Solskjaer sẽ giải quyết vấn đề hóc búa này như thế nào?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm