Dortmund chính thức chốt kế hoạch bán Haaland và Sancho

Tương lai của Erling Haaland là đề tài nóng trên khắp các mặt báo thể thao quốc tế thời gian gần đây. Trong khi đó, Jadon Sancho được liên kết với Manchester United 1 năm qua. Đây là hai ngôi sao sáng giá nhất của Borussia Dortmund thời điểm hiện tại, ít nhất là ở khía cạnh giá trị chuyển nhượng của họ.

Cách đây vài ngày, người đại diện của Erling là Mino Raiola cùng cha của anh là Alf-Inge Haaland đã bay sang Tây Ban Nha đàm phán với Real Madrid cùng Barcelona. Sau đó, bộ đôi này được cho là đã đến Anh thảo luận với nhiều CLB hàng đầu Premier League.

Haaland đang được hàng loạt đội bóng lớn săn đón. ẢNH: GETTY

Hôm nay (6-4), CLB Borussia Dortmund đã chính thức lên tiếng về tương lai của hai siêu sao tuổi đôi mươi này. Chứng kiến hành động của bộ đôi trên, lãnh đạo Dortmund khẳng định Haaland sẽ không đi đâu cả và siêu sao 20 tuổi người Na Uy sẽ ở lại Dortmund ít nhất là hết mùa giải năm tới.

Dortmund nói rõ với Raiola và cha của Erling rằng, CLB không có kế hoạch thay thế Haaland thời điểm hiện tại. Nếu không bán Haaland mùa hè này thì từ mùa hè năm tới, phí giải phóng hợp đồng của Haaland sẽ được kích hoạt với mức giá chỉ 75 triệu bảng Anh, thấp hơn nhiều so với định giá trên 100 triệu bảng Anh hiện tại của Haaland.

Phía Dortmund tin rằng, nhiều CLB lớn sẽ không thể chi số tiền khổng lồ mua Haaland do ảnh hưởng tài chính vì dịch COVID-19. Trong khi đó, với Sancho thì Dortmund lại sẵn sàng lắng nghe mọi đề nghị từ những CLB khác.

Dortmund sẵn sàng để Sancho ra đi. ẢNH: GETTY

Giám đốc điều hành Borussia Dortmund, Hans-Joachim Watzke khẳng định về vụ Haaland trên DAZN, “Chúng tôi không có kế hoạch song song (bán Haaland và mua người khác thay). Chúng tôi đã nói rõ điều này với Erling, cha của cậu ấy, cùng người đại diện của cậu ấy là Mino Raiola.

Chúng tôi muốn Erling Haaland hạnh phúc khi ở lại với Dortmund, ghi bàn cho Dortmund vào mùa sau với sự tự tin. Dortmund không có kế hoạch thay thế Haaland”.

Mùa hè năm ngoái, MU từng rất muốn có Jadon Sancho nhưng không thể đáp ứng yêu cầu cứng rắn của Dortmund với mức phí chuyển nhượng lên đến 108 triệu bảng Anh.

Khi được hỏi liệu cả Erling Haaland lẫn Jadon Sancho còn góp mặt trong đội hình Dortmund mùa giải 2021-2022 hay không, Watzke nói chi tiết, “Không có tính xác suất nào ở đây cả, điều đó là không tốt. Jadon đã ở đây với chúng tôi lâu hơn Erling.

Chúng tôi sẽ phải nói chuyện với Jadon. Nếu có một lời đề nghị đặc biệt, chúng tôi sẽ thảo luận với cầu thủ và người đại diện như mọi khi. Tuy nhiên, tôi chắc chắn rằng thị trường chuyển nhượng sẽ hoạt động rất trầm lắng mùa hè năm nay.

Đặc biệt là với các CLB lớn, bạn có thể thấy con coronavirus đã gây ra vết thương như thế nào. Chúng không phải là những vết thương nhỏ có thể chữa lành trong vài tuần”.

Solskjaer rất muốn có cả Sancho lẫn Haaland ở Old Trafford. ẢNH: GETTY

Dortmund đang chật vật chiến đấu cho vị trí Top 4 Bundesliga kèm suất dự Champions League mùa sau. Nếu không có vé dự đấu trường danh giá nhất thế giới cấp CLB mùa tới, tình hình tài chính của Dortmund sẽ càng tồi tệ. Bên cạnh đó, những siêu sao luôn có tham vọng và họ thường không chấp nhận chơi cho đội bóng không có vé dự Champions League.

Rõ ràng cách nói của Watzke cho thấy họ sẵn sàng bán Sancho nếu được giá. Trong khi đó, với Haaland thì mọi thứ sẽ phức tạp hơn khi Dortmund tuyên bố Haaland không phải để bán. Cùng chờ xem mùa hè này tương lai của Sancho và Haaland sẽ như thế nào.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm