Được nhường áo số 7, Ronaldo lập tức gửi thông điệp đến Cavani

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Rạng sáng nay (3-9), CLB Manchester United đã chính thức công bố số áo của Cristiano Ronaldo. Theo đó, Cavani đã chủ động nhường chiếc áo số 7 huyền thoại ở đội chủ sân Old Trafford cho siêu sao 36 tuổi người Bồ Đào Nha.

Trước đó, Cavani đã được MU đăng ký mặc áo số 7 ở Premier League mùa này và cả mùa trước. Theo quy định của Premier League, Ronaldo sẽ không được đăng ký áo số 7 vì MU đã chốt số áo này cho Cavani trước rồi.

Cavani mặc áo số 7 MU từ mùa trước đến giờ. ẢNH: GETTY

Tuy nhiên, phía MU đã thuyết phục thành công BTC Premier League thay đổi số áo của Cavani. Theo đó, Cavani sẽ mặc áo số 21 còn Ronaldo tiếp nhận áo số 7 biểu tượng ở “nhà hát của những giấc mơ”.

Manchester United ra thông báo trên website của CLB: “Manchester United có thể xác nhận rằng Cristiano Ronaldo sẽ mặc áo số 7 mang tính biểu tượng sau khi trở lại Old Trafford.

Siêu sao người Bồ Đào Nha nổi tiếng đã mặc số áo huyền thoại này trong lần đầu tiên khoác áo Man United và bây giờ chúng tôi xác nhận Ronaldo sẽ mặc số áo đó trên lưng một lần nữa.

MU ra thông báo số áo của Ronaldo. ẢNH: MANCHESTER UNITED

Trong 6 mùa giải của Ronaldo tại MU trước đây từ năm 2003 đến 2009, Ronaldo đã ghi 118 bàn thắng trong 292 trận đấu, giành 9 danh hiệu bao gồm 3 Premier League và 1 UEFA Champions League.

Như chúng ta đều biết, số 7 là con số đặc biệt trong lịch sử United. Nó trước đây được mặc bởi các biểu tượng của CLB như George Best, Bryan Robson, Eric Cantona và David Beckham. Bây giờ nó đã trở lại với Ronaldo”.

Trước đó, Ronaldo cũng mặc áo số 7 trong giai đoạn chơi cho Real Madrid và Juventus làm nên thương hiệu CR7 danh tiếng. Giải pháp được các bên đưa ra nhanh chóng sau khi Daniel James rời MU đến Leeds United.

Tiền vệ người xứ Wales mặc áo số 21 tại Old Trafford, số áo Cavani đang khoác trên lưng ở tuyển Uruguay. Điều đó dẫn đến việc Cavani sẵn sàng mặc áo số 21 nhường số 7 lại cho Ronaldo.

Ronaldo và Cavani có mối quan hệ thân tình. ẢNH: GETTY

Siêu sao người Bồ Đào Nha đã gửi thông điệp cám ơn đến Cavani, người có thể hình thành mối quan hệ đối tác với Ronaldo trên hàng công của HLV Ole Gunnar Solskjaer.

Ronaldo chia sẻ: “Tôi không chắc liệu có thể có lại chiếc áo số 7 hay không. Vì vậy, tôi muốn gửi lời cám ơn sâu sắc đến Edi (tên thân mật của Cavani) vì cử chỉ đáng kinh ngạc này”.

Sau khi Ronaldo rời MU năm 2009, Michael Owen rồi Antonio Valencia lần lượt thừa hưởng chiếc áo số 7 huyền thoại nhưng cả hai không đạt đến mức độ nổi tiếng như những tiền bối trước đó.

Ở Real Madrid, Ronaldo trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử CLB với 450 bàn sau 438 trận. Chuyển sang Juventus 3 mùa giải, Ronaldo ghi 101 bàn cho đội bóng thành Turin.

Ronaldo lần thứ hai trở lại MU. ẢNH: MANCHESTER UNITED

Hôm qua (2-9), Ronaldo đã phá kỷ lục cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử bóng đá thế giới cho đội tuyển quốc gia sau cú đúp vào lưới Ireland giúp Bồ Đào Nha ngược dòng thắng 2-1 ở vòng loại World Cup 2022.

Với hai bàn thắng này, Ronaldo có tổng cộng 111 bàn cho đội tuyển, vượt qua Ali Daei của Iran, người trước đó có 109 bàn. Ronaldo nhận chiếc thẻ vàng trong trận đấu với Ireland và bị treo giò trong trận tiếp theo của Bồ Đào Nha ở vòng loại World Cup.

Vì thế, Ronaldo đã được phép rời trại tập trung của đội tuyển Bồ Đào Nha để về Manchester sớm hơn dự định.

Chiếc áo số 7 của Ronaldo lập tức được MU đưa lên "kệ" bán. ẢNH: MANCHESTER UNITED

Trở về Anh, Ronaldo sẽ cách ly 5 ngày trước khi ra sân tập cùng Manchester United. CR7 dự kiến sẽ kịp góp mặt trong trận Manchester United đối đầu với Newcastle trên sân Old Trafford ở vòng 4 Premeir League ngày 11-9.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm