Giọt nước mắt bất lực của Neymar

Rạng sáng nay (14-12), PSG nhận thất bại ngay trên sân nhà Parc des Princes với tỉ số 0-1 trước Lyon ở vòng 14 Ligue 1. Bàn thắng duy nhất trận đấu cho Lyon được ghi ở phút 35 do công của Tino Kadewere.

Đây là thất bại cay đắng toàn tập của PSG khi họ từ vị trí đầu bảng rớt xuống đứng thứ ba sau Lille và chính Lyon (cùng 29 điểm) với 1 điểm kém hơn. Bên cạnh đó, ở những phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, Neymar đã bật khóc rời sân trên cáng cứu thương sau pha vào bóng quyết liệt bằng cả hai chân đốn hạ Neymar của Thiago Mendes bên phía Lyon.

Mendes phạm lỗi rất nguy hiểm với Neymar. ẢNH: GETTY

Neymar đã nằm trên sân lăn lộn đau đớn và bật khóc. Neymar dính chấn thương mắt cá nghiêm trọng sau khi Mendes kẹp vào chân của siêu sao người Brazil. Sau khi xem lại VAR, trọng tài đã rút thẻ đỏ đuổi Mendes nhưng khi đó thời gian không còn nhiều để PSG có thể lật ngược tình thế.

PSG vẫn đá với 10 người đấu với 10 người của Lyon trong vài chục giây cuối cùng của trận đấu, bởi Neymar đã rời sân trên cáng còn PSG cũng hết quyền thay người.

Nhận định ban đầu, chấn thương của Neymar là cực kỳ nghiêm trọng, những hình ảnh từ trận đấu trên cho thấy, mắt cá chân của Neymar dường như đã bị vỡ.

Neymar là cầu thủ có lối chơi kỹ thuật và tốc độ. Chính vì vậy, Neymar thường xuyên là mục tiêu phạm lỗi của đối phương bởi rất khó để lấy bóng trong chân Neymar.

Neymar đầy đau đớn trên sân. ẢNH: GETTY

Neymar từng dính rất nhiều chấn thương khác nhau từ những pha vào bóng không thương tiếc của đối thủ. Siêu sao người Brazil từng giận dữ lên tiếng về những pha bóng chơi xấu của đối phương nhưng đó là… bóng đá.

Việc các cầu thủ ngăn cản đối phương ghi bàn và việc va chạm trên sân là không thể tránh khỏi. Lối chơi kỹ thuật thích rê dắt của Neymar khiến anh luôn là mục tiêu triệt hạ thường xuyên của đối phương.

Tại PSG, Neymar bị gãy xương cổ chân 2 lần. Neymar cũng bỏ lỡ Copa America năm 2019 sau khi bị đứt dây chằng. Còn nhớ ở World Cup 2014 trên sân nhà, Neymar bị cầu thủ của Colombia phạm lỗi trong trận tứ kết. Sau đó Neymar rời sân trong nước mắt và bỏ lỡ phần còn lại của World Cup 2014.

Neymar rời sân trên cáng. ẢNH: DAILY STAR

Không có Neymar, Brazil gục ngã 1-7 trước Đức ở trận bán kết và thua luôn Hà Lan 0-3 ở trận tranh hạng 3.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm