HLV Southgate bối rối, Anh phẫn nộ với Scotland

2h rạng sáng mai (23-6), tuyển Anh sẽ đối đầu với Czech, còn Scotland gặp Croatia ở lượt trận cuối cùng bảng D VCK Euro 2020.

Với việc có 4 điểm sau hai lượt trận, cả Anh và Czech đều đã giành vé sớm trước 1 lượt trận vào giai đoạn knock-out Euro 2020. Họ có thể kết thúc vòng bảng ở hai vị trí đầu tiên để giành vé chính thức, hoặc trở thành 1 trong 4 đội đứng thứ ba bảng có thành tích xuất sắc nhất để đi tiếp.

Mount và Gimour trong trận Anh hòa Scotland 0-0. ẢNH: MIRROR

Trước trận đấu với Czech, HLV Gareth Southgate thừa nhận ông cảm thấy mù mờ và bối rối vì COVID-19. Theo đó, tiền vệ Billy Gimour của Scotland đã có kết quả dương tính với COVID-19 sau hòa Anh 0-0 ở lượt trận thứ hai.

Southgate thắc mắc các cầu thủ Anh tiếp xúc gần với Gimour như Mason Mount và Ben Chilwell đều bị loại khỏi đội hình tuyển Anh đá với Czech vào sáng mai, nhưng không có bất kỳ cầu thủ Scotland nào (trừ Gimour) bị loại khỏi đội hình Scotland đá với Croatia.

Gimour, Mason Mount và Ben Chilwell cùng thuộc biên chế CLB Chelsea. Và sau trận Anh hòa Scotland 0-0, ba cầu thủ này đã lại gần ôm nhau và trò chuyện.

Trong bài viết “Anh phẫn nộ khi Mount và Chiwell phải tự cách ly sau khi Gilmour mắc COVID-19, nhưng các cầu thủ Scotland khác thì không”, tờ The Sun (Anh) đã dẫn lại lời nhận định của huyền thoại bóng đá Anh Gary Lineker.

Lineker nói, “Điều này thật kỳ quặc. Họ (các cầu thủ) có thể đã tiếp xúc chặt chẽ với Billy Gilmour nhưng nó họ tiếp tục có kết quả âm tính thì họ phải được thi đấu. Nếu không thì chắc chắn mọi cầu thủ Scotland, những người đã ôm Gilmour sau trận đấu cũng sẽ không được phép được ra sân thi đấu”.

Gimour, Mason Mount và Ben Chilwell tiếp xúc với nhau sau trận đấu. ẢNH: MIRROR

Trong khi đó, HLV Southgate của tuyển Anh cảm thấy bối rối vì không biết quy định về cách ly phòng dịch COVID-19 hoạt động như thế nào tại Euro 2020.

HLV Southgate phát biểu trong buổi họp báo trước trận Anh – Czech, “Tôi không muốn tạo ra một màn kịch tranh cãi với Scotland. Nhưng tất cả các bạn đã ở trong phòng thay đồ cùng nhau. Tôi không rõ tất cả các yếu tố đằng sau nó là như thế nào nhưng nó không liên quan gì đến việc góp mặt trên sân cỏ”.

Southgate so sánh về tình huống một cầu thủ bị xét nghiệm dương tính khi làm nhiệm vụ ở CLB tại Premier League. Southgate tiếp tục, “Vì vậy, đó là lí do vì sao các CLB không gặp vấn đề gì khi Premier League khởi động lại và tập luyện. Ở thời điểm này, chúng tôi chỉ biết chờ đợi để có thêm thông tin”.

HLV Southgate bối rối vì COVID-19. ẢNH: REUTERS

Việc tuyển Anh phải chờ đợi thêm thông tin chỉ 24h trước trận với Czech sẽ khiến họ không thể chuẩn bị hiệu quả cho trận đấu. Một chiến thắng trước Czech sẽ giúp tuyển Anh lên ngôi đầu bảng, đồng nghĩa với việc họ phải đối đầu với những đội thuộc bảng F tử thần như Đức, Pháp hay Bồ Đào Nha ở vòng 16 đội Euro 2020.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm