Honda có kịp về cầm quân đối đầu thầy Park?

Tổng quản các đội tuyển Campuchia Keisuke Honda liệu có kịp về dẫn dắt tuyển Campuchia chạm trán tuyển VN tại AFF Cup 2020?

Hiện danh thủ Nhật Bản đang khoác áo CLB Suduva đá giải ngoại hạng của nước chủ nhà FIFA Futsal World Cup 2021 Lithuania.

Tuy nhiên giải Lyga A của Lithuania sắp kết thúc, chỉ còn vài vòng đấu nữa mà thôi.

Tổng quản Keisuke Honda nuôi mộng đưa tuyển Campuchia vào bán kết AFF Cup 2020.    Ảnh: K.T

Tuyển Campuchia hiện nay do nhóm HLV Nhật, đứng đầu là ông Ryu Hirose dẫn dắt. Thành tích bước đầu của vị HLV Nhật này là đã đưa tuyển Campuchia vượt qua vòng Play off để tiến vào vòng loại bảng Asian Cup 2023, sau khi thắng Guam 3-1 ở hai lượt trận đi và về đá tại Bahrain.

Thực chất, Keisuke Honda đã từng đối đầu với HLV Park Hang-seo hồi AFF Cup 2018 với cách “thoát ẩn thoát hiện”. Lúc thì Honda có mặt trên sân chỉ đạo đội cùng ông bạn Felix Dalmas, lúc thì chỉ đạo từ xa, khi ấy Keisuke Honda đang đá cho Victoria Melbourne...

Ngay sau khi có kết quả bốc thăm AFF Cup 2020 mà Campuchia rơi vào bảng B tử thần, HLV Honda nhận định: “Rõ là Campuchia chơi vào bảng rất nặng ký, khi cùng với VN, Malaysia, Indonesia...Nhưng Campuchia sẽ tìm mọi cách vượt qua vòng bảng để vào bán kết”.

Các đối thủ mà Tổng quản Honda nhắm đến là đánh bại Malaysia và cả Indonesia.

Tuyển Campuchia hiện nay rất trẻ trung, chơi rất có chiều sâu và sắc nét khi lứa cầu thủ này được đào tạo bài bản qua các học viện. Giải C-League (giải VĐQG Campuchia) cũng cải thiện chất lượng không ngừng). Nhiều tuyển thủ Campuchia hiện nay là thành phần vào bán kết SEA Games 30, trong đó có trận đánh bại Malaysia 3-1. Vào bán kết họ thua U-22 VN.

Nhiều khả năng Keisuke Honda sẽ trở lại đội tuyển Campuchia với vai trò tổng quản cùng nhóm HLV Nhật, đứng đầu là ông Ryu Hirose dẫn dắt tuyển Campuchia đá AFF Cup.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm