Huyền thoại Giggs lo sợ MU giống Liverpool

Manchester United đã không giành được danh hiệu Premier League kể từ khi HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson nghỉ hưu vào năm 2013. Mùa 2012-2013, sau khi MU đăng quang Premier League, Sir Alex cũng tuyên bố chia tay sự nghiệp cầm quân. Kể từ đó đến nay đã 7 mùa giải trôi qua, MU vẫn chưa vô địch ngoại hạng Anh.

Ryan Giggs lo sợ rằng MU sẽ giống như Liverpool, khi người hâm mộ The Kop phải chờ đợi đến 30 năm mới chứng kiến đội nhà vô địch Premier League một lần nữa. Giggs thừa nhận sức mạnh hiện tại của Liverpool và Manchester City. Điều đó có thể khiến MU phải chờ đợi rất lâu nữa mới có thể vô địch nước Anh.

Giggs từng 13 lần vô địch Premier League dưới thời Sir Alex Ferguson. ẢNH: GETTY IMAGES

Khi được huyền thoại của The Kop, Jamie Carragher hỏi liệu Giggs có lo lắng CLB cũ của anh có thể “tiếp bước” Liverpool chờ đợi ngôi vô địch Premier League, Giggs trả lời, “Đúng 100%. Có thể là 15, 20 năm nữa chúng tôi mới vô địch trở lại, đặc biệt là đối thủ đang có Jurgen Klopp và Pep Guardiola”.

“Họ có nguồn lực và các cầu thủ chất lượng. Liverpool phải chờ đợi 30 năm kể từ lần cuối đăng quang vào năm 1990. Klopp phải mất đến 4 năm rưỡi mới mang về chức vô địch Premier League cho Liverpool. Đó là khoảng thời gian dài.

Bạn phải nghĩ về những gì Klopp đã làm cho Liverpool. Ông ấy cải thiện Liverpool trong mỗi mùa giải và giành được 1 danh hiệu Champions League. Liverpool đã cho thấy sự tiến bộ nên Klopp giảm được chút áp lực. Không phải mỗi HLV, mỗi bản hợp đồng đều có thể giúp CLB giành chiến thắng”, Giggs tiếp tục.

Giggs "bội thực" danh hiệu Premier League. ẢNH: PREMIER LEAGUE

Giggs từng 13 lần vô địch Premier League trong sự nghiệp lừng lẫy của ông cùng đội chủ sân Old Trafford. MU khởi đầu mùa giải này rất tệ với vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng Premier League và họ sẽ có chuyến làm khách trước Arsenal cuối tuần này để cải thiện tình hình. HLV trưởng của Xứ Wales, Ryan Giggs xem Liverpool là đối thủ lớn nhất của MU.

Trò chuyện trên Greatest Game Podcast, Giggs cho biết: “Cảm giác tuyệt vời nhất mà tôi luôn có là MU rời Anfield sau chiến thắng, ngay cả khi Liverpool không phải là đội xuất sắc nhất vào thời điểm đó.

Tôi đã chơi cho MU khi còn bé và những trận đấu khó khăn nhất của MU luôn là trước Liverpool. Chúng tôi luôn nghĩ đó là trận đấu khó khăn và là bài kiểm tra không chỉ ở khả năng chơi bóng mà còn là sức mạnh tinh thần của toàn đội”.

Solskjaer là HLV trưởng hiện tại của MU. ẢNH: GETTY IMAGES

Giggs hiện hạnh phúc với vai trò HLV trưởng đội tuyển Xứ Wales nhưng ông thừa nhận cơ hội để ông trở thành HLV trưởng MU đã không còn.

Giggs, 46 tuổi từng tạm quyền dẫn dắt MU 4 trận đấu sau khi David Moyes ra đi. Ông cũng có khoảng thời gian 2 năm làm trợ lý cho HLV Louis Van Gaal ở MU. Giggs nói thêm, “Tôi muốn tiếp tục công việc sau 4 trận tạm quyền cho MU nhưng khi đó tôi chưa sẵn sàng. Tôi chắc rằng mình đã sẵn sàng dẫn dắt MU sau khi Van Gaal rời đi nhưng tôi không được chọn. Tôi nghĩ cơ hội đã không còn nữa.

Bây giờ, tôi đang tận hưởng công việc với đội tuyển Xứ Wales. Có rất nhiều điểm cộng cũng như có cả sự thất vọng. Cuối cùng tôi vẫn muốn làm HLV một CLB nào đó nhưng ở thời điểm nào thì tôi chưa biết”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm