Klopp khiếp sợ trước kế hoạch kinh hoàng của Van Dijk

Trong trận hòa 2-2 giữa Liverpool và Everton tại Premier League vào tháng 10 năm ngoái, trung vệ Virgil van Dijk dính chấn thương cực nặng đe dọa đến sự nghiệp cầu thủ của anh sau pha vào bóng triệt hạ của thủ môn Jordan Pickford.

Hậu vệ 29 tuổi người Hà Lan này lập tức phải lên bàn mổ điều trị rách dây chằng chéo trước. Với chấn thương trên, Van Dijk phải nghỉ thi đấu đến hết mùa giải.

Thông thường, những chấn thương kiểu này khiến các cầu thủ phải mất cả năm mới hồi phục hoàn toàn. Khi trở lại thi đấu nhiều người không bao giờ có thể lấy lại phong độ đỉnh cao. Đây được coi là chấn thương ám ảnh và đáng sợ nhất với mọi cầu thủ.

Pha vào bóng không khoan nhượng của Pickford khiến Van Dijk dính chấn thương dây chằng cực nặng. ẢNH: DAILY STAR

Van Dijk hiện đã hồi phục khá tốt và anh đang tập vật lý trị liệu trong phòng tập thể lực để có thể trở lại sớm nhất có thể. Theo Mirror (Anh), trung vệ của Liverpool này đang làm hết sức để kịp dự VCK Euro 2020 cùng đội tuyển Hà Lan vào mùa hè này.

Theo Daily Star (Anh), HLV Jurgen Klopp và đội ngũ y tế của CLB Liverpool đã kinh hoàng và khiếp sợ trước kế hoạch táo bạo này của Van Dijk. Cách đây 1 tuần, đích thân HLV Klopp lên tiếng rằng Van Dijk khó có thể góp mặt ở VCK Euro 2020 cùng tuyển Hà Lan.

Chiến lược gia người Đức mong muốn cậu học trò không nên vội vã mà cần phải kiên nhẫn điều trị chấn thương lành hẳn. Nếu trở lại sớm và tái phát chấn thương, sự nghiệp cầu thủ của Van Dijk sẽ bị đe dọa nghiêm trọng.

Klopp lo sợ cho sự nghiệp của Van Dijk nếu anh trở lại sớm. ẢNH: DAILY STAR

Trong khi đó, người lạc quan nhất về tình hình của Van Dijk là Erwin Koeman, anh trai của HLV CLB Barcelona, Ronald Koeman. Erwin tin rằng nếu Van Dijk có thể thi đấu vài trận làm nóng cho Liverpool vào cuối mùa thì anh hoàn toàn đủ khả năng góp mặt trong đội hình tuyển Hà Lan đá Euro 2020.

Erwin Koeman nói, “Tôi hoàn toàn có thể hình dung ra cách Van Dijk nhìn nhận về chấn thương của cậu ấy. Tôi từng bị chấn thương dây chằng trước VCK World Cup 1990 ở Ý nhưng tôi thật sự vẫn muốn tham dự giải đấu. Tôi trở lại thi đấu cho CLB vào cuối mùa giải và tôi phải kiểm tra để chứng minh mình có đủ sức khỏe tham gia giải đó.

Cuối cùng, tôi đã chứng minh mình phù hợp với World Cup 1990. Là một cầu thủ, bạn không bao giờ muốn bỏ lỡ World Cup hay Euro. Bạn luôn muốn tham gia những giải đấu đó bằng mọi giá. Đôi khi điều đó trái với lẽ thường, nhưng sẽ có ích nếu Van Dijk có thể chơi 1 trận cho Liverpool trước tháng 6”.

Klopp cho rằng Van Dijk và Gomes khó dự Euro 2020. ẢNH: GETTY

Tin xấu cho Erwin Koeman và Van Dijk là Klopp khẳng định Van Dijk không thể kịp tham dự VCK Euro 2020.  Klopp đã chia sẻ vào tuần trước về việc tham dự VCK Euro của Joe Gomez (cũng dính chấn thương nặng) cho đội tuyển Anh và Van Dijk cho đội tuyển Hà Lan.

Klopp cho biết, “Thành thật mà nói, thông tin tôi có được lúc này là điều đó khó có khả năng xảy ra. Không phải tôi không để họ đi (tham dự Euro 2020) mà là vì mức độ chấn thương của họ. Bây giờ, không thể nói về việc họ có thể chơi ở giải đấu này.

Tôi luôn sẵn sàng đón nhận những bất ngờ tích cực và họ đột ngột xuất hiện trong buổi tập của Liverpool. Nhưng theo như tôi biết, không ai nói với tôi về khả năng đó cả. Tất cả chúng tôi đều hi vọng họ sẽ bắt đầu mùa giải mới với Liverpool. Đây là những chấn thương thực sự rất nghiêm trọng”.

Van Dijk tích cực tập phục hồi để trở lại sớm nhất có thể. ẢNH: DAILY STAR

Trong khi đó, cựu trợ lý đội tuyển xứ Wales và Hà Lan, người cũng là chuyên gia hồi phục sau chấn thương, Raymon Verheijen cũng nghi ngờ về khả năng tham dự Euro 2020 của Van Dijk.

Raymon Verheijen nói, “Ngay sau khi Van Dijk trở lại sân cỏ thi đấu cho Liverpool, cánh cửa tham dự Euro 2020 sẽ rộng mở với cậu ấy. Nếu Van Dijk không thi đấu phút nào sau khoảng thời gian dài chữa chấn thương và hồi phục ở Liverpool, rồi cậu ấy đột nhiên “tiếp xúc với điều gì đó khác” ở đội tuyển Hà Lan thì nó luôn mang lại những rủi ro cao.

Virgil Van Dijk phải cân nhắc mọi thứ vào thời điểm đó và đảm bảo rằng cậu ấy sẽ đưa ra quyết định đúng đắn”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm