Klopp nói về điều điên rồ, khó hiểu ở Manchester United

Rạng sáng nay (9-5), Liverpool đã giành chiến thắng quan trọng 2-0 trước Southampton ở vòng 35 Premier League trên sân nhà Anfield nhờ hai pha lập công của Sadio Mane và Thiago Alcantara.

Liverpool đã giành chiến thắng cực kỳ quan trọng trươc Southampton. ẢNH: PA

Chiến thắng này giúp Liverpool sống lại hi vọng vào Top 4 Premier League kèm chiếc vé tham dự Champions League. Hiện Liverpool đang đứng thứ 6 trên bảng tổng sắp Premier League với 57 điểm, kém vị trí thứ 4 của Leicester City 6 điểm nhưng The Kop còn 1 trận chưa đấu.

Trong 4 trận còn lại, thầy trò HLV Jurgen Klopp sẽ đối mặt với Burnley, West Brom, Crystal Palace và Manchester United. Đây là lịch thi đấu thuận lợi với Liverpool với chỉ MU là đội bóng đáng ngại. Tuy nhiên, MU đang đối mặt với lịch thi đấu dày đặc, vì thế cơ hội để Liverpool đánh bại MU là có.

Klopp tin rằng, chỉ cần Liverpool thắng cả 4 trận còn lại, họ sẽ lọt vào Top 4 Premier League vào cuối mùa kèm suất dự Champions League mùa sau.

Klopp tin tưởng Liverpool sẽ thắng 4 trận còn lại. ẢNH: PA

Khi được truyền thông hỏi liệu 12 điểm có giúp Liverpool vào Top 4 hay không, Klopp trả lời sau trận đấu, “Vâng, nếu chúng tôi làm được điều đó. Tôi nghĩ chứng đó là đủ nhưng chúng tôi phải làm được điều lớn lao đó.

Chúng tôi đấu với MU vào thứ năm (20h15 ngày 13-5 giờ Anh) và tôi biết họ còn chơi hai trận vào thứ ba và chủ nhật, họ có một lịch trình lớn phía trước. Nhưng nếu bạn nhìn vào đội hình mà họ có, họ có thể tạo ra những thay đổi, không có gì nghi ngờ về điều đó.

Tất nhiên, MU chơi 3 trận trong 1 tuần là điều không tốt. Điều đó hoàn toàn điên rồ. Tôi thực sự không hiểu điều đó nhưng thực tế là như vậy”.

Liverpool phải tập trung hết sức cho giai đoạn còn lại của mùa giải. ẢNH: AP

Sau khi trận MU và Liverpool trên sân Old Trafford vòng 34 Premier League bị hoãn vì các CĐV “quỷ đỏ” biểu tình chống lại chủ sở hữu CLB là nhà Glazer, trận đấu này đã lên lịch đá lại vào lúc 2h15 ngày 14-5 (giờ Việt Nam).

Trước đó, MU còn đối đầu với Aston Villa vòng 35 Premier League vào 20h5 hôm nay (9-5). Sau trận đá lại với Liverpool, MU thi đấu tiếp vòng 36 với Leicester City.

Đối mặt với lịch thi đấu dày đặc lại toàn đối thủ khó là điều đau đầu với HLV Ole Gunnar Solskjaer của MU. Và Liverpool vô tình được hưởng lợi bởi bất lợi của đối thủ đại kình địch.

Klopp vẫn luôn chỉ đạo rất nhiệt trên sân. ẢNH: AP

Trong khi đó, Klopp tiếp tục phân tích lịch thi đấu của Liverpool, “Ở các trận đấu khác, chúng ta sẽ xem liệu West Brom có còn khả năng chiến đấu cho cuộc đua trụ hạng hay không, Burnley có thể cũng vậy, ai mà biết được.

Tất cả các đội đều có mục tiêu của họ. Nếu họ đạt được mục tiêu, họ có thể chơi mà không gặp bất cứ áp lực nào. Điều đó là không tốt chút nào. Vì vậy, chúng tôi sẽ gặp áp lực. Nhưng không sao, miễn là chúng tôi giành chiến thắng thì chúng tôi sẽ đạt được điều gì đó. Nếu không, chúng tôi không có gì cả”.

Cả West Brom lẫn Burnley đều đang chiến đấu trong cuộc đua trụ hạng. West Brom có vẻ không còn cơ hội ở lại với Premier League mùa tới vì họ đang xếp áp chót trên bảng xếp hạng (27 điểm) kém vị trí trụ hạng của Burnley (36 điểm) đến 9 điểm khi cả hai còn 4 trận nữa.

Klopp ca ngợi sự xuất sắc của thủ môn Alisson. ẢNH: AP

Nói về màn trình diễn của Liverpool trước Southampton, Klopp chia sẻ thêm, “Thật tốt nhưng cũng thật khó khăn, các trận đấu với Southampton đều như vậy. Chúng tôi biết điều đó trước đây, vì thế, chúng tôi phải làm việc chăm chỉ và chúng tôi đã làm được.

Liverpool đã ghi 1 bàn thắng thật sự đẹp mắt, chúng tôi cũng có thể ghi bàn trước đó nữa. Southampton có những khoảnh khắc của mình. Đó là một tình huống phản công nhưng Alisson đã có một pha cản phá xuất sắc trong hiệp 1. Điều đó giúp Liverpool tiếp tục cuộc chơi và giành chiến thắng”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm