Koeman tuyên bố Messi là giỏi nhất: Màn lật kèo ngoạn mục

Sau một mùa giải trắng tay, nội bộ Barcelona lâm vào cảnh rối ren khi HLV Setien bị sa thải, còn tân HLV Ronald Koeman phải giải quyết hàng đống vấn đề, trong đó có vụ Messi đòi ra đi.

Messi bị Koeman đạp xuống vực rồi lại đưa lên mây. ẢNH: GETTY IMAGES

Vừa đến Barcelona, Koeman đã nắn gân ngôi sao người Argentina bằng cách nói thẳng, “Cậu đã hết mọi đặc quyền ở Barcelona, cậu phải phục vụ vì lợi ích của đội bóng”. Không dừng lại ở đó, Koeman còn dự định trao vai trò đầu tàu Barcelona cho tiền đạo người Pháp Antoine Griezmann. Đó cũng chính là vai trò của Messi trong nhiều năm qua ở Barca.

Tuy nhiên, sau khi Messi đồng ý ở lại Barca thêm ít nhất một mùa nữa thì chiến lược gia người Hà Lan, Koeman lại quay ngoắt 180 độ khen lấy khen để Messi.

Phát biểu trước trận giao hữu giữa Barcelona và Gimnastic vào hôm nay (12-9), HLV Koeman nói rất nhiều điều tích cực về Messi và ông nhấn mạnh Messi vẫn đóng vai trò quan trọng trong chuyện thành bại của Barcelona.

Koeman nói Messi là giỏi nhất. ẢNH: EPA

“Messi là người giỏi nhất”, Koeman chia sẻ với kênh ESPN, “Messi khi sung sức luôn là một cầu thủ quan trọng với chúng tôi và cậu ấy đã thể hiện điều đó nhiều năm qua. Tôi hi vọng Messi có thể lặp lại điều đó một lần nữa trong năm nay”.

Trước đó có thông tin Koeman cân nhắc đến chiếc băng đội trưởng của Messi. Tuy nhiên, sau tuyên bố này, có lẽ như Messi vẫn giữ được chiếc băng đội trưởng mà anh đã đeo suốt hai năm qua ở Barca, kể từ thời điểm công thần Iniesta chuyển sang Nhật Bản thi đấu.

Barcelona sẽ không thi đấu hai vòng đầu tiên ở La Liga mùa giải mới. CLB được BTC giải La Liga cho phép nghỉ ngơi thêm sau khi trải qua một mùa giải kéo dài hơn nhiều đội bóng khác. Barcelona chỉ bắt đầu La Liga vào ngày 27-9 gặp Villarreal ở vòng 3 trên sân nhà Camp Nou.

Koeman trong ngày nhận chức HLV trưởng Barcelona. ẢNH: GETTY IMAGES

Điều đó cho phép Koeman có thêm thời gian giải quyết vấn đề nhân sự của Barcelona. Sau khi tiền vệ Ivan Rakitic trở thành cái tên đầu tiên rời Barca thì Luis Suarez cũng sắp nối gót với việc chuyển đến Juventus.

Barcelona đang tìm cách đẩy đi đến 12 cầu thủ nhằm giảm quỹ lương đang phình to của CLB. Martin Braithwaite và Samuel Umtiti được cho là cũng đang trên đường rời Barca. Ở chiều ngược lại, Barca đang nhắm đến việc mua cựu sao MU, Memphis Depay từ Lyon để tăng cường “hỏa lực” cho mùa giải mới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm