Liverpool vào Top 3, Klopp mất đi một người bạn

Đêm qua (23-5), Liverpool đã đánh bại Crystal Palace 2-0 nhờ cú đúp của Sadio Mane ở vòng cuối Premier League trên sân nhà Anfield.

Chiến thắng này cùng với thất bại của hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp Chelsea và Leicester City, Liverpool ngoạn mục kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 3 kèm suất dự Champions League.

Liverpool cán đích Top 3 Premier League vào cuối mùa. ẢNH: AP

Sau trận đấu, HLV Jurgen Klopp của Liverpool khẳng định đây là thành tích không thể tin được của Liverpool. Chiến lược gia người Đức thừa nhận rằng, vài tuần trước, ông không nghĩ Liverpool có thể lọt vào Top 4 Premier League, nhất là sau khi Liverpool thua Fulham 0-1 vào ngày 7-3. Tuy nhiên, chuỗi 10 trận bất bại sau đó với 8 thắng, 2 hòa đã cứu vãn cả mùa bóng cho Liverpool.

Klopp chia sẻ, “Lúc nào chúng tôi cũng gắn bó với nhau. Chúng tôi biết mình gặp một số khó khăn nhưng bóng đá phải dựa trên sự tự tin. Vậy nhưng, chúng tôi không có nhiều cơ hội để đạt được mục tiêu. Chúng tôi liên tục phải “phân loại” và giải quyết các vấn đề của đội bóng. Thật tuyệt vời khi chúng tôi đã tạo nên sự thay đổi cho cả mùa giải trong 6 tuần vừa qua”.

Klopp tuyên bố ông rất vui vì các đối thủ không phải đá Champions League mà không có… Liverpool. Chiến lược gia người Đức ca ngợi thành tích này của Liverpool và lặp lại nhiều lần cụm từ “không thể tin nổi”.

Klopp vui khi Liverpool thoát hiểm ngoạn mục. ẢNH: AP

Klopp tiếp tục, “Tôi rất vui vì Liverpool đã giành vé dự Champions League và các đối thủ không phải thi đấu mà không có sự góp mặt của chúng tôi. Đó là thành tích xuất sắc của các chàng trai Liverpool. Manchester City là nhà vô địch đích thực, xin chúc mừng họ.

Nhưng đối với tôi, việc Liverpool có vé dự Champions League thật sự rất tốt. Tôi không thể tin được. Chúng tôi kết thúc mùa giải ở vị trí thứ ba là điều không thể tin nổi. Thật không thể tin được. Cách đây 5 đến 10 tuần trước, tôi đã nói chúng tôi không có cơ hội nào.

Nhưng những gì các chàng trai của tôi làm được trong tình huống này là không thể tin được, cách họ chơi ngày hôm nay là một ví dụ. Đó còn là ví dụ về những cầu thủ trẻ ở học viện đào tạo Liverpool. Nếu bạn làm việc chăm chỉ, chúng ta sẽ làm được rất nhiều điều cho CLB  này”.

Klopp chia sẻ niềm vui với học trò sau trận đấu. ẢNH: GETTY

Đây cũng là một ngày đầy cảm xúc của Liverpool. Tiền vệ người Hà Lan Gigi Wijnaldum vừa chơi trận cuối cùng cho Liverpool ở Anfield. Anh đã thi đấu cho Liverpool 5 năm qua.

Wijnaldum và Liverpool không đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng và anh sẽ là cầu thủ tự do vào cuối mùa này. Hiện đích đến tiếp theo của Wijnaldum có thể là Barcelona, Inter Milan hoặc Bayern Munich.

Klopp chia sẻ về Wijnaldum, “Tôi đã mất đi một người bạn. Tôi sẽ rất nhớ cậu ấy. Những điều này luôn xảy ra trong bóng đá. CLB nào quan tâm đến Wijnaldum hãy gọi cho tôi vì tôi luôn quan tâm đến những gì cậu ấy sẽ làm trong thời gian tới”.

Klopp mất đi một người bạn "mang tên" Wijnaldum. ẢNH: GETTY

Trong khi đó, thất bại 0-2 trước Liverpool là trận đấu cuối cùng HLV Roy Hodson nắm quyền chỉ đạo Crystal Palace. Trước trận đấu, Hodgson đã nhận được những tràng pháo tay từ người hâm mộ trên sân Anfield, còn Klopp mô tả Hodgson như một huyền thoại.

HLV Hodgson chia sẻ về cảm giác của mình, “Câu trả lời là… thật kỳ lạ. May mắn thay, tôi đã có một chút thời gian chuẩn bị cho việc chia tay Crystal Palace, điều đó là tốt. Nhưng mọi thứ xảy ra như một cơn lốc 4, 5 ngày nay. Tôi đã có rất nhiều khoảnh khắc tuyệt vời trong những ngày đó”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm