Lộ bến đỗ mới của Klopp sau khi rời Liverpool

Tuần trước, HLV Jurgen Klopp xác nhận rằng ông không có kế hoạch rời Liverpool sớm bất chấp tin đồn về sự rạn nứt giữa ông với các học trò. Ngoài ra, truyền thông cũng đưa tin chiến lược gia 53 tuổi người Đức đang xem xét tương lai ở đội chủ sân Anfield. Klopp còn hợp đồng với Liverpool đến tận năm 2024.

Liverpool hiện tụt dốc không phanh ở Premier League. CLB vừa thua 4 trận liên tiếp trên sân nhà và gần như không còn cơ hội bảo vệ ngôi vô địch khi kém đội đầu bảng Manchester City đến 19 điểm.

Liverpool đang đứng tận vị trí thứ 6 và mục tiêu thiết thực nhất của Klopp lúc này là giúp The Kop cán đích trong Top 4 Premier League kèm suất dự Champions League mùa sau.

Bild cho rằng điểm đến tiếp theo của Klopp là tuyển Đức. ẢNH: BILD

Hôm nay (24-2), tờ Bild (Đức) đã đăng thông tin chấn động trên trang nhất rằng Klopp có kế hoạch dẫn dắt đội tuyển Đức sau World Cup 2022 thay Joachim Low. Tờ Bild cho rằng có 68% khả năng Klopp tiếp quản chiếc ghế HLV trưởng tuyển Đức từ Low sau World Cup 2022 ở Qatar. Kịch bản này cao gấp đôi so với việc Klopp ở lại Liverpool đến hết hợp đồng, với chỉ xác suất 30%.

Bild cũng khẳng định kế hoạch sau khi chia tay Liverpool của Klopp là chắc chắn ông sẽ trở lại quê nhà Đức và thời điểm sau World Cup 2022 là thích hợp nhất. Klopp có thêm động lực dẫn dắt tuyển Đức bởi nước Đức sẽ đăng cai Euro 2024. Đây là lần thứ hai Đức đăng cai Euro sau năm 1988.

Tuy nhiên, một thông tin khác hé lộ Klopp và vợ Ulla đang rất thoải mái ở Liverpool. Nếu kế hoạch phát triển đội bóng của BLĐ Liverpool thể hiện đúng tham vọng của Klopp, chiến lược gia người Đức có thể ở lại Liverpool đến 9 năm, nghĩa là hết hợp đồng đến năm 2024.

Klopp sẽ thay Low... ẢNH: GETTY

... Dẫn dắt tuyển Đức. ẢNH: GETTY

Đó sẽ là khoảng thời gian dài nhất mà Klopp dẫn dắt 1 CLB. Trước đó, Klopp có 7 năm làm HLV Borussia Dortmund và từng ấy năm ở Mainz.

Một kịch bản khác cũng được đề cập là Klopp rời Liverpool ngay sau khi mùa giải năm nay kết thúc. Những chấn thương hoành hành tại Liverpool, đặc biệt ở hàng thủ đã khiến nhà ĐKVĐ Premier League trở nên dễ tổn thương hơn bao giờ hết.

Người hâm mộ The Kopp và chủ sở hữu Liverpool, tập đoàn Fenway Sports vẫn ủng hộ Klopp hết mình. Khả năng Liverpool sa thải Klopp chỉ là 1%, bất chấp kết quả đội bóng có tồi tệ thế nào.

Klopp giành nhiều vinh quang cùng... ẢNH: GETTY

... Liverpool. ẢNH: GETTY

Klopp tiếp quản chiếc ghế HLV trưởng Liverpool từ Brendan Rodgers vào tháng 10-2015 và ông biến Liverpool trở thành thế lực đáng sợ ở trong nước cũng như châu Âu. Klopp giúp Liverpool giành Champions League cũng như lần đầu tiên lên ngôi vô địch Premier League sau đúng 30 năm.

Mới đây, Klopp thừa nhận Liverpool đã hết cửa bảo vệ ngôi vô địch Premier League sau thất bại 1-3 trước Leicester City cách đây 2 tuần. Vào tuần trước, Klopp khẳng định không có ý định rời Liverpool.

Hiện tại, Klopp muốn chiến đấu cùng Liverpool. ẢNH: REUTERS

Klopp nói, “Tôi sẽ bỏ đi? Tôi không cần nghỉ ngơi. Liverpool đã có một khoảng thời gian khó khăn và nó kéo dài. Chúng tôi luôn đối phó với chúng như là một gia đình. 100%.

Tôi không cảm thấy mình cần được hỗ trợ đặc biệt trong thời điểm này. Nhưng thật tuyệt khi tôi không cần phải nghỉ ngơi. Thành thật mà nói, tôi tràn đầy năng lượng.

Tôi thấy được những thử thách thú vị. Tôi sẽ sắp xếp nó bằng cách chơi bóng. Chúng tôi sẽ giải quyết nó cùng nhau, bằng cách chiến đấu với tất cả những gì chúng tôi có.

Đó là kế hoạch của Liverpool. Không cần ai phải lo lắng cho tôi. Chúng tôi làm điều này vì CĐV. Tôi cảm thấy mình có trách nhiệm lớn khi mọi thứ không suôn sẻ”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm