Lựa chọn của Rangnick tại MU giống Mourinho

Thay thế Ole Gunnar Solskjaer, HLV Ralf Rangnick đã nắm quyền lãnh đạo Manchester United hơn 1 tháng nay và chiến lược gia 63 tuổi người Đức đang cố gắng tạo ra những thay đổi ở đội chủ sân Old Trafford.

Phần lớn sự thay đổi của Rangnick tại MU là chiến thuật, nhưng cũng như bất kỳ sự thay đổi nào, một HLV cũng phải đưa ra sự lựa chọn nhân sự về việc sử dụng hay loại bỏ cầu thủ nào.

Rangnick đang thực hiện nhiều sự thay đổi ở MU, kể cả vấn đề nhân sự. ẢNH: GETTY

Hậu vệ phải Aaron Wan-Bissaka, người được MU ký hợp đồng vào năm 2019 với giá 50 triệu bảng Anh là cầu thủ chủ chốt dưới thời Solskjaer. Tuy nhiên, giờ đây dưới dự dẫn dắt của Rangnick, Diogo Dalot đã lấy được vị trí của Wan-Bissaka và bắt đầu khẳng định khả năng của mình.

Hậu vệ cánh phải người Bồ Đào Nha này được MU ký hợp đồng trong mùa hè cuối cùng của HLV Jose Mourinho tại đội chủ sân Old Trafford. Kể từ khi Mourinho bị MU sa thải nhường chỗ cho Solskjaer, Dalot phải vật lộn để tìm được chỗ đứng ở “nhà hát của những giấc mơ”.

HLV người Na Uy Solskjaer đã đẩy Dalot đến AC Milan dưới dạng cho mượn ở mùa giải trước và chỉ đưa anh trở lại vào mùa hè năm ngoái. Tuy nhiên, Dalot vẫn xếp sau Wan-Bissaka theo thứ tự ưu tiên của Solsa ở vị trí hậu vệ cánh phải.

Giờ đây, sau khi Solskjaer rời đi, cục diện đã thay đổi khi Dalot đá chính 6 trong tổng số 9 trận đầu tiên Ralf Rangnick dẫn dắt Manchester United.

Mourinho và Rangnick có cùng quan điểm về Dalot. ẢNH: MIRROR

Trước đây, khi đem Dalot về Old Trafford, “Người đặc biệt” Jose Mourinho đã kiên quyết rằng khoản đầu tư 19 triệu bảng Anh của MU vào Dalot sẽ chứng tỏ được giá trị. Ở MU, Dalot rất ít được ra sân ở đội 1 nhưng tiềm năng của Dalot là có.

Jose Mourinho, người bị MU sa thải chỉ vài tháng sau khi Dalot ký hợp đồng với “quỷ đỏ” đã so sánh Dalot với huyền thoại MU, Gary Neville. 

Jose Mourinho chia sẻ vào thời điểm đó: “Mọi người đều biết rằng Diogo Dalot có tiềm năng tuyệt vời. Tôi không muốn so sánh, đặc biệt là về số danh hiệu, nhưng có lẽ Dalot bằng tuổi với Gary Neville khi lên đội 1 MU.

Có lẽ Dalot sẽ lấy Neville làm động lực trong 10 năm Neville đá chính ở vị trí hậu vệ phải cho MU. Dalot có một “điều kiện” tuyệt vời để cải thiện và phát triển kỹ năng vì như tôi đã nói, cậu ấy mới 19 tuổi”.

Mourinho ca ngợi Dalot là hậu vệ phải hay nhất châu Âu ở độ tuổi của mình. ẢNH: PA

Ông thầy đồng hương người Bồ Đào Nha đã kêu gọi sự kiên nhẫn dành cho Dalot, nhưng ông khẳng định Dalot là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất ở vị trí hậu vệ phải trong độ tuổi của anh.

Jose Mourinho nói thêm: “Dalot có tất cả những kỹ năng mà một hậu vệ cánh cần có. Dalot có thể chất, trí thông minh về chiến thuật và phẩm chất kỹ thuật, kết hợp với tâm lý tuyệt vời khi còn ở học viện đào tạo Porto chuẩn bị cho các cầu thủ trưởng thành tiến lên cấp độ chuyên nghiệp.

Ở lứa tuổi của mình, Dalot là hậu vệ cánh xuất sắc nhất châu Âu. Và tất cả chúng tôi đều tin rằng Diogo Dalot sẽ có tương lai tươi sáng ở phía trước cùng Manchester United”.

Hiện tại, Mourinho vẫn ngưỡng mộ Dalot và bày tỏ mong muốn đưa anh đến AS Roma, nơi ông đang làm việc. Tuy nhiên, khả năng này khó xảy ra khi Dalot bắt đầu khẳng định vị trí của mình và tận dụng rất tốt khi được HLV Ralf Rangnick trao cơ hội thể hiện ở MU.

Dalot có nhiều đất diễn hơn ở Man Utd dưới thời Rangnick. ẢNH: GETTY

Gần đây, Diogo Dalot chia sẻ: “Mỗi khi bạn có sự thay đổi người quản lý, đó là một cơ hội mới và một trải nghiệm mới. Ralf Rangnick là một HLV rất giàu kinh nghiệm với nhiều năm làm việc trong bóng đá. Triết lý của Rangnick rất tốt, nhất là về cách ông ấy giao tiếp với mọi người ở Manchester United và cách ông ấy bày tỏ suy nghĩ với chúng tôi”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm