Messi mất kỷ lục kéo dài 10 năm

Lionel Messi đã quen với việc lập những kỷ lục đáng kinh ngạc trong suốt sự nghiệp lừng lẫy của mình, nhưng không mấy khi siêu sao 34 tuổi người Argentina của PSG chứng kiến thành tích của mình bị vượt qua.

Tiền đạo từng 7 lần giành quả bóng vàng thế giới nắm giữ một số kỷ lục như ghi nhiều bàn thắng nhất giải La Liga (474 bàn), ghi nhiều bàn thắng trong một mùa giải La Liga và giải châu Âu (50), nhiều hat-trick nhất lịch sử La Liga (36) và UEFA Champions League (8), nhiều kiến tạo nhất La Liga (192), nhưng  1 kỷ lục hiện tại của Messi đã bị một cầu thủ 33 tuổi đánh bại.

Messi đang trải qua thời kỳ không ổn định sau khi rời Barcelona gia nhập CLB PSG vào mùa hè vừa qua. Messi chỉ thành công cùng PSG tại sân chơi Champions League với 4 bàn thắng sau vòng bảng. Mọi thứ còn tệ hơn với Messi khi kỷ lục kiến tạo anh lập được tại CLB cũ Barcelona cách đây 10 năm đã bị vượt qua.

Messi lập kỷ lục kiến tạo năm 2011 và bị "xổ đổ" sau đúng 10 năm. ẢNH: MIRROR

Một trong những năm sáng chói nhất sự nghiệp của Messi rơi vào đúng 1 thập kỷ trước khi cầu thủ người Argentina có 36 pha kiến tạo thành bàn năm 2011. Và không có gì ngạc nhiên khi Messi giành quả bóng vàng thế giới do tạp ch1 France Football tổ chức năm đó.

Messi cũng ghi được 73 bàn thắng trong 60 trận ở mùa giải 2011 – 2012 cho Barca. Ngôi sao mang tính biểu tượng đã chứng minh cho cả thế giới thấy anh là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại.

36 pha kiến tạo trong 1 năm dương lịch dường như là một kỷ lục khó bị phá vỡ nếu không có một khoảnh khắc đột biến nào đó. Nhưng thời điểm đó đã đến khi Dusan Tadic có pha kiến tạo thành bàn thứ 37 trong năm 2021 trong trận Ajax thua AZ Alkmaar 1-2.

Tiền vệ công 33 tuổi người Serbia này là một phần quan trọng trong thành công của Ajax kể từ khi anh rời Southampton đến với bóng đá Hà Lan năm 2018. Cựu tiền vệ đá giải Premier League này đã đạt đến tầm cao mới ở CLB Hà Lan Ajax.

Tadic vượt qua kỷ lục kiến tạo trong 1 năm dương lịch của Messi.

Tadic đã giúp gã khổng lồ bóng đá Hà Lan Ajax giành cú đúp danh hiệu Eredivisie và cúp quốc gia ở mùa giải trước. Mọi thứ còn tốt hơn với Tadic khi anh là một phần quan trọng giúp tuyển Serbia vượt qua Bồ Đào Nha giành vé tham dự VCK World Cup 2022.

Nhưng trên hết, Tadic đã vượt qua kỷ lục của Messi để trở thành cầu thủ có nhiều pha kiến tạo nhất lịch sử bóng đá thế giới trong 1 năm dương lịch. Tiền vệ này có thể gia tăng thêm số pha kiến tạo khi Ajax còn 2 trận đấu nữa gặp Feyenoord và Fortuna Sittard trước khi kết thúc năm 2021. Điều này sẽ khiến kỷ lục của anh khó bị đánh bại hơn trong tương lai.

Trong khi đó, với rất nhiều kỷ lục còn ghi tên mình, Lionel Messi vẫn có thể ngủ ngon và cảm thấy tự hào về những gì mình đạt được trong bóng đá. Cầu thủ nhiều lần giành Ballon d’Or nhất lịch sử bóng đá đã có 9 pha kiến tạo cho PSG từ đầu mùa đến nay, bao gồm hat-trick kiến tạo trong trận thắng Saint Etienne ở Ligue 1.

Messi đang có phong độ không đúng như kỳ vọng tại PSG. ẢNH: REUTERS

Lionel Messi cần phải nỗ lực và cố gắng nhiều hơn nữa để đòi lại kỷ lục trước Dusan Tadic trong năm 2022…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm