Mọi thông tin về chung kết Champions League Chelsea - Man City

Rạng sáng nay (6-5), Chelsea đã đánh bại Real Madrid 2-0 ở trận bán kết lượt về Champions League trên sân nhà Stamford Bridge với hai pha lập công của Timo Werner và Mason Mount.

Thắng chung cuộc 4-1 sau 2 lượt trận, Chelsea tạo nên trận chung kết Champions League toàn Anh bằng cuộc đối đầu với Manchester City.

Chiếc cúp vô địch Champions League danh giá sẽ thuộc về... ẢNH: GETTY

Trận chung kết Champions League mùa này giữa Man City và Chelsea sẽ diễn ra vào lúc 2h sáng ngày chủ nhật 30-5 trên sân Ataturk Olympic ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ).

Sân vận động Ataturk Olympic có sức chứa 76.761 khán giả từng là nơi tổ chức một trong những trận chung kết Champions League kịch tính và hấp dẫn nhất lịch sử Champions League giữa Liverpool và AC Milan năm 2005.

Ở trận đấu này, AC Milan dẫn Liverpool đến 3-0 ngay trong hiệp một. Những tưởng chức vô địch đã nằm gọn trong tay thành Milan thì Liverpool vùng lên mạnh mẽ ghi ba bàn gỡ hòa 3-3 trong hiệp hai.

Ở hiệp phụ, AC Milan liên tục tạo ra cơ hội mười mươi nhưng bằng cách nào đó lưới của Liverpool vẫn không bị xuyên thủng. Bước vào loạt sút luân lưu, Liverpool hạ AC Milan để đăng quang Champions League theo cách không thể tin nổi.

Ban đầu, sân Ataturk Olympic được chọn tổ chức trận chung kết Champions League 2019-2020. Tuy nhiên, do dịch COVID-19, trận chung kết năm ngoái đã được chuyển sang sân Estadio da Luz ở Lisbon (Bồ Đào Nha), nơi chứng kiến Bayern Munich hạ PSG 1-0 đăng quang chức vô địch.

... Chelsea hay... ẢNH: GETTY

Tại Anh, trận chung kết năm nay sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh BT Sport. Năm ngoái, BT Sport cũng trực tiếp trận chung kết trên nền tảng YouTube nhưng năm nay nhà đài này vẫn chưa công bố thông tin.

Trận đấu này dự kiến sẽ đón một lượng khán giả nhất định vào sân. Các quan chức ở Thổ Nhĩ Kỳ sẽ quyết định số vé bán ra là bao nhiêu. LĐBĐ châu Âu (UEFA) tiết lộ các fan hâm mộ có thể đặt vé xem trận chung kết trong một thông báo sẽ đưa ra trong thời gian ngắn tới.

Các lệnh hạn chế đi lại do dịch COVID-19 sẽ chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến số lượng vé được phép bán ra. Sân vận động Olympic Ataturk là sân nhà của CLB Fatih Karagumruk vẫn chưa cho phép bất kỳ khán giả nào vào sân ở giải vô địch Thổ Nhĩ Kỳ mùa này.

Tuy nhiên, lực lượng CĐV của Chelsea và Man City nhiều khả năng sẽ được phép đến Thổ Nhĩ Kỳ cổ vũ cho đội nhà. Chính phủ Anh đã lên kế hoạch gỡ bỏ lệnh cấm đi lại không cần thiết vào ngày 17-5, trong khi trận chung kết Champions League diễn ra sau đó 2 tuần.

Giả sử các CĐV Anh được phép đến Thổ Nhĩ Kỳ, chắc chắn họ phải được yêu cầu xét nghiệm âm tính với COVID-19. Khi từ Thổ Nhĩ Kỳ trở về Anh, các CĐV của hai đội cũng phải làm xét nghiệm COVID-19.

... Manchester City. ẢNH: GETTY

Ở trận chung kết năm nay, Manchester City được đánh giá cao hơn Chelsea. Nhà cái đưa ra tỉ lệ 2/5 cho chức vô địch của thầy trò Pep Guardiola, còn với thầy trò Thomas Tuchel là 7/2.

Chelsea từng 1 lần vô địch Champions League sau khi thắng Bayern Munnich dưới thời HLV Roberto Di Matteo. Trong khi đó, đây là lần đầu tiên trong lịch sử Manchester City lọt vào trận chung kết Champions League.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm