Mourinho đập đầu vào cột, cáo buộc nhà báo ‘tự làm xấu mình’

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Cựu HLV của Chelsea, Real Madrid và Manchester United Jose Mourinho nổi tiếng là người không ngại đối đầu với giới truyền thông và các HLV đối thủ.

Mourinho đã xây dựng hình ảnh cứng rắn trong suốt sự nghiệp huấn luyện của mình với những câu nói khiến người khác “nhức óc”. Và chiến lược gia 59 tuổi người Bồ Đào Nha đã thể hiện điều đó nhiều lần kể từ sau khi trở lại Serie A dẫn dắt AS Roma.

Bất chấp khởi đầu đầy hứa hẹn ở đội bóng thành Rome, Mourinho hiện phải chịu áp lực lớn với những thất bại khiến AS Roma từng có lúc rớt xuống vị trí thứ bảy Serie A. AS Roma đã chi rất nhiều tiền, điển hình như việc mua Tammy Abraham từ Chelsea với mục tiêu ít nhất lọt Top 4 Serie A, kèm suất dự Champions League.

Hiện AS Roma đã vươn lên vị trí thứ 5 Serie A với 54 điểm sau trận thắng nhọc nhằn 1-0 trước Sampdoria vào cuối tuần qua. Tuy nhiên, AS Roma còn cách vị trí thứ tư của Juventus đến 5 điểm khi mùa giải chỉ còn 7 vòng nữa. Với kết quả không như mong đợi của AS Roma, một số phóng viên địa phương dường như không hài lòng với Mourinho.

Mourinho nổi tiếng không ngại va chạm và nói những lời rất sâu cay. ẢNH: GETTY

Trước cuộc đụng độ giữa AS Roma và Sampdoria, một nhà báo không may mắn tên Alessandro Austini đã phải hứng chịu “những lời mắng mỏ cổ điển” từ Jose Mourinho trong buổi họp báo, sau khi người này từng nói xấu Mourinho trong cuộc phỏng vấn trên đài phát thanh.

Sau khi Austini đặt một câu hỏi, Mourinho đã nhìn thấy cơ hội phản pháo của mình và chớp lấy: “Tôi đã mong đợi một câu hỏi quyết liệt hơn, tiêu cực hơn và bạo lực hơn sau khi tôi nghe bạn nói về tôi trên radio. Kết luận của tôi là trên đài phát thanh, cậu hung hãn và bạo lực hơn nhiều. Nhưng khi đến đây, cậu đã tự làm *** mình một chút trước mặt tôi”.

Nhà báo Alessandro Austino cũng không vừa khi đáp trả lại bằng cách hỏi liệu Jose Mourinho có muốn thảo luận về những gì anh nói trong cuộc phỏng vấn trên đài phát thanh hay không, nếu câu hỏi của anh dành cho Mourinho lúc này là “quá dễ”.

Mourinho chớp lấy cơ hội phản pháo lại nhà báo chỉ trích mình. ẢNH: GETTY

Mourinho cũng được hỏi liệu ông có thay đổi điều gì ở AS Roma so với vài tháng đầu tiên nắm quyền ở CLB. Mourinho lập tức có câu trả lời “chua ngoa, đanh đá” như thường thấy khi ông đặt câu hỏi về… trí thông minh của nhà báo này.

Jose Mourinho cho biết: “Thực tế, cậu có mặt ở đây trong mọi cuộc họp báo. Cậu rất thông minh nhưng cậu lại khiến cho mọi người nghĩ cậu không có hoặc cậu không thông minh chút nào. Tôi muốn nghĩ rằng cậu thông minh nhưng cậu lại thích làm những gì mình muốn làm”.

Trong trận AS Roma thắng Sampdoria, đã xảy ra một sự việc hài hước. Theo đó, trong lúc ngồi bật dậy lao ra khỏi khu vực kỹ thuật phàn nàn với trọng tài thì Mourinho đã đập đầu vào phần mái cột khu vực kỹ thuật. Mourinho sau đó ôm đầu đau đớn. Và không có gì ngạc nhiên khi người hâm mộ “đổ xô” lên mạng xã hội bình luận về sự cố của Mourinho.

Mourinho đập đầu vào cột... ẢNH: MIRROR

... rồi ôm đầu đau đớn. ẢNH: MIRROR

Một Tweeter đã châm biếm: “Tôi rất ngạc nhiên khi Mourinho không nhìn xuống đất tìm cây viết”. Một người khác phát hiện ra phản ứng vui mừng của bình luận viên trận đấu: “Bình luận viên đã cười, thật tuyệt vời”. Trong khi đó, một người khác đùa khi coi Mourinho là “di sản bóng đá”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm