MU cân bằng kỷ lục 50 năm trong thất vọng

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Manchester United lại tạo nên màn trình diễn kém thuyết phục khác khi vươn lên dẫn trước rồi bị Everton gỡ hòa 1-1 ở trận đấu vòng 7 Premier League trên sân nhà Old Traffford vào đêm qua (2-10).

Bất chấp chuỗi trận mở màn thuận lợi, “quỷ đỏ” bắt đầu sa sút vài tuần gần đây và bị chỉ trích thậm tệ. Đội bóng của Ole Gunnar Solskjaer như con thuyền trôi dạt trước cơn sóng dữ và dường như không có một kế hoạch nào cho trận đấu.

Martial ghi bàn thắng đầu tiên cho anh ở mùa giải mới nhưng MU không hưởng được niềm vui chiến thắng. ẢNH: REUTERS

MU dựa vào dự tỏa sáng cá nhân ghi bàn những phút cuối trận tìm kiếm chiến thắng. Những trận thắng như vậy đem lại rất nhiều cảm xúc bùng nổ nhưng nó che mất đi thực tại về lối chơi đáng thất vọng của đội bóng. MU chơi thiếu gắn kết, không ý tưởng, bế tắc dù cho đối thủ của họ trong giai đoạn đầu mùa đều dưới tầm.

Bây giờ, sau khi MU để thủng lưới trên sân nhà trước Everton cùng màn trình diễn tệ hại, họ đã có được một kỷ lục 50 năm không ai mong muốn cả. Theo đó, MU đã để thủng lưới 9 trận liên tiếp trên sân nhà Old Trafford. Đây là chuỗi thủng lưới trên sân nhà dài nhất kể từ tháng 2-1971, thời điểm họ để thủng lưới 10 trận liền.

Và với những đối thủ như Atalanta, Liverpool, Manchester City và Arsenal ở bốn trận sân nhà tiếp theo, có khả năng MU còn kéo dài kỷ lục buồn này hơn nữa.

Solskjaer bị đánh giá là mắt xích yếu nhất của MU khi không có bài vở nào cả. ẢNH: REX

Trước trận đấu, Solskjaer đổ lỗi cho sự mệt mỏi của các cầu thủ MU vì sau trận đấu với Villarreal 72 giờ, họ phải bước vào cuộc đối đầu với Everton. Chính vì thế, Solskjaer đã cất những Cristiano Ronaldo, Jadon Sancho và Paul Pogba trên băng ghế dự bị.

Đáng ngạc nhiên, Anthony Martial được xếp đá chính bên hành lang trái và anh đã đền đáp sự tin tưởng của Solskjaer bằng bàn thắng mở tỉ số ở phút 43. Pha ra chân 1 chạm của Matial từ đường kiến tạo của Bruno Fernandes đã giúp anh có bàn thắng đầu tiên cho riêng mình ở mùa giải mới.

Nhưng thế dẫn trước của MU chỉ kéo dài được đúng 20 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu. MU thường tỏ ra dễ bị tổn thương trong các pha bóng đối phương chuyển đổi trạng thái từ phòng ngự sang phản công.

Và một lần nữa điểm yếu này của MU đã bị Everton khai thác triệt để bằng bàn gỡ hòa 1-1 của Andros Townsend với pha kết thúc tình huống phản công hoàn hảo.

Townsend ăn mừng bàn thắng theo đúng thương hiệu của Ronaldo. ẢNH: MIRROR

Để xát muối vào vết thương của MU, Andros Townsend đã có màn ăn mừng bàn thắng sao chép theo đúng phong cách của Cristiano Ronaldo. Sau trận đấu, Townsend nói với BBC rằng anh muốn bày tỏ sự tôn trọng với Ronaldo vì Ronaldo là thần tượng của anh.

MU tung những siêu sao vào sân nhằm tìm kiếm một chiến thắng nhưng Everton đã giữ vững thế trận. Không những thế, trung vệ Yerry Mina suýt mang về chiến thắng cho Everton khi anh đệm bóng cận thành tung lưới De Gea phút 85. Tuy nhiên, VAR vào cuộc giúp MU thoát thua khi xác định Mina đã rơi vào thế việt vị.

Kết quả hòa 1-1 tiếp tục gây áp lực lên Solskjaer và Manchester United. Sau kỳ chuyển nhượng mùa hè ấn tượng, đội chủ sân Old Trafford đã cố gắng tìm kiếm danh hiệu Premier League chứ không chỉ hài lòng với 1 vị trí trong Top 4.

MU nhận nhiều kết quả thất vọng thời gian gần đây. ẢNH: DAILY STAR

Tuy nhiên, những đối thủ như Manchester City, Chelsea và Liverpool tỏ ra quá ổn định ở mùa giải này nên khoảng cách với Manchester United có vẻ lớn hơn. Trong khi đó, Everton khởi đầu mùa giải ấn tượng với vị trí thứ tư trên bảng tổng sắp Premier League khi có 14 điểm, bằng điểm với Manchester United nhưng kém hiệu số.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm