MU cập nhật tình hình lực lượng trước chung kết Europa League

Đội trưởng Harry Maguire của Manchester United dính chấn thương mắt cá trong trận MU thắng Aston Villa 3-1 ở vòng 35 Premier League vào ngày 9-5. Maguire đã phải chống nạng và mang đồ bảo hộ ở cái chân bị thương suốt hơn 10 ngày.

Hôm qua (21-5), fan MU vui mừng khi thấy Maguire đã bỏ nạng đi lại bình thường trong buổi ra mắt phim tài liệu “Sir Alex Ferguson: Never Give In” của HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson. Tuy nhiên, đến hôm nay (22-5), HLV Ole Gunnar Solskjaer chia sẻ tin không vui khi ông khẳng định Maguire rất khó bình phục kịp góp mặt ở chung kết Europa League.

Maguire đã bỏ nạng đi lại bình thường. ẢNH: GETTY

Solskjaer cho biết, “Maguire có thể đi lại bình thường nhưng còn một chặng đường dài cho việc từ đi bộ đến việc chạy được. Thành thật mà nói, tôi không nghĩ chúng ta có thể nhìn thấy Maguire ở sân Gdansk (nơi diễn ra trận chung kết).

Tôi sẽ chờ Maguire đến tối thứ ba tuần sau. Đó là buổi tập cuối cùng của MU trước trận chung kết. Maguire đang dần ổn định và cải thiện tình hình. Nhưng vết thương dây chằng cần có thời gian để chữa lành”.

Chiến lược gia người Na Uy vẫn đảm bảo Maguire đóng vai trò quan trọng ở MU dù không thi đấu vì chấn thương. Trong những trận đấu sau đó của MU, người ta nghe thấy rõ tiếng Maguire cổ vũ và thúc đẩy các đồng đội thi đấu khi anh ngồi trên khán đài.

Solskjaer nói thêm, “Maguire là cầu thủ rất quan trọng trong phòng thay đồ, là cầu thủ lãnh đạo MU. Người hâm mộ có mặt trên sân có thể nghe thấy tiếng của cậu ấy vọng từ khán đài. Maguire muốn cả đội thi đấu tốt.

Cậu ấy lãnh đạo đội từ trên khán đài. Thật dễ dàng để tạo nên sự yên tĩnh khi ở vị trí đó. Maguire muốn đảm bảo rằng cả đội đã sẵn sàng cho trận chung kết Europa League”.

Solskjaer đau đầu với chấn thương của Maguire. ẢNH: GETTY

Maguire có 32 lần khoác áo đội tuyển Anh và ghi được 3 bàn thắng. Đội tuyển Anh sẽ đá trận mở màn VCK Euro 2020 gặp Croatia ngày 13-6 tới. Chấn thương của Maguire khiến HLV Gareth Southgate của tuyển Anh rất lo lắng và ông đang theo dõi sát sao tình hình của Maguire.

Trong khi đó, Anthony Martial sẽ không kịp bình phục chấn thương đầu gối đá chung kết Europa League cho MU. Martial đã bị loại khỏi đội hình tuyển Pháp tham dự Euro 2020 vì chấn thương này.

Ngoài ra, bộ đôi tiền vệ trụ Fred và Scott McTominay cũng đã sẵn sàng cho trận chung kết sau khi cả hai bị đau trong trận MU hòa Fulham 1-1.

Chấn thương của Maguire khiến HLV Southgate của tuyển Anh cũng đứng ngồi không yên. ẢNH: PA

Trận chung kết Europa League giữa Manchester United và Villarreal sẽ diễn ra vào lúc 2h sáng ngày 27-5 trên sân Gdansk (Ba Lan). Trước đó, vào lúc 22h ngày mai (23-5), Manchester United sẽ đá trận cuối mùa giải Premier League với Wolves.

‘Hãy tiêm thuốc giảm đau cho Maguire’
‘Hãy tiêm thuốc giảm đau cho Maguire’
(PLO)- Người hâm mộ Manchester United khấp khởi vui mừng khi nhìn thấy hình ảnh đội trưởng Harry Maguire bỏ nạng đi lại bình thường trong buổi ra mắt phim tài liệu của HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm