MU lên kế hoạch để Ronaldo thay thế Solskjaer

Vào cuối kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, Manchester United đã ký hợp đồng 2 năm kèm tùy chọn gia hạn thêm 12 tháng đưa siêu sao 36 tuổi người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo trở lại Old Trafford.

Ronaldo đã có màn “come back” cực kỳ ấn tượng ở MU với 9 bàn thắng sau 11 trận đấu, trong đó có 5 bàn chỉ sau 4 trận ở Champions League. Về mặt lý thuyết, Ronaldo có thể kết thúc sự nghiệp cầu thủ của mình ở MU ở tuổi 39 trước khi chuyển sang làm HLV.

Ronaldo vẫn hỗ trợ Solskjaer hết mức để giữ ghế cho ông thầy... ẢNH: MIRROR

Theo Daily Star (Anh), nhiều thông tin cho thấy Ronaldo muốn làm HLV sau khi chia tay sự nghiệp cầu thủ lừng lẫy của mình. Tuy nhiên, MU không có ý định giao cho Ronaldo vai trò nào đó trong ban huấn luyện ở thời điểm hiện tại.

Mới tháng trước, sau trận MU thua Liverpool cay đắng 0-5 ở Premier League, chiếc ghế thuyền trưởng đội chủ sân Old Trafford của Ole Gunnar Solskjaer lung lay dữ dội. Khác với thông tin từ Daily Star, cựu sao Tottenham Tim Sherwood lại tin rằng MU đã “quy hoạch” Ronaldo vào vị trí HLV trưởng MU.

Tim Sherwood chia sẻ: “Tôi nghĩ rằng Cristiano Ronaldo đang ở trong tình trạng sẵn sàng, Ole sẽ phải chấp nhận điều đó. Chúng tôi đã thấy Ronaldo làm điều đó trên “sân khấu quốc tế”. Gần đây nhất là ở Euro, Ronaldo đã đưa ra các chỉ đạo. Chàng trai đó sẽ là người quản lý, 100%.

Tôi sẽ đặt cược vào việc Ronaldo sẽ trở thành HLV trưởng Manchester United sau 18 tháng nữa. Bất cứ khi nào Ronaldo kết thúc sự nghiệp cầu thủ, tôi nghĩ cậu ấy sẽ trở thành HLV, đó là sự lựa chọn hiển nhiên”.

... Nhưng khi kết thúc sự nghiệp cầu thủ, liệu Ronaldo có thay Solskjaer dẫn dắt MU? ẢNH: MIRROR

Trong bài viết với tựa đề “Manchester United lên kế hoạch để Ronaldo thay thế Solskjaer” khi dẫn lời bình luận phía trên của Tim Sherwood, Daily Star lại khẳng định MU không có ý định thảo luận về cơ hội dẫn dắt “quỷ đỏ” của Ronaldo. "Quỷ đỏ" hiện chỉ muốn Ronaldo chơi bóng với tư cách cầu thủ.

Trên thực tế, lãnh đạo MU sẵn sàng cung cấp cho Ronaldo bản hợp đồng có thời hạn đến năm 2024. Gần đây, chính HLV Solskjaer đã lên tiếng mong đợi Ronaldo thi đấu cho MU đến năm 40 tuổi như huyền thoại Ryan Giggs.

Solskjaer nói: “Tôi sẽ không ngạc nhiên nếu Cristiano Ronaldo vẫn thi đấu khi đã 40 tuổi. Tôi hoàn toàn tin vào điều đó vì cách cậu ấy chăm sóc bản thân. Đó là chìa khóa của vấn đề và tất nhiên có yếu tố gen nữa. Các cầu thủ phải có gen tốt và một số DNA ở đó.

Tâm lý của Ronaldo hoàn toàn ổn định. Ronaldo mong muốn tiếp tục thi đấu cho đến khi đầu cậu ấy nói “không, tôi đã cho tất cả mọi thứ rồi”. Hi vọng rằng sự nghiệp của Ronaldo sẽ kéo dài thêm vài năm nữa. Tuổi tác không bao giờ là vấn đề”.

Ronaldo vẫn chơi cực hay với tư cách cầu thủ. ẢNH: GETTY

Với khởi đầu mùa giải ấn tượng cùng MU, ít nhất là về mặt bàn thắng đã cho thấy Ronaldo vẫn còn có khả năng thi đấu đỉnh cao lâu dài, ngay cả khi “chỉ số” pressing của anh không được ấn tượng bởi vấn đề tuổi tác.

Hiện tại, nhiệm vụ duy nhất của Ronaldo là tiếp tục ghi bàn cho MU. Ronaldo cần phải đạt phong độ cao nhất vào 19h30 đêm mai (6-11) khi nhà ĐKVĐ Premier League Manchester City có chuyến làm khách tại Old Trafford.

Ronaldo là niềm hi vọng lớn nhất giúp MU có thể hạ Man City. ẢNH: GETTY

Những ký ức đau lòng về thất bại 0-5 trước Liverpool ở trận đấu gần nhất trên sân Old Trafford vẫn còn nguyên trong tâm trí các cầu thủ Manchester United. Với việc trung vệ Raphael Varane nghỉ thi đấu 1 tháng vì chấn thương, Cristiano Ronaldo một lần nữa phải đứng lên dẫn dắt “con tàu Manchester United vượt qua giông bão”.

Sao MU từ chối lên tuyển Anh
Sao MU từ chối lên tuyển Anh
(PLO)- Trong khi hai người đồng đội ở Manchester United là Jesse Lingard và Jadon Sancho bị loại khỏi tuyển Anh thì Mason Greenwood lại từ chối cơ hội lên tuyển khi được HLV Gareth Southgate gọi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm